
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Chủ Nhật, 14/12/2025
Ngọc Anh
09/03/2021, 20:00
Sau 2 năm cất cánh, Bamboo Airways chính thức soán ngôi vương "hãng hàng không mở bán đường bay nội địa nhiều nhất" trong số các hãng hàng không nội địa
Sau 2 năm cất cánh, Bamboo Airways chính thức soán ngôi vương "hãng hàng không mở bán đường bay nội địa nhiều nhất" trong số các hãng hàng không nội địa bất chấp đại dịch Covid 19 gây tác động xấu lên ngành hàng không toàn cầu.
Cụ thể, trao đổi với báo chí, đại diện Cục Hàng không Việt Nam cho biết, cập nhật mới nhất cho thấy, hiện tại Bamboo Airways mở bán 54 đường bay nội địa, dẫn đầu các hãng hàng không Việt Nam. Đứng ở vị trí thứ hai là VietJet Air mở bán 52 đường bay, tiếp theo là Vietnam Airlines với 42-45 đường bay.
"Trước đây VietJet Air và Vietnam Airlines đã từng bay đến 60 đường nhưng do tác động của các đợt dịch, đến đợt dịch lần thứ ba chỉ còn lại như trên", Phó cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam nhấn mạnh.
Khảo sát cho thấy, từ Hà Nội đi, Bamboo Airways đang khai thác 16 tuyến bay, bao gồm 2 tuyến bay thẳng lần đầu tiên trong lịch sử hàng không Việt Nam đi đến Côn Đảo và Rạch Giá, Kiên Giang. Gần nhất sắp tới, Hà Nội - Điện Biên và Hà Nội - Cà Mau là 2 đường bay đang được hãng phối hợp cùng nhà chức trách đánh giá khả năng khai thác trong năm 2021.
Với tuyến bay Tp.HCM - Côn Đảo là đường bay mới nhất được đưa vào khai thác, hiện Bamboo Airways kết nối Tp.HCM với 18/20 cảng hàng không dân dụng trên cả nước.
Đối với các đường bay ngách khác, Bamboo Airways có mạng bay phủ khắp từ Hải Phòng, Vinh, Thanh Hóa đi/đến Quy Nhơn; Hải Phòng/Vinh/Thanh Hóa/Đà Nẵng - Côn Đảo, Đà Nẵng - Vinh, Đà Nẵng - Phú Quốc và Phú Quốc - Cần Thơ…
Việc Bamboo Airways dẫn đầu mở bán các tuyến bay nội địa bất chấp dịch Covid 19 gây khó khăn lên hàng không toàn cầu đã khẳng định mạnh mẽ về tầm nhìn, ý chí và sự quyết tâm của Bamboo Airways trong việc kết nối các vùng đất tiềm năng bằng dịch vụ hàng không định hướng chuẩn 5 sao quốc tế.
Giới chuyên môn đánh giá cao bước đi này của Bamboo Airways. "Việc Bamboo Airways mở các đường bay mới như bay thẳng lần đầu tiên trong lịch sử hàng không Việt Nam đi đến Côn Đảo và Rạch Giá, Kiên Giang ở góc độ thị trường đây là tín hiệu tốt cho người tiêu dùng, tiết kiệm thời gian cho hành khách, có thêm sự lựa chọn và đặc biệt giảm tải cho các sân bay như Tân Sơn Nhất vốn dĩ đang quá tải", PGS.TS Nguyễn Thiện Tống, chuyên gia kỳ cựu trong lĩnh vực hàng không nhấn mạnh.
Năm 2020, trong khi nhiều hãng hàng không khác báo lỗ hoặc lãi nhờ việc thanh lý tài sản, Bamboo Airways là hãng hàng không duy nhất tại Việt Nam và là hãng hàng không hiếm hoi trên thế giới báo lãi trước thuế 400 tỷ đồng.
Đại diện Bamboo Aiways cho biết, do khống chế được các đợt bùng phát của dịch COVID-19, với quy mô dân số đông, sự phục hồi công suất và mạng bay nội địa đang tăng tốc, đặc biệt khi giai đoạn mùa cao điểm đang đến gần. Năm ngoái, vào giai đoạn tháng 5-7/2020, hoạt động khai thác của các hãng tăng tới 20% so với cùng kỳ.
Ra đời vào năm 2017, chính thức khai thác thương mại tháng 1/2019, hãng hàng không Bamboo Airways đang thể hiện một tham vọng và một tốc độ phát triển ấn tượng. Trong khi thị trường hàng không quốc tế còn khó do dịch Covid 19 chưa được khống chế hoàn toàn, nội địa là cánh phao cứu sinh cho tất cả các hãng hàng không. Với riêng Bamboo Airways, việc sở hữu nhiều nhất đường bay nội địa là thế mạnh giúp hãng dễ dàng hoàn thành mục tiêu chiếm lĩnh 30% thị phần trong năm 2021. Hiện Bamboo Airways đang nắm 20% thị phần nội địa.
Mời quý độc giả đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 50-2025 phát hành ngày 15/12/2025 với nhiều chuyên mục hấp dẫn...
Trong bối cảnh Việt Nam bước vào giai đoạn phát triển mới với yêu cầu cao hơn về chất lượng tăng trưởng, vấn đề thu hút đầu tư khu công nghiệp không còn chỉ là câu chuyện hạ tầng và ưu đãi, mà ngày càng gắn chặt với ngoại giao kinh tế, liên kết chuỗi giá trị và năng lực hội nhập chiến lược...
Kinh tế biển đang đứng trước yêu cầu cấp bách phải chuyển sang mô hình phát triển xanh, hiện đại và quản trị dựa trên khoa học. Từ hạ tầng cảng biển, logistics, nuôi biển công nghiệp đến bảo tồn tài nguyên, nhiều “nút thắt” cần được tháo gỡ để khai mở không gian tăng trưởng mới, giữ vững lợi thế chiến lược của Việt Nam trên Biển Đông...
Xuất khẩu chanh leo của Việt Nam đang bứt phá mạnh mẽ, từ mức 20 triệu USD năm 2015 lên 222,5 triệu USD vào năm 2023 và đạt hơn 202 triệu USD chỉ trong 10 tháng năm 2025. Dự kiến xuất khẩu chanh leo cả năm 2025 sẽ lập mốc kỷ lục 240-250 triệu USD. Những con số ấn tượng này cho thấy tiềm năng lớn của ngành hàng, đồng thời đặt ra yêu cầu phát triển bền vững, bài bản theo chuỗi liên kết...
Tại IPFORUM 2025, các chuyên gia nhấn mạnh: khu công nghiệp Việt Nam cần xác lập hệ giá trị mới, chuyển từ vai trò cung cấp hạ tầng sang trung tâm kết nối chuỗi giá trị xanh, thông minh để thu hút dòng vốn FDI chất lượng cao trong kỷ nguyên phát triển mới…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: