Ba tiêu chí của Techcombank về trụ sở ngân hàng
Ngày 17/9 tới, khu văn phòng tòa tháp B Vincom Hà Nội sẽ chính thức trở thành Techcombank Tower
Đối tượng khách hàng chính của ngân hàng là ai? Chọn địa điểm như thế nào để phục vụ khách hàng mục tiêu được tốt nhất và dễ dàng mở rộng mạng lưới trong tương lai?...
Câu trả lời cho tất cả những câu hỏi trên phụ thuộc phần lớn vào vị trí địa lý và địa điểm mà các ngân hàng chọn đặt trụ sở hay văn phòng hoạt động.
Ngày 17/9 tới, khu văn phòng tòa tháp B Vincom Hà Nội sẽ chính thức trở thành Techcombank Tower, trụ sở chính của Ngân hàng Kỹ thương Việt Nam (Techcombank).
Tọa lạc tại khu vực trung tâm thương mại sầm uất nhất của thành phố, là nơi tập trung các thương hiệu nổi tiếng cùng sự hiện diện của các tập đoàn, công ty danh tiếng ở khu cao ốc văn phòng, Vincom đã trở thành biểu tượng cho sự phát triển và thịnh vượng đối với nhiều người dân Hà Nội.
Theo phân tích từ Techcombank, trụ sở, văn phòng chính của một ngân hàng cần bảo đảm các yếu tố sau.
Một là, khả năng tiếp cận khách hàng. Muốn thành công, điều đầu tiên chính là sự hiểu biết về đối tượng khách hàng mà ngân hàng nhắm đến. Rõ ràng, vị trí trụ sở của ngân hàng phải là nơi để khách hàng mục tiêu có thể tiếp cận một cách dễ dàng và thuận tiện.
Mặt khác, mức sống, thu nhập hay doanh thu của khách hàng trong khu vực mà ngân hàng đặt trụ sở thường đạt được mức trung lưu trở nên thì nhu cầu giao dịch ngân hàng cũng sẽ cao hơn.
Hai là, khả năng phủ sóng ra chi nhánh. Trụ sở ngân hàng khi đặt đúng vị trí sẽ được xem như một “quỹ đạo” cho các “vệ tinh” chi nhánh, phòng giao dịch xoay xung quanh. Từ vị trí trung tâm, các nhà hoạch định chiến lược ngân hàng sẽ quyết định đúng kế hoạch phát triển hệ thống mạng lưới giao dịch với khách hàng, đảm bảo khách hàng được tiếp cận theo đúng khu vực, đúng nhu cầu.
Về mặt tâm lý, một trụ sở tốt sẽ mang giá trị động viên, tạo được niềm tự hào cho đội ngũ nhân sự rất nhiều.
Ba là, khẳng định vị thế của thương hiệu. Với đặc trưng về ngành nghề hoạt động, ngân hàng là một lĩnh vực khá chuyên biệt so với các ngành kinh doanh thông thường. Khách hàng của họ không chỉ đơn giản là những cá nhân đơn lẻ, mà còn là các doanh nghiệp, tập đoàn.
Theo lãnh đạo Techcombank, việc đặt trụ sở ở vị trí trung tâm, thuận lợi cho việc di chuyển, cho việc thực hiện các giao dịch của khách hàng, cũng như việc cung cấp dịch vụ đáp ứng được nhu cầu khách hàng không chỉ đơn giản cho biết khả năng của một ngân hàng, mà điều đó còn thể hiện được vị thế của một ngân hàng.
Nhìn ra trên thế giới, trong lĩnh vực ngân hàng, hầu hết các ngân hàng hàng đầu của các nước đều lựa chọn đặt trụ sở của mình tại những địa điểm trung tâm, nổi tiếng với không chỉ người dân trong nước, mà có nơi đó còn có thể là biểu tượng của thành phố nơi họ có mặt.
Câu trả lời cho tất cả những câu hỏi trên phụ thuộc phần lớn vào vị trí địa lý và địa điểm mà các ngân hàng chọn đặt trụ sở hay văn phòng hoạt động.
Ngày 17/9 tới, khu văn phòng tòa tháp B Vincom Hà Nội sẽ chính thức trở thành Techcombank Tower, trụ sở chính của Ngân hàng Kỹ thương Việt Nam (Techcombank).
Tọa lạc tại khu vực trung tâm thương mại sầm uất nhất của thành phố, là nơi tập trung các thương hiệu nổi tiếng cùng sự hiện diện của các tập đoàn, công ty danh tiếng ở khu cao ốc văn phòng, Vincom đã trở thành biểu tượng cho sự phát triển và thịnh vượng đối với nhiều người dân Hà Nội.
Theo phân tích từ Techcombank, trụ sở, văn phòng chính của một ngân hàng cần bảo đảm các yếu tố sau.
Một là, khả năng tiếp cận khách hàng. Muốn thành công, điều đầu tiên chính là sự hiểu biết về đối tượng khách hàng mà ngân hàng nhắm đến. Rõ ràng, vị trí trụ sở của ngân hàng phải là nơi để khách hàng mục tiêu có thể tiếp cận một cách dễ dàng và thuận tiện.
Mặt khác, mức sống, thu nhập hay doanh thu của khách hàng trong khu vực mà ngân hàng đặt trụ sở thường đạt được mức trung lưu trở nên thì nhu cầu giao dịch ngân hàng cũng sẽ cao hơn.
Hai là, khả năng phủ sóng ra chi nhánh. Trụ sở ngân hàng khi đặt đúng vị trí sẽ được xem như một “quỹ đạo” cho các “vệ tinh” chi nhánh, phòng giao dịch xoay xung quanh. Từ vị trí trung tâm, các nhà hoạch định chiến lược ngân hàng sẽ quyết định đúng kế hoạch phát triển hệ thống mạng lưới giao dịch với khách hàng, đảm bảo khách hàng được tiếp cận theo đúng khu vực, đúng nhu cầu.
Về mặt tâm lý, một trụ sở tốt sẽ mang giá trị động viên, tạo được niềm tự hào cho đội ngũ nhân sự rất nhiều.
Ba là, khẳng định vị thế của thương hiệu. Với đặc trưng về ngành nghề hoạt động, ngân hàng là một lĩnh vực khá chuyên biệt so với các ngành kinh doanh thông thường. Khách hàng của họ không chỉ đơn giản là những cá nhân đơn lẻ, mà còn là các doanh nghiệp, tập đoàn.
Theo lãnh đạo Techcombank, việc đặt trụ sở ở vị trí trung tâm, thuận lợi cho việc di chuyển, cho việc thực hiện các giao dịch của khách hàng, cũng như việc cung cấp dịch vụ đáp ứng được nhu cầu khách hàng không chỉ đơn giản cho biết khả năng của một ngân hàng, mà điều đó còn thể hiện được vị thế của một ngân hàng.
Nhìn ra trên thế giới, trong lĩnh vực ngân hàng, hầu hết các ngân hàng hàng đầu của các nước đều lựa chọn đặt trụ sở của mình tại những địa điểm trung tâm, nổi tiếng với không chỉ người dân trong nước, mà có nơi đó còn có thể là biểu tượng của thành phố nơi họ có mặt.