Bất chấp Covid-19, doanh thu 2021 của DCM đạt trên 10.000 tỷ đồng

Tuấn Sơn

19/01/2022, 14:41

Bảng xếp hạng VNR500 năm 2021 ghi nhận, tôn vinh những thành tích xứng đáng của DCM cũng như các doanh nghiệp có quy mô lớn, hoạt động động sản xuất kinh doanh hiệu quả, bền vững, xuất sắc vượt qua khó khăn và phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch...

Đại diện Phân bón Cà Mau nhận chứng nhận Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2021.
Đại diện Phân bón Cà Mau nhận chứng nhận Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2021.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát mạnh mẽ, gây nhiều hệ lụy với nền kinh tế, năm 2021, sản lượng sản xuất của Công ty Cổ phần Phân bón Cà Mau (PVCFC, HOSE: DCM) đạt 898 ngàn tấn ure quy đổi, sản lượng tiêu thụ đạt trên 1 triệu tấn phân bón các loại, tổng doanh thu trên 10.000 tỷ đồng. Với kết quả này, DCM được vinh dự tôn vinh Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (VNR500)…

NỖ LỰC VƯỢT KHÓ VÀ PHỤC HỒI MẠNH MẼ

Việt Nam vừa trải qua một “cú sốc kinh tế” trong năm 2021 với sự bùng phát dịch trở lại. Riêng với ngành phân bón cũng đối mặt với nhiều thách thức trong thời gian này: giá xăng dầu tăng làm giá khí tăng, ảnh hưởng đến chi phí giá thành; dịch bệnh Covid-19 khiến chuỗi cung ứng, vận chuyển hàng hóa, thiết bị, chuyên gia, nhà thầu gặp nhiều khó khăn và phát sinh chi phí,…

Bên cạnh đó, năm qua ngành phân bón cũng có những thuận lợi tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực này phát triển như giá phân bón tăng cao; cầu phân bón lớn hơn cũng khiến một số nhà máy phải ngừng hoạt động, các nước hạn chế xuất khẩu; thời tiết thuận lợi cho sản xuất nông nghiệp.

Trong bối cảnh ấy, Phân bón Cà Mau đã triển khai thực hiện đồng bộ các giải phải để ứng phó, vượt qua khó khăn, đồng thời tận dụng tốt các thuận lợi để bứt phá thành công. Kết quả, trong năm 2021, sản lượng sản xuất đạt 898 ngàn tấn ure quy đổi, sản lượng tiêu thụ đạt trên 1 triệu tấn phân bón các loại, tổng doanh thu trên 10.000 tỷ đồng.

Dây chuyền sản xuất phân NPK Cà Mau.
Dây chuyền sản xuất phân NPK Cà Mau.

Bảng xếp hạng VNR500 năm 2021 ghi nhận, tôn vinh những thành tích xứng đáng của DCM cũng như các doanh nghiệp có quy mô lớn, hoạt động động sản xuất kinh doanh hiệu quả, bền vững, xuất sắc vượt qua khó khăn và phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch.

ĐỒNG HÀNH CÙNG CỘNG ĐỒNG, THÍCH ỨNG PHÁT TRIỂN

Song song với nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, Phân bón Cà Mau đã triển khai rất nhiều chương trình an sinh xã hội ý nghĩa trong năm 2021 như: ủng hộ Quỹ vaccine của Chính Phủ 5 tỷ đồng; ủng hộ Quỹ vaccine tỉnh Cà Mau 1 tỷ đồng; mua xe cứu thương ủng hộ các tỉnh thành khác trong công tác phòng chống dịch 15,64 tỷ đồng;…

Đồng hành cùng nông dân trong tình hình dịch Covid-19, DCM liên tục triển khai các chương trình hỗ trợ phân bón, khuyến mãi như: Chương trình “Phân bón Cà Mau -Cùng nhau san sẻ” dành 18 tỷ đồng hỗ trợ nông dân, chương trình “Hỗ trợ nhà nông - Đồng lòng vượt khó” tổng giá trị hơn 14 tỷ đồng,…

Kinh tế Việt Nam hiện được tái khởi động sau dịch với tâm thế cẩn trọng hơn, Chính phủ đang xác định chuyển từ tư duy “Zero Covid” sang sống chung an toàn với dịch nhằm khôi phục sản xuất kinh doanh, đảm bảo phát triển kinh tế xã hội. Trong tâm thế ấy, Phân bón Cà Mau đã chọn chủ đề cho năm 2022 là: “Thích ứng linh hoạt - Đổi mới sáng tạo”.

DCM xác định và triển khai những nhiệm vụ trọng tâm: vận hành nhà máy hiệu quả, an toàn, ổn định, tối đa công suất; công tác tối ưu hóa và tiết kiệm năng lượng, nâng cao hiệu quả sản suất Ure và NPK; đa dạng hóa nguyên liệu cho sản xuất Ure, NPK; tăng cường nhận biết NPK Cà Mau tại thị trường mục tiêu; kiểm soát dịch bệnh; thực hiện chuyển đổi số, ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin trong tất cả các mũi chiến lược; mở rộng thị trường trong và ngoài nước…

Mô hình trình diễn Phân bón Cà Mau.
Mô hình trình diễn Phân bón Cà Mau.

Có mặt trong Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2021 một lần nữa khẳng định uy tín thương hiệu Phân bón Cà Mau trên thị trường và vị thế của một doanh nghiệp lớn với sứ mệnh gắn chặt với nông nghiệp Việt và đồng hành cùng bà con nông dân. Từ đó tạo động lực để đội ngũ PVCFC tiếp tục nỗ lực đạt hiệu quả kinh doanh cao nhất, tiếp tục cung ứng nhiều hơn nữa những dòng sản phẩm chất lượng, góp phần thay đổi diện mạo kinh tế nông nghiệp nước nhà.

Từ khóa:

DCM

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

Tìm kiếm động lực và mô hình phát triển kinh tế mới cho Việt Nam

Tìm kiếm động lực và mô hình phát triển kinh tế mới cho Việt Nam

Các dự án, công trình chào mừng Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025)

Các dự án, công trình chào mừng Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025)

So sánh doanh thu các hãng ô tô trên thế giới

So sánh doanh thu các hãng ô tô trên thế giới

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy