
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Ba, 28/10/2025
Khánh Huyền
25/12/2023, 07:52
25 năm có mặt trên thị trường cũng là 25 năm Bao bì Ngọc Diệp nắm giữ vai trò là đơn vị sản xuất bao bì carton hàng đầu cả nước và là đối tác uy tín của nhiều doanh nghiệp lớn...
NĂNG LỰC SẢN XUẤT VÀ CHẤT LƯỢNG BAO BÌ CARTON VƯỢT TRỘI
Trong giai đoạn 5 năm tới, thị trường Bao bì carton tại Việt Nam dự kiến sẽ mở rộng đáng kể. Sự dần phục hồi của nền kinh tế cùng tốc độ đô thị hóa cao và xu hướng tiêu dùng “xanh” dự báo sẽ gia tăng nhu cầu sử dụng của mặt hàng này. Theo Mordor Intelligence, quy mô Thị trường Bao bì Giấy Việt Nam dự kiến sẽ tăng từ 2,37 tỷ USD vào năm 2023 lên 3,77 tỷ USD vào năm 2028, với tốc độ CAGR (tăng trưởng kép) lên tới 9,73%. Do đó, để đáp ứng được nhu cầu của thị trường, năng lực sản xuất là yếu tố mà các doanh nghiệp sản xuất bao bì đều coi trọng.
Bắt đầu hoạt động trong lĩnh vực Bao bì từ năm 1998, Công ty Cổ phần Ngọc Diệp (Bao bì Ngọc Diệp) đã sớm khẳng định vị thế dẫn đầu trong ngành sản xuất bao bì carton tại Việt Nam. Bao bì Ngọc Diệp có khả năng cung cấp ra thị trường 300 triệu sản phẩm mỗi năm với nhà máy có quy mô lên tới hơn 40.000m2. Đây là một trong những nhà máy sản xuất bao bì carton lớn nhất miền Bắc, giúp đáp ứng được những yêu cầu khắt khe nhất về số lượng cũng như chất lượng của khách hàng.
Không thỏa mãn với vị thế đã có, Bao bì Ngọc Diệp vẫn liên tục dành những khoản đầu tư lớn để hiện đại hóa trang thiết bị và nâng cao công nghệ sản xuất theo cả chiều rộng và chiều sâu. Theo đánh giá, Nhà máy Bao bì Ngọc Diệp sở hữu hệ thống dây chuyền sản xuất thuộc hàng tân tiến nhất hiện nay với dây chuyền in công nghệ Flexo chất lượng cao, hệ thống máy sóng, máy bế công nghệ mới,... và mức độ cao nhất về quản lý chất lượng sản phẩm. Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO, kiểm định chất lượng và truy xuất nguồn gốc áp dụng công nghệ 4.0 giúp kiểm soát chất lượng một cách chặt chẽ nhất, hạn chế lỗi tối thiểu.
Nhờ công nghệ sản xuất và chất lượng vượt trội mà các sản phẩm của Bao bì Ngọc Diệp có thể hoàn toàn đáp ứng được những tiêu chuẩn nghiêm ngặt của các doanh nghiệp FDI cũng như MNC và các tiêu chí an toàn với sức khỏe, an toàn thực phẩm và thân thiện môi trường.
Với những nỗ lực không ngừng đó, Công ty Cổ phần Ngọc Diệp (Bao bì Ngọc Diệp) đã liên tiếp giành được các giải thưởng danh giá như Giải Vàng Chất lượng Quốc gia, Thương hiệu Quốc gia,... và nhiều năm liền nằm trong Danh sách Top 10 Công ty Bao bì giấy uy tín của Việt Nam (theo đánh giá của Vietnam Report).
TỰ HÀO LÀ ĐƠN VỊ BAO BÌ ĐỒNG HÀNH CÙNG NHIỀU THƯƠNG HIỆU LỚN TRÊN THỊ TRƯỜNG
Các doanh nghiệp sản xuất hàng hóa thường rất quan tâm đến chất lượng bao bì bởi bao bì không chỉ đóng vai trò bảo vệ sản phẩm ở bên trong mà còn cung cấp thông tin và gia tăng giá trị cho hình ảnh thương hiệu. Vì vậy, việc lựa chọn một đơn vị đáng tin cậy, có thể đáp ứng được các yêu cầu về chất lượng cũng như thiết kế luôn được nhiều doanh nghiệp cân nhắc kĩ lưỡng.
Với năng lực đã được khẳng định, sau 25 năm hình thành và phát triển, Bao bì Ngọc Diệp đã trở thành nhà cung ứng quen thuộc của hàng loạt các thương hiệu lớn trong nhiều lĩnh vực từ thực phẩm tới điện tử - điện lạnh.
Chia sẻ về Bao bì Ngọc Diệp, phía đại diện các đối tác đều đánh giá cao chất lượng sản phẩm của công ty do đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn về kỹ thuật, kiểu dáng và mẫu mã, cùng với những yêu cầu khắt khe khác. Trong đó, có những đối tác đã đồng hành cùng Bao bì Ngọc Diệp ngay từ những ngày đầu thành lập cho đến nay. Đây chính là bảo chứng cho năng lực cũng như độ uy tín của thương hiệu Bao bì Ngọc Diệp trên thị trường.
Mong muốn tiếp tục giữ vai trò là đối tác đáng tin cậy trong lĩnh vực sản xuất bao bì của các thương hiệu trong nước và đẩy mạnh hơn việc hợp tác với các khách hàng quốc tế, Bao bì Ngọc Diệp không ngừng tập trung đầu tư, cải tiến dây chuyền sản xuất và nguồn nhân lực. Với các cam kết dài hạn và tầm nhìn đúng đắn, Bao bì Ngọc Diệp tự tin sẽ còn phát triển vững mạnh hơn nữa trong tương lai.
Lần đầu tiên đặt chân đến Việt Nam, SIUF Vietnam 2025 không chỉ là một hội chợ triển lãm, mà là một "bước ngoặt vàng" đưa thương hiệu triển lãm nội y – thời trang uy tín hàng đầu châu Á đến với thị trường Việt Nam...
Bên lề Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 47, ngày 26/10/2025, Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Phạm Minh Chính và Thủ tướng Canada Mark Carney đã thống nhất trong khoảng 3 năm tới, thương mại hai nước sẽ tăng gấp rưỡi, khoảng 10 tỷ USD trở lên...
Việt Nam đang hoàn tất các thủ tục trong nước để tiến tới ký Nghị định thư nâng cấp Hiệp định Thương mại Tự do ASEAN - Trung Quốc (ACFTA 3.0) theo đúng kế hoạch...
Các ý tưởng tại cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam 2025 cho thấy thế hệ trẻ logistics Việt Nam đang chủ động định hình tương lai của ngành bằng tư duy sáng tạo, số hóa và bền vững. Nhiều ý tưởng đã thể hiện tiềm năng ứng dụng thực tế và có thể được doanh nghiệp ươm tạo, triển khai trong các dự án logistics tương lai...
Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), trong 9 tháng năm 2025, xuất khẩu tôm Việt Nam đạt hơn 3,4 tỷ USD, tăng 22% so với cùng kỳ năm 2024. Đây là mức tăng trưởng mạnh nhất trong ba năm trở lại đây. Kết quả này không chỉ cho thấy tín hiệu phục hồi của ngành sau giai đoạn khó khăn, mà còn chứng minh khả năng thích ứng linh hoạt của doanh nghiệp Việt Nam trước biến động phức tạp của thị trường toàn cầu...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: