Bảo hiểm Quân đội “bắt tay” cùng Viettel Post hướng tới doanh thu 1000 tỷ
Tuấn Sơn
24/12/2021, 07:54
Thỏa thuận hợp tác giữa MIC và Viettel Post hướng tới xây dựng mối quan hệ chiến lược bền vững, phát huy thế mạnh trong lĩnh vực kinh doanh của mỗi đơn vị nhằm phục vụ tốt nhất cho các khách hàng và khai thác doanh thu mảng dịch vụ bảo hiểm MIC đạt mức 1.000 tỷ đồng trong năm 2025...
Ngày 23/12/2021, Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Quân đội (MIC) và Tổng Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) đã ký kết hợp tác toàn diện. Thỏa thuận hợp tác giữa MIC và Viettel Post hướng tới xây dựng mối quan hệ chiến lược bền vững, phát huy thế mạnh trong lĩnh vực kinh doanh của mỗi đơn vị nhằm phục vụ tốt nhất cho các khách hàng và khai thác doanh thu mảng dịch vụ bảo hiểm MIC đạt mức 1.000 tỷ đồng trong năm 2025.
Với thỏa thuận hợp tác toàn diện này, MIC và Viettel Post sẽ ưu tiên sử dụng dịch vụ do hai bên cung cấp, giúp lựa chọn được các giải pháp tối ưu chi phí và mở rộng phát triển trong thời gian tới. Theo đó, MIC sẽ sử dụng các dịch vụ do Viettel Post cung cấp, trong đó có dịch vụ chuyển phát nhanh, dịch vụ quảng bá hình ảnh tại mạng lưới bưu cục và sử dụng nền tảng số của Viettel Post,…
Bên cạnh đó phía Viettel Post cũng cam kết sử dụng các dịch vụ phía MIC cung cấp như: Bảo hiểm tài sản, bảo hiểm hàng hóa, bảo hiểm sức khỏe cho CBNV và phân phối các sản phẩm của MIC trên các nền tảng & mạng lưới của Viettel Post.
Hiện nay, MIC là thương hiệu bảo hiểm Phi nhân thọ hàng đầu Việt Nam bảo vệ cho hàng triệu khách hàng trong và ngoài nước, đồng thời nhận được sự tin tưởng của các thương hiệu lớn. MIC có > 160 sản phẩm bảo hiểm phi nhân thọ bảo vệ đa dạng nhu cầu cùng các quyền lợi thiết thực trong cuộc sống như: Bảo hiểm xe máy - ô tô, bảo hiểm hàng hóa, bảo hiểm nhà tư nhân,...Và được khẳng định uy tín thông qua các giải thưởng khách hàng, đối tác bình chọn như: Top 5 Doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ Uy tín, Top 2 Sản phẩm dịch vụ được khách hàng hài lòng về trải nghiệm số, Top 10 thương hiệu tin dùng 2021,…
Đại diện Viettel Post, Ông Trần Trung Hưng - Tổng giám đốc cho biết: “Hiện nay, Viettel Post đã có mặt tại 63 tỉnh thành toàn quốc, hệ thống bưu cục, điểm giao dịch đến tận vùng sâu vùng xa, huyện đảo. Đây cũng là thế mạnh của Viettel Post để mở rộng điểm phân phối bảo hiểm của MIC và gia tăng thêm tiện ích cho các khách hàng của Viettel Post.”
Trong năm 2021, hai bên đã tiến hành tích hợp hệ thống và triển khai kinh doanh các sản phẩm Bảo hiểm của MIC trên các Kênh bán bao gồm 813 Cửa hàng cung cấp dịch vụ viễn thông, trên 30.000 điểm bán và 1000 Bưu cục.
Trong năm 2022, cùng với việc Viettel Post tiếp nhận và vận hành Kênh Bán hàng Trực tiếp, Kênh Bán hàng Dịch vụ số từ Tập đoàn, dự báo doanh thu bán hàng dịch vụ bảo hiểm MIC trên các Kênh bán của Viettel Post sẽ chạm mốc 200 tỷ đồng mang lại nguồn thu nhập ngoài viễn thông ổn định cho lực lượng Kênh bán và dự kiến đến 2025, doanh thu mảng dịch vụ bảo hiểm MIC đạt mức 1.000 tỷ đồng.
Tham dự sự kiện, Ông Đinh Như Tuynh - Chủ tịch Ủy ban điều hành MIC chia sẻ: Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Quân đội hiện nay đã có mạng lưới 69 Công ty thành viên và > 4500 địa lý toàn quốc. Tuy nhiên với chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm, chương trình hợp tác này sẽ giúp gia tăng các điểm chạm để từ đó mang đến cho khách hàng sản phẩm dịch vụ tốt nhất mọi lúc mọi nơi.
MIC hy vọng chương trình hợp tác này sẽ giúp khách hàng có thêm những lựa chọn mới về dịch vụ bảo hiểm, đồng thời thiết kế cho ra mắt các sản phẩm tích hợp giữa bảo hiểm và logistics mang tới cho khách hàng tiện ích, tối ưu lợi ích trong một dịch vụ. Bên cạnh đó tăng cường phát triển đối tác, đặc biệt là những đối tác lớn, khai thác chéo các mảng dịch vụ khác nhau, tận dụng hiệu quả mạng lưới để tăng thêm giá trị và tiện ích cho khách hàng là một hướng đi để cộng hưởng giá trị các bên và nhân lên lợi ích chung.
MIC và Viettel Post tin rằng chương trình hợp tác toàn diện này sẽ là "cánh tay" nối dài giúp đẩy mạnh truyền thông, phát triển thương hiệu của cả 2 đến gần hơn với khách hàng trong thời gian tới. Là điểm mốc để khẳng định sự thành công trong chiến lược chuyển đổi số của cả hai bên, tạo điều kiện để người dân có nhiều cơ hội tiếp cận các sản phẩm bảo hiểm cơ bản với trải nghiệm đơn giản, thuận tiện mọi lúc mọi nơi.
Đồng thời trong bối cạnh thị trường đầy biến động bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi đại dịch Covid-19, việc hợp tác giữa hai thương hiệu lớn thuộc lĩnh vực Bảo hiểm - Logistics tiếp tục khẳng định sự nỗ lực của doanh nghiệp Việt, góp phần thúc đẩy sự phát triển chung đưa nền kinh tế Việt Nam trở lại giai đoạn thịnh vượng.
Đổi mới chế độ kế toán, tiệm cận chuẩn mực quốc tế
Cùng với những cải cách, sửa đổi liên quan đến luật và chế độ kế toán, việc áp dụng chuẩn mực quốc tế về kế toán (IFRS) và lộ trình xây dựng chuẩn mực Báo cáo tài chính Việt Nam (VFRS), ông Phạm Nam Phong, Phó Tổng Giám đốc Dịch vụ Kiểm toán và Đảm bảo, Deloitte Việt Nam, cho rằng việc thực hành và quản lý kế toán thời gian tới sẽ có những thay đổi căn bản.
Áp lực bủa vây ông Powell
Bài phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell tại hội nghị ngân hàng trung ương thường niên của Fed ở Jackson Hole, Wyoming vào tháng 8 hàng năm luôn là một sự kiện quan trọng đối với thị trường tài chính toàn cầu...
Vàng giảm giá vì đồng USD giữ đà tăng, SPDR Gold Trust bán ròng
Trước thềm hội nghị thường niên của Fed, nhà đầu tư dường như trở nên thận trọng hơn, và sự thận trọng này được phản ánh qua việc họ giảm đặt cược vào khả năng Fed hạ lãi suất trong cuộc họp tháng 9...
Ước tính 200.000 tỷ đồng gốc và lãi trái phiếu phi ngân hàng phải trả trong 1 năm tới, chủ yếu bất động sản
Từ nay đến giữa năm 2026, nhóm phi ngân hàng phải trả 184.000 tỷ, chưa bao gồm lãi trái phiếu 6 tháng đầu năm 2026. Ước tính cả con số này vào thì số tiền phải thanh toán nhóm phi ngân hàng khoảng 200.000 tỷ.
7 tháng đầu năm: 75% giá trị trái phiếu doanh nghiệp thuộc về ngân hàng
Theo Hiệp hội Thị trường trái phiếu Việt Nam (VBMA), giá trị phát hành trái phiếu doanh nghiệp trong tháng 7/2024 chỉ đạt xấp xỉ 30.000 tỷ đồng, giảm gần 66% so với tháng 6/2025. Tính chung 7 tháng đầu năm, 75% giá trị trái phiếu thuộc về ngân hàng, 15% là bất động sản...
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: