
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Năm, 16/10/2025
Thu Hà
26/08/2019, 08:00
Ra mắt khán giả vào tháng 11/2018, "Tiêu dùng 24h" đã trở thành kênh thông tin mang đến cho khán giả những tư vấn hữu ích về giá cả thị trường, cân đối thu chi trong gia đình
Ra mắt khán giả vào tháng 11/2018, "Tiêu dùng 24h" đã trở thành kênh thông tin mang đến cho khán giả những tư vấn hữu ích về giá cả thị trường, cân đối thu chi trong gia đình, giới thiệu những chân dung tiêu dùng thông thái, những mẹo vặt trong cuộc sống. Chương trình có sự đồng hành của Tổng công ty Khí Việt Nam - Công ty Cổ phần (PV GAS).
Tiêu dùng là lĩnh vực liên quan đến mọi đối tượng, tầng lớp trong xã hội. Cân đối ngân sách trong gia đình, sử dụng đồng tiền hợp lý và hiệu quả luôn là mối quan tâm hàng đầu của mỗi cá nhân hay hộ gia đình. Xu hướng tiêu dùng hiện đại là giúp khán giả có trải nghiệm tối đa trước khi đưa ra quyết định chi tiêu, mua sắm.
"Tiêu dùng 24h" sẽ mang những trải nghiệm ngay tại trường quay hoặc cơ hội thực tế để khán giả sẽ trực tiếp sử dụng, trải nghiệm, đánh giá. Cùng với đó, các bản tin cung cấp những tư vấn, kinh nghiệm lựa chọn để người tiêu dùng có những lợi ích tối đa trong mua sắm.
"Tiêu dùng 24h" được phát sóng trong khung giờ 10:00 -10:24 từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần trên VTV1. Chương trình gồm 3 phần: Phần 1: Tin tức tiêu dùng – 12 phút, Phần 2: Góc tiêu tiền – 7 phút, Phần 3: Cùng trải nghiệm/ Hàng thật, hàng giả/ mẹo vặt – 3 phút. Đặc biệt, ngoài cung cấp các nội dung tiêu dùng hấp dẫn, trong mỗi bản tin Tiêu dùng 24h, khán giả theo dõi có thể nhận được các phần quà có giá trị. Dự kiến, mỗi Bản tin Tiêu dùng 24h sẽ có 5 phần quà được gửi tới khán giả.
Với sự dẫn dắt của các MC tài năng như: Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh, BTV Phương Nam, BTV Hữu Trí… cùng với nội dung cập nhật thời sự và hình thức độc đáo, "Tiêu dùng 24h" đã và đang trở thành một trong những chương trình được khán giả yêu thích.
Khán giả của chương trình có thể phản ánh về đường dây nóng của VTV24 để được nghe tư vấn từ chuyên gia khi gặp trường hợp mua phải hàng giả hàng nhái. Khách mời trong bản tin có thể là bà nội trợ, sinh viên, công chức, người nổi tiếng, nhân vật trào lưu, phóng viên, chuyên gia, blogger nổi tiếng trên mạng xã hội trải nghiệm về các lĩnh vực của họ.
Các gương mặt trải nghiệm có thể cùng nhau phân tích, khám phá món đồ để bình phẩm về chất lượng sản phẩm. Đây cũng là chương trình đầu tiên trên truyền hình Việt Nam cung cấp ứng dụng mua sắm trực tuyến thông qua phần QR code mang lại lợi ích mua sắm cho khán giả của tiêu dùng 24h.
Trong năm 2019, chương trình ngày càng mang đến những thông tin cập nhật nhanh nhất về giá cả thị trường trong và ngoài nước đồng thời truyền tải theo cách vô cùng hấp dẫn. Mời quý vị đón xem các bản tin "Tiêu dùng 24h" vào lúc 10h trên sóng VTV1 từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần để nhận về những thông tin hấp dẫn và thiết thực.
Triển lãm quốc tế lần thứ 23 về máy móc công nghiệp ngành dệt may Việt Nam (VTG 2025) do Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương chủ trì với chủ đề “Thúc đẩy chuyển đổi số và phát triển xanh ngành dệt may”, vừa khai mạc vào sáng 15/10/2025 tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Sài Gòn (SECC).
Cộng đồng Pháp ngữ, châu Phi được đánh giá là động lực tăng trưởng của thế giới trong tương lai. Việc khai thác thị trường này không chỉ là một chiến lược ngoại giao, mà còn là nhu cầu tất yếu đối với Việt Nam để đạt được mục tiêu phát triển…
Dệt may, da giày; nông sản và thực phẩm Halal; cơ khí, chế biến, chế tạo, công nghiệp, vật liệu và năng lượng; dược; công nghệ số và đổi mới sáng tạo sẽ là những lĩnh vực hợp tác trọng tâm giữa Việt Nam và Pakistan trong thời gian tới...
Chuỗi triển lãm quốc tế chuyên ngành thủy sản (Aquaculture Vietnam 2026) và công nghệ ngành tôm (VietShrimp 2026) lần đầu tiên được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh sẽ giới thiệu những sản phẩm, công nghệ và giải pháp tiên tiến nhất của toàn bộ chuỗi giá trị ngành thủy sản, từ con giống, thức ăn, công nghệ nuôi trồng đến chế biến và xuất khẩu.
Chứng khoán
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: