16:20 26/10/2021

Balenciaga là thương hiệu thời trang quyền lực nhất thế giới quý 3/2021

Minh Nguyệt

Số lượng các lượt tìm hiểu về thương hiệu đã tăng 505% trong quý này, đưa cái tên Balenciaga vượt lên trên Gucci và đứng đầu danh sách những thương hiệu thời trang được tìm kiếm nhiều nhất…

Mới đây, bảng xếp hạng Lyst Index Q3/2021 đã tiết lộ, Balenciaga hiện là công ty thời trang “hot” nhất thế giới. Nhà mốt Paris đã giành được vị trí đầu bảng sau khi đón nhận hàng loạt những tin vui, trở thành tiêu điểm trong thế giới xa xỉ.

Thứ hạng này cũng từng xuất hiện hồi năm 2018, khi Balenciaga sở hữu những con số doanh thu ấn tượng và trở thành thương hiệu thời trang có sức ảnh hưởng nhất và đẩy Gucci xuống vị trí thứ hai.

Có được điều này là nhờ suốt 12 tháng qua, thương hiệu này đã nỗ lực để tái nhập thế giới thời trang cao cấp và thắp sáng thảm đỏ tại các sự kiện lớn như Met Gala và lễ trao giải Emmys. Đầu tiên là việc nhãn hàng này quay trở lại sản xuất trang phục couture vào tháng 7 với bộ sưu tập đầu tiên sau 53 năm.

Ngay sau đó, thương hiệu thông báo việc hợp tác với Kanye West cho đợt phát hành album mới – Donda, vào tháng 8 năm nay. Đến tháng 9, Kim Kardashian đã gây chú ý tại Met Gala khi cô diện một bộ trang phục đen tuyền trên thảm đỏ.

Balenciaga là thương hiệu thời trang quyền lực nhất thế giới quý 3/2021 - Ảnh 1

Tuy nhiên, Demna Gvasalia, Giám đốc sáng tạo của Balenciaga, không muốn chỉ dậm chân tại chỗ. Tháng trước, thương hiệu đã tham gia vào Metaverse (không gian ảo được tạo ra từ internet và các công cụ hỗ trợ như công nghệ thực tế ảo VR và AR) và phát hành các sản phẩm kỹ thuật số từ phụ kiện đến quần áo cho người chơi game Fortnite.

Tại Tuần lễ thời trang Paris, nhà mốt đã phát sóng một tập đặc biệt của The Simpsons trong buổi trình diễn thời trang của mình. Trong đó các nhân vật của series hoạt hình đã khoác lên mình những thiết kế mới nhất có mặt trong show diễn.

Trước đó, Gucci là thương hiệu chiếm giữ vị trí đầu bảng trong danh sách, nhưng trong quý 3 năm 2021, nhà mốt đã tụt hạng xuống vị trí á quân. Theo báo cáo, doanh thu của nhà mốt từ thành Florence đã tăng 86% so với quý 2 và xuất hiện liên tục trên báo chí nhờ phát hành trailer bộ phim House of Gucci, với sự tham gia của Lady Gaga và Adam Driver.

Dior đứng ở vị trí thứ ba, sau khi khai mạc triển lãm Christian Dior: Designer of Dreams mới tại Bảo tàng Brooklyn. Trong khi đó, Prada và Louis Vuitton lần lượt giành vị trí thứ 4 và thứ 5 trong danh sách.

Lyst là trang web tìm kiếm và giao thương các sản phẩm thời trang cao cấp. Mỗi quý, The Lyst Index lại phân tích mức độ quan tâm của hơn 5 triệu người mua sắm trực tuyến để tìm ra các thương hiệu được tìm kiếm nhiều nhất cũng như các sản phẩm bán chạy nhất. Hầu hết tất cả những người dùng truy cập vào Lyst đều thực sự yêu thích cũng như hiểu biết ít nhiều về thời trang. Đây cũng là một trang web mà bạn có thể dễ dàng tìm mua các sản phẩm thời trang cao cấp chính hãng.

Balenciaga là thương hiệu thời trang quyền lực nhất thế giới quý 3/2021 - Ảnh 2
Balenciaga là thương hiệu thời trang quyền lực nhất thế giới quý 3/2021 - Ảnh 3
 

Balenciaga là thương hiệu thời trang cao cấp của Tây Ban Nha do nhà thiết kế Cristóbal thành lập năm 1919. Công ty hiện thuộc tập đoàn đa quốc gia Kering của Pháp, trụ sở chính ở Paris. Tài năng đỉnh cao của Balenciaga khẳng định mạnh mẽ từ những năm 1950, điển hình như những chiếc váy unfitted được thiết kế bởi Balenciaga vào năm 1955, sau đó phát triển thành Chemise từ năm 1958.

Chỉ trong thập niên 50, nhà thiết kế đã mang đến cho lịch sử thời trang những thiết kế mang tính biểu tượng như Balloon jacket (1953), Baby Doll dress (1957), Cocoon coat (1957), Balloon skirt (1957), Sack dress (1957), hay khoảng 1959 với các thiết kế lấy cảm hứng từ trang phục Kimono. Từ cuối thập niên 50 và bước sang những năm 60, sáng tạo của Balenciaga tập trung vào vải, nhưng chủ yếu hướng tới các loại vải nặng, thêu ren phức tạp và chất liệu nổi bật.

Sau những năm dài im ắng, thương hiệu đã trở lại ấn tượng những năm gần đây với những thiết kế đặc trưng dưới sự dẫn dắt của Demna Gvasalia: giày grandpa, tracksuit, socket trainers… những thiết kế có sức ảnh hưởng mạnh mẽ định nghĩa lại gần như chuẩn mực thẩm mỹ của những kẻ mê mẩn thời trang đường phố streetwear. Việc không tuân theo những nguyên tắc của thời trang truyền thống đã khiến Balenciaga trở thành một trong những thương hiệu có giá trị nhất trên thế giới và là thương hiệu phát triển mạnh nhất trong những năm gần đây thuộc tập đoàn Kering. 

 

10 thương hiệu thời trang được tìm kiếm nhiều nhất trong quý 3/2021:

  1. Balenciaga
  2. Gucci
  3. Dior
  4. Prada
  5. Louis Vuitton
  6. Nike
  7. Bottega Veneta
  8. Versace
  9. Fendi
  10. Saint Laurent