
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Ba, 21/10/2025
Ngọc Anh
06/03/2021, 07:30
Hiện Bamboo Airways đang nắm 20% thị phần nội địa, tuyên bố hướng tới mục tiêu chiếm lĩnh 30% thị phần trong năm 2021
Thống kê tính đến tháng 3/2021, Bamboo Airways đang khai thác 57 đường bay nội địa, hướng tới mục tiêu chiếm lĩnh 30% thị phần trong năm 2021.
Do khống chế được các đợt bùng phát của dịch Covid-19, với quy mô dân số đông, sự phục hồi công suất và mạng bay nội địa đang tăng tốc, đặc biệt khi giai đoạn mùa cao điểm đang đến gần. Năm ngoái, vào giai đoạn tháng 5-7/2020, hoạt động khai thác của các hãng tăng tới 20% so với cùng kỳ.
Giới chuyên gia nhận định, thị trường nội địa vẫn sẽ tiếp tục là phao cứu sinh cho các hãng hàng không trong thời gian tới. Các hãng bay đang chiếm lợi thế sẽ ghi nhận tình hình kinh doanh sáng sủa hơn.
Từ Hà Nội đi, Bamboo Airways hiện là hãng có nhiều tuyến bay đi/đến các địa phương trong cả nước nhất với 16 tuyến bay, bao gồm 2 tuyến bay thẳng lần đầu tiên trong lịch sử hàng không Việt Nam đi đến Côn Đảo và Rạch Giá, Kiên Giang. Gần nhất sắp tới, Hà Nội - Điện Biên và Hà Nội - Cà Mau là 02 đường bay đang được hãng phối hợp cùng nhà chức trách đánh giá khả năng khai thác trong năm 2021.
Từ Tp.HCM đi, chưa kể đường bay Tp.HCM - Cà Mau đã được Bamboo Airways đưa vào kế hoạch khai thác trong mùa hè 2021, hiện Bamboo Airways vượt các hãng hàng khác trong nội địa với tuyến bay Tp.HCM - Côn Đảo là đường bay mới nhất được đưa vào khai thác. Hiện tại Bamboo Airways kết nối Tp.HCM với 18/20 cảng hàng không dân dụng trên cả nước.
Đối với các đường bay ngách khác, Bamboo Airways sở hữu lợi thế vượt trội với các tuyến bay riêng từ Hải Phòng, Vinh, Thanh Hóa đi/đến Quy Nhơn; Hải Phòng/Vinh/Thanh Hóa/Đà Nẵng - Côn Đảo, Đà Nẵng - Vinh, Đà Nẵng - Phú Quốc và Phú Quốc - Cần Thơ…
Chiến lược phủ kín mạng bay nội địa không chỉ đáp ứng mong muốn đóng góp trực tiếp vào công cuộc gia tăng liên kết vùng, phục vụ phát triển kinh tế xã hội tại các địa phương tiềm tàng sức bật, mà còn mang lại nhiều đòn bẩy trong hoạt động của hãng.
Các đường bay thẳng đầu tiên của Bamboo Airways đi đến Côn Đảo, Rạch Giá cũng giúp hành khách tiết kiệm nhiều giờ trung chuyển qua cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất, góp phần giảm áp lực tăng chuyến lên sân bay vốn đã quá tải công suất.
Hiện Bamboo Airways đang nắm 20% thị phần nội địa, tuyên bố hướng tới mục tiêu chiếm lĩnh 30% thị phần trong năm 2021.
Bất chấp ảnh hưởng của thiên tai, hoạt động xuất khẩu của tỉnh Thanh Hoá tiếp tục ghi nhận đà tăng trưởng tích cực trong tháng 10 và 10 tháng năm 2025. Nhờ nỗ lực xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường và nâng cao năng lực hội nhập đã giúp doanh nghiệp trong tỉnh thích ứng tốt hơn với yêu cầu của các thị trường xuất khẩu lớn...
Thị trường tiêu thụ thịt heo tại TP. Hồ Chí Minh đang chuẩn bị đón nhận một bước tiến mới với việc thí điểm Sàn giao dịch thịt heo từ ngày 1/12/2025 với quy mô đạt trên 25.000 tỷ đồng/năm…
Tuần lễ Nông sản Việt 2025 không chỉ là hoạt động trưng bày và tôn vinh nông sản Việt, mà còn là cầu nối giữa sản xuất và tiêu dùng, góp phần thúc đẩy tiêu thụ nội địa, mở rộng thương mại điện tử và quảng bá thương hiệu nông sản Việt trên thị trường...
Trước diễn biến phức tạp của bão số 12 với nguy cơ cao gây mưa lớn kéo dài, lũ lụt, sạt lở đất tại nhiều địa phương, ngày 20/10/2025, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký ban hành Công điện số 200/CĐ-TTg, yêu cầu các bộ, ngành, địa phương chủ động triển khai các biện pháp ứng phó khẩn cấp, bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản của Nhân dân.
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: