Bamboo Airways dẫn đầu mở bán 54 đường bay nội địa

Ngọc Anh

09/03/2021, 20:00

Sau 2 năm cất cánh, Bamboo Airways chính thức soán ngôi vương "hãng hàng không mở bán đường bay nội địa nhiều nhất" trong số các hãng hàng không nội địa

Ra đời vào năm 2017, chính thức khai thác thương mại tháng 1/2019, hãng hàng không Bamboo Airways đang thể hiện một tham vọng và một tốc độ phát triển ấn tượng.
Ra đời vào năm 2017, chính thức khai thác thương mại tháng 1/2019, hãng hàng không Bamboo Airways đang thể hiện một tham vọng và một tốc độ phát triển ấn tượng.

Sau 2 năm cất cánh, Bamboo Airways chính thức soán ngôi vương "hãng hàng không mở bán đường bay nội địa nhiều nhất" trong số các hãng hàng không nội địa bất chấp đại dịch Covid 19 gây tác động xấu lên ngành hàng không toàn cầu.

Cụ thể, trao đổi với báo chí, đại diện Cục Hàng không Việt Nam cho biết, cập nhật mới nhất cho thấy, hiện tại Bamboo Airways mở bán 54 đường bay nội địa, dẫn đầu các hãng hàng không Việt Nam. Đứng ở vị trí thứ hai là VietJet Air mở bán 52 đường bay, tiếp theo là Vietnam Airlines với 42-45 đường bay.

"Trước đây VietJet Air và Vietnam Airlines đã từng bay đến 60 đường nhưng do tác động của các đợt dịch, đến đợt dịch lần thứ ba chỉ còn lại như trên", Phó cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam nhấn mạnh.

Khảo sát cho thấy, từ Hà Nội đi, Bamboo Airways đang khai thác 16 tuyến bay, bao gồm 2 tuyến bay thẳng lần đầu tiên trong lịch sử hàng không Việt Nam đi đến Côn Đảo và Rạch Giá, Kiên Giang. Gần nhất sắp tới, Hà Nội - Điện Biên và Hà Nội - Cà Mau là 2 đường bay đang được hãng phối hợp cùng nhà chức trách đánh giá khả năng khai thác trong năm 2021.

Với tuyến bay Tp.HCM - Côn Đảo là đường bay mới nhất được đưa vào khai thác, hiện Bamboo Airways kết nối Tp.HCM với 18/20 cảng hàng không dân dụng trên cả nước.

Đối với các đường bay ngách khác, Bamboo Airways có mạng bay phủ khắp từ Hải Phòng, Vinh, Thanh Hóa đi/đến Quy Nhơn; Hải Phòng/Vinh/Thanh Hóa/Đà Nẵng - Côn Đảo, Đà Nẵng - Vinh, Đà Nẵng - Phú Quốc và Phú Quốc - Cần Thơ…

Việc Bamboo Airways dẫn đầu mở bán các tuyến bay nội địa bất chấp dịch Covid 19 gây khó khăn lên hàng không toàn cầu đã khẳng định mạnh mẽ về tầm nhìn, ý chí và sự quyết tâm của Bamboo Airways trong việc kết nối các vùng đất tiềm năng bằng dịch vụ hàng không định hướng chuẩn 5 sao quốc tế.

Giới chuyên môn đánh giá cao bước đi này của Bamboo Airways. "Việc Bamboo Airways mở các đường bay mới như bay thẳng lần đầu tiên trong lịch sử hàng không Việt Nam đi đến Côn Đảo và Rạch Giá, Kiên Giang ở góc độ thị trường đây là tín hiệu tốt cho người tiêu dùng, tiết kiệm thời gian cho hành khách, có thêm sự lựa chọn và đặc biệt giảm tải cho các sân bay như Tân Sơn Nhất vốn dĩ đang quá tải", PGS.TS Nguyễn Thiện Tống, chuyên gia kỳ cựu trong lĩnh vực hàng không nhấn mạnh.

Năm 2020, trong khi nhiều hãng hàng không khác báo lỗ hoặc lãi nhờ việc thanh lý tài sản, Bamboo Airways là hãng hàng không duy nhất tại Việt Nam và là hãng hàng không hiếm hoi trên thế giới báo lãi trước thuế 400 tỷ đồng.

Đại diện Bamboo Aiways cho biết, do khống chế được các đợt bùng phát của dịch COVID-19, với quy mô dân số đông, sự phục hồi công suất và mạng bay nội địa đang tăng tốc, đặc biệt khi giai đoạn mùa cao điểm đang đến gần. Năm ngoái, vào giai đoạn tháng 5-7/2020, hoạt động khai thác của các hãng tăng tới 20% so với cùng kỳ.

Ra đời vào năm 2017, chính thức khai thác thương mại tháng 1/2019, hãng hàng không Bamboo Airways đang thể hiện một tham vọng và một tốc độ phát triển ấn tượng. Trong khi thị trường hàng không quốc tế còn khó do dịch Covid 19 chưa được khống chế hoàn toàn, nội địa là cánh phao cứu sinh cho tất cả các hãng hàng không. Với riêng Bamboo Airways, việc sở hữu nhiều nhất đường bay nội địa là thế mạnh giúp hãng dễ dàng hoàn thành mục tiêu chiếm lĩnh 30% thị phần trong năm 2021. Hiện Bamboo Airways đang nắm 20% thị phần nội địa.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Y tế thông minh trong thời đại AI

Y tế thông minh trong thời đại AI

KOCHAM thúc đẩy hợp tác đầu tư Việt – Hàn trong giai đoạn mới

KOCHAM thúc đẩy hợp tác đầu tư Việt – Hàn trong giai đoạn mới

Lý do các “ông lớn” chưa xây trung tâm dữ liệu tại Việt Nam

Lý do các “ông lớn” chưa xây trung tâm dữ liệu tại Việt Nam

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy