
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Sáu, 28/11/2025
Quỳnh Trân
07/09/2012, 13:06
Ngày 17/9 tới, khu văn phòng tòa tháp B Vincom Hà Nội sẽ chính thức trở thành Techcombank Tower
Đối tượng khách hàng chính của ngân hàng là ai? Chọn địa điểm như thế nào để phục vụ khách hàng mục tiêu được tốt nhất và dễ dàng mở rộng mạng lưới trong tương lai?...
Câu trả lời cho tất cả những câu hỏi trên phụ thuộc phần lớn vào vị trí địa lý và địa điểm mà các ngân hàng chọn đặt trụ sở hay văn phòng hoạt động.
Ngày 17/9 tới, khu văn phòng tòa tháp B Vincom Hà Nội sẽ chính thức trở thành Techcombank Tower, trụ sở chính của Ngân hàng Kỹ thương Việt Nam (Techcombank).
Tọa lạc tại khu vực trung tâm thương mại sầm uất nhất của thành phố, là nơi tập trung các thương hiệu nổi tiếng cùng sự hiện diện của các tập đoàn, công ty danh tiếng ở khu cao ốc văn phòng, Vincom đã trở thành biểu tượng cho sự phát triển và thịnh vượng đối với nhiều người dân Hà Nội.
Theo phân tích từ Techcombank, trụ sở, văn phòng chính của một ngân hàng cần bảo đảm các yếu tố sau.
Một là, khả năng tiếp cận khách hàng.
Muốn thành công, điều đầu tiên chính là sự hiểu biết về đối tượng khách hàng mà ngân hàng nhắm đến. Rõ ràng, vị trí trụ sở của ngân hàng phải là nơi để khách hàng mục tiêu có thể tiếp cận một cách dễ dàng và thuận tiện.
Mặt khác, mức sống, thu nhập hay doanh thu của khách hàng trong khu vực mà ngân hàng đặt trụ sở thường đạt được mức trung lưu trở nên thì nhu cầu giao dịch ngân hàng cũng sẽ cao hơn.
Hai là, khả năng phủ sóng ra chi nhánh.
Trụ sở ngân hàng khi đặt đúng vị trí sẽ được xem như một “quỹ đạo” cho các “vệ tinh” chi nhánh, phòng giao dịch xoay xung quanh. Từ vị trí trung tâm, các nhà hoạch định chiến lược ngân hàng sẽ quyết định đúng kế hoạch phát triển hệ thống mạng lưới giao dịch với khách hàng, đảm bảo khách hàng được tiếp cận theo đúng khu vực, đúng nhu cầu.
Về mặt tâm lý, một trụ sở tốt sẽ mang giá trị động viên, tạo được niềm tự hào cho đội ngũ nhân sự rất nhiều.
Ba là, khẳng định vị thế của thương hiệu.
Với đặc trưng về ngành nghề hoạt động, ngân hàng là một lĩnh vực khá chuyên biệt so với các ngành kinh doanh thông thường. Khách hàng của họ không chỉ đơn giản là những cá nhân đơn lẻ, mà còn là các doanh nghiệp, tập đoàn.
Theo lãnh đạo Techcombank, việc đặt trụ sở ở vị trí trung tâm, thuận lợi cho việc di chuyển, cho việc thực hiện các giao dịch của khách hàng, cũng như việc cung cấp dịch vụ đáp ứng được nhu cầu khách hàng không chỉ đơn giản cho biết khả năng của một ngân hàng, mà điều đó còn thể hiện được vị thế của một ngân hàng.
Nhìn ra trên thế giới, trong lĩnh vực ngân hàng, hầu hết các ngân hàng hàng đầu của các nước đều lựa chọn đặt trụ sở của mình tại những địa điểm trung tâm, nổi tiếng với không chỉ người dân trong nước, mà có nơi đó còn có thể là biểu tượng của thành phố nơi họ có mặt.
Từ những bất cập nảy sinh trong quá trình áp dụng quy định về thuế giá trị gia tăng, một trong những đề xuất Bộ Tài chính đưa ra là khôi phục quy định cho phép khấu trừ thuế đầu vào đối với hàng hóa nông, lâm, thủy sản dù thuộc diện không phải kê khai, nộp thuế…
Phiên sáng 28/11, chênh lệch giữa giá vàng miếng trong nước và giá vàng thế giới giảm hơn 2 triệu đồng/lượng từ mức đỉnh 22,01 triệu đồng/lượng thiết lập ngày 4/11. Cùng đó, khoảng cách giữa giá vàng nhẫn “4 số 9” và giá vàng thế giới giảm từ 3,29 triệu đến 5,89 triệu đồng/lượng tuỳ thương hiệu…
Nhiều ý kiến cho rằng chỉ khi được trao quyền mạnh hơn trong quy hoạch, lựa chọn nhà đầu tư và thiết kế ưu đãi, TP. Hồ Chí Minh mới có thể mở khóa dòng vốn lớn, thu hút nhà đầu tư chiến lược và tạo động lực tăng trưởng mới...
Cuối năm là mùa của niềm vui sum họp, sẻ chia và tận hưởng khoảnh khắc đoàn viên. Với mong muốn đồng hành cùng khách hàng trong mùa lễ hội, giúp mỗi gia đình quản lý tài chính hiệu quả hơn, tận hưởng trọn vẹn niền vui vào cuối năm, Vietbank triển khai loạt ưu đãi hấp dẫn dành cho chủ thẻ tín dụng cùng người gửi tiết kiệm với tổng giá trị lên đến hàng tỷ đồng…
Doanh nghiệp
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: