
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Tư, 22/10/2025
Vân Anh
10/03/2019, 17:48
Ngày 10/3, Bamboo Airways chính thức khai trương 3 đường bay mới Hà Nội – Pleiku, Hà Nội – Đà Lạt, Hà Nội – Cần Thơ
Ngày 10/3, Bamboo Airways chính thức khai trương 3 đường bay mới Hà Nội – Pleiku, Hà Nội - Đà Lạt, Hà Nội - Cần Thơ, với tần suất 1 chuyến/ngày trên mỗi tuyến.
Bamboo Airways mở thêm 6 đường bay nội địa mới trong tháng 3/2019
Tại lễ khai trương 3 đường bay mới được tổ chức tại Cần Thơ trong ngày 10/3, Phó tổng giám đốc Bamboo Airways, bà Dương Thị Mai Hoa nói: "Với việc khai trương đường bay Hà Nội - Cần Thơ ngày hôm nay, chúng tôi hi vọng có thể đồng hành với vùng đất Tây Nam Bộ nói chung và thành phố Cần Thơ nói riêng cùng phát triển mạnh mẽ, góp phần khai thác tối đa công suất sân bay Cần Thơ đúng như kì vọng khi xây dựng, qua đó đáp ứng nhu cầu đi lại ngày càng cao của người dân cũng như du khách. Kết hợp với các sản phẩm đô thị, du lịch, nghỉ dưỡng mà Tập đoàn FLC đang đầu tư và phát triển tại Cần Thơ, chúng tôi cũng kỳ vọng sẽ hình thành một hạ tầng du lịch đồng bộ, phục vụ trọn vẹn cả nhu cầu di chuyển, nhu cầu lưu trú của du khách, từ đó khai thác hiệu quả hơn tiềm năng du lịch, kinh tế, thương mại của Cần Thơ và vùng đồng bằng sông Cửu Long."
Vé đã được mở bán online trên website Bambooairways.com và hệ thống đại lý của hãng trên toàn quốc từ ngày 4/3/2019, tạo thêm nhiều lựa chọn cho hành khách miền Bắc đến với những danh thắng nổi tiếng như Cần Thơ gạo trắng nước trong, Đà Lạt mộng mơ trong sương hay Pleiku của đại ngàn Tây Nguyên hùng vĩ.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Tiến Dũng - Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Cần Thơ, đại diện thành phố Cần Thơ nhấn mạnh: "Việc Bamboo Airways mở thêm đường bay Hà Nội – Cần Thơ không chỉ phục vụ tốt hơn nhu cầu đi lại của người dân mà còn thúc đẩy mạnh mẽ thu hút đầu tư, phát triển du lịch, góp phần khai thác hiệu quả cảng hàng không Cần Thơ và những tiềm năng còn chưa được phát huy hết của vùng đất có nhiều nội lực này. Chúng tôi đánh giá rất cao sự hỗ trợ của Bamboo Airways trong nỗ lực đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân khu vực đồng bằng sông Cửu Long, đa dạng hoá lựa chọn phương tiện di chuyển và dịch vụ vận chuyển bằng đường hàng không, cũng như cam kết của Bamboo Airways về chất lượng phục vụ trên mỗi chuyến bay".
Ông cũng bày tỏ mong muốn trong thời gian tới, Hãng hàng không BamBoo Airways tiếp tục nghiên cứu khảo sát thị trường để mở thêm nhiều đường bay mới đi và đến từ sân bay Cần Thơ, đặc biệt là các đường bay quốc tế.
Sau chuyến bay đầu tiên cất cánh ngày 16/1, Bamboo Airways đang đẩy nhanh tốc độ mở đường bay mới hướng tới khai thác 20 đường bay trong quý 1/2019. Bên cạnh 3 đường bay mới khai trương ngày 10/3, hãng sẽ mở thêm các tuyến kết nối Hà Nội và Tp.HCM với Quy Nhơn, Nha Trang, Đà Nẵng, Đồng Hới, Phú Quốc, Buôn Mê Thuột, Vinh…
Đẩy nhanh tốc độ mở đường bay quốc tế
Bamboo Airways đã đặt mục tiêu tăng tần suất khai thác lên 100 chuyến bay/ngày, phục vụ 5 triệu hành khách, đồng thời phủ sóng trên hầu hết các sân bay nội địa tại Việt Nam ngay trong năm nay. Kế hoạch bay quốc tế cũng đang được xúc tiến gấp rút với các điểm đến đầu tiên là Singapore, Nhật Bản và Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2019. Đường bay thẳng tới Mỹ dự kiến sẽ được triển khai vào cuối năm 2019 hoặc chậm nhất là đầu năm 2020 với sự hỗ trợ của đối tác Boeing.
Để thực hiện kế hoạch này, trong khuôn khổ Hội nghị thượng đỉnh Mỹ Triều lần 2 tại Hà Nội, Bamboo Airways đã ký thỏa thuận mua thêm 10 máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner trị giá gần 3 tỷ USD, với sự chứng kiến của Tổng Bí thư - Chủ tịch nước Việt Nam Nguyễn Phú Trọng và Tổng thống Mỹ Donald Trump. Đội bay của Bamboo Airways dự kiến sẽ sở hữu 30 chiếc thân rộng Boeing 787 Dreamliner và những chiếc máy bay đầu tiên sẽ được phía Boeing bàn giao cho đối tác Việt Nam từ quý 3/2020. Trong năm 2019, Bamboo Airways cũng sẽ nhận về 30 máy bay mới, nâng tổng số máy bay đang khai thác lên 40 - 50 chiếc.
Lịch trình các chuyến bay:
Chuyến bay | Hành trình | Lịch bay | Khởi hành | Điểm đến |
QH 1421 | Hà Nội – Đà Lạt | Hàng ngày | Hà Nội 6:30 | Đà Lạt 8:20 |
QH 1422 | Đà Lạt – Hà Nội | Hàng ngày | Đà Lạt 9:05 | Hà Nội 10:55 |
QH 1601 | Hà Nội – Pleiku | Hàng ngày | Hà Nội 11:40 | Pleiku 13:15 |
QH 1602 | Pleiku – Hà Nội | Hàng ngày | Pleiku 14:00 | Hà Nội 15:35 |
QH 1431 | Hà Nội – Cần Thơ | Hàng ngày | Hà Nội 16:20 | Cần Thơ 18:30 |
QH 1432 | Cần Thơ – Hà Nội | Hàng ngày | Cần Thơ 19:15 | Hà Nội 21:25 |
Đề án “Sản xuất giảm phát thải lĩnh vực trồng trọt giai đoạn 2025-2035, tầm nhìn đến 2050” đặt mục tiêu đến năm 2035, ngành trồng trọt giảm ít nhất 15% tổng phát thải khí nhà kính so với năm 2020; xây dựng nhãn hiệu “Phát thải thấp” cho nông sản; và mỗi tỉnh hình thành ít nhất một mô hình sản xuất giảm phát thải, cùng 15 mô hình thí điểm tín chỉ carbon đạt chuẩn quốc tế...
Khép lại giai đoạn 5 năm (2020–2025), dự án ASSET đã xác lập nền tảng vững chắc cho việc mở rộng quy mô các thực hành nông nghiệp sinh thái, củng cố đối thoại chính sách và tăng cường năng lực nghiên cứu – đào tạo tại Việt Nam. Qua đó, đã góp phần vào xây dựng hệ thống lương thực bền vững, sản xuất nông nghiệp giảm phát thải khí nhà kính, thích ứng với biến đổi khí hậu...
Theo Hiệp hội Rau quả Việt Nam (VINAFRUIT), ước tính sơ bộ trong tháng 10/2025, xuất khẩu rau quả sẽ đạt 919 triệu USD, tăng 77% so với cùng kỳ năm 2024. Ước tính kim ngạch trong 10 tháng vượt 7 tỉ USD, tăng 14,4% so với cùng kỳ năm trước.
Kế hoạch hành động tháng cao điểm chống khai thác hải sản bất hợp pháp không chỉ là một bước đi quan trọng trong việc bảo vệ nguồn lợi thủy sản, mà còn thể hiện sự cam kết mạnh mẽ của Chính phủ trong việc phát triển bền vững ngành thủy sản...
Để công nghiệp hỗ trợ thực sự trở thành ngành công nghiệp nền tảng, chiến lược của quốc gia, cần phải có những định hướng và giải pháp đột phá, tập trung giải quyết các nút thắt về năng lực công nghệ, chất lượng nguồn nhân lực và sự đồng bộ trong chính sách...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: