00:43 18/06/2010

Bảo hiểm BIC chuẩn bị kế hoạch IPO

Minh Đức

Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) đã cơ bản chuẩn bị xong các bước để tiến hành IPO trong quý 3 tới

Tính đến hết tháng 5, tổng lợi nhuận trước thuế BIC đạt 29,475 tỷ đồng, tổng tài sản đạt 3.748,331 tỷ đồng.
Tính đến hết tháng 5, tổng lợi nhuận trước thuế BIC đạt 29,475 tỷ đồng, tổng tài sản đạt 3.748,331 tỷ đồng.
Hiện Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) đã cơ bản chuẩn bị xong các bước để tiến hành đợt chào bán cổ phần lần đầu ra công chúng (IPO) trong quý 3 tới.

Tại cuộc gặp báo chí ngày 17/6, ông Phạm Quang Tùng, Giám đốc BIC cho biết, hiện các bước chuẩn bị cho kế hoạch IPO sắp tới đã cơ bản hoàn thành. Dự kiến công ty này sẽ IPO trong quý 3, chào bán khoảng 25% cổ phần ra công chúng, sau đó chuyển đổi loại hình doanh nghiệp trong quý 4 và tiến hành niêm yết trong quý 1/2011.

Trong kế hoạch từ nay đến cuối năm, BIC cũng xác định sẽ tập trung cho kế hoạch cổ hóa, thực hiện IPO, chuyển đổi loại hình doanh nghiệp và niêm yết cổ phiếu nói trên.

“Có người đặt câu hỏi: Thị trường lình xình như thế này thì khả năng IPO thành công sẽ như thế nào? Mục tiêu chúng tôi đặt ra trước hết là IPO để tạo tiền đề chuyển đổi loại hình doanh nghiệp. Còn tùy theo tình hình thị trường thì sẽ quyết định bán cho phù hợp. Tất nhiên, quá trình phát triển của BIC là lâu dài, chứ không căn vào một thời điểm nào đấy”, ông Tùng nói.

Cũng tại cuộc gặp nói trên, BIC cho biết, kết thúc 5 tháng đầu năm, tổng doanh thu của Công ty đã đạt 222,192 tỷ đồng, tăng trưởng 14% so với cùng kỳ năm 2009. Trong đó, doanh thu phí bảo hiểm gốc tăng trưởng 63%, đạt 156,264 tỷ đồng.

Tính đến hết tháng 5, tổng lợi nhuận trước thuế BIC đạt 29,475 tỷ đồng; tổng tài sản đạt 3.748,331 tỷ đồng, tăng 225% so với cùng kỳ năm trước; tổng quỹ dự phòng nghiệp vụ đạt 192,76 tỷ đồng, tăng trưởng 25%.

Đặc biệt, trong kết quả 5 tháng đầu năm, doanh thu qua kênh Bancassurance (bảo hiểm liên kết ngân hàng) của công ty này có sự tăng trưởng mạnh, đạt 19,08 tỷ đồng, đóng góp khoảng 12,21% trong tổng doanh thu bảo hiểm gốc (năm 2009, kênh Bancassurance mới chiếm khoảng 9,6% doanh thu bảo hiểm gốc của BIC).

Ông Tùng cũng khẳng định Bancassurance sẽ là hướng đi trọng tâm của BIC trong thời gian tới, cũng như đặt mục tiêu là doanh nghiệp bảo hiểm phát triển mạnh mảng này tại Việt Nam.

Đầu năm 2010, BIC đã bắt đầu triển khai kênh bán hàng trực tuyến qua ATM của các ngân hàng và tại các điểm giao dịch của PayNet, VNPay, ViettelPost, chuỗi siêu thị Coopmart…; cũng như triển khai thêm một số sản phẩm mới như bảo hiểm nhà chung cư, nhà tư nhân; bảo hiểm trách nhiệm cho máy ATM.

Từ đầu năm đến nay, BIC đã mở rộng mạng lưới phân phối sản phẩm với việc thành lập mới 9 phòng kinh doanh khu vực, nâng tổng số điểm kinh doanh này lên 47 trên cả nước.