Bất động sản siêu sang thiết lập tiêu chuẩn mới cho giới thượng lưu
Ở lĩnh vực bất động sản siêu sang, vượt lên trên những giá trị vật chất - thứ mà 1% những người siêu giàu đã quá dư thừa thì dịch vụ là nấc thang mới cần hướng đến. Điều này không chỉ mang lại trải nghiệm riêng khác cho khách hàng mà còn định hình được chân dung của chủ nhân sở hữu...
Theo thống kê của Coldwell Banker, giao dịch ở phân khúc bất động sản siêu sang chiếm 10% thị phần bất động sản nói chung vào năm 2021, tăng 14,5% so với năm 2020, trong khi mức giá tăng tới 20,3%, bất chấp những ảnh hưởng của đại dịch Covid. Cũng theo Coldwell Banker, năm 2022, một số xu hướng, tiêu chuẩn ở phân khúc hạng sang đang nổi lên sẽ định hình lại thị trường về mô hình phát triển bất động sản lẫn trải nghiệm của khách hàng. Trải nghiệm xa xỉ song hành cùng bất động sản hạng sang đang là xu hướng tất yếu được nhiều chủ đầu tư cũng như khách hàng theo đuổi.
Agility Research & Strategy - công ty tư vấn và nghiên cứu hàng đầu thế giới trong lĩnh vực nghiên cứu thương hiệu xa xỉ với lịch sử hơn 30 năm cho rằng các mối quan tâm điển hình của tầng lớp siêu giàu năm 2021 là: trải nghiệm sang trọng nhằm tưởng thưởng cho bản thân; sức khỏe thể chất và sức khỏe đời sống (well-being); phát triển bền vững, sự kết nối và trách nhiệm với xã hội; vệ sinh và sạch sẽ… Trong đó, xu hướng nổi trội hơn cả well-being không chỉ là hạnh phúc đơn thuần mà là tổng hoà của hạnh phúc tinh thần, sức khoẻ thể chất và sự thịnh vượng.
Thực tế hiện nay, giới thượng lưu sẵn sàng chờ đợi 6 tháng chỉ để sở hữu một chuyến du lịch ngắn ngày tại các quần đảo kì lạ, đầu tư những khoản tiền lớn vào những bữa tiệc riêng tư tại gia với tiêu chuẩn không kém khách sạn 5 sao, cũng như ngày càng chú trọng tiếp cận các công nghệ tiên tiến nhất để làm đẹp và chăm sóc sức khỏe thân - tâm - trí. Định nghĩa “trải nghiệm” tại phân khúc bất động sản siêu sang không còn giới hạn trong các dịch vụ tiện ích tại tòa nhà mà đã được mở rộng sang lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp, sức khỏe, du lịch… cho các cư dân cao cấp nhất.
Gần đây, Chủ đầu tư KDI Holdings đã khiến cả thị trường xôn xao khi cung cấp đặc quyền thượng lưu "Chất sống đỉnh cao" trong vòng 2 năm dành 10 cho chủ nhân của phiên bản đặc biệt nhất Signature Limited Edition thuộc “đảo tỷ phú” Gran Meliá Nha Trang. Đại diện của Aspire Lifestyles - đối tác cung cấp dịch vụ xa xỉ toàn cầu của Gran Meliá Nha Trang đã chia sẻ: “Lần đầu tiên tại Việt Nam, Aspire Lifestyles xây dựng gói trải nghiệm có phạm vi được trên toàn cầu thay vì chỉ giới hạn trong khu vực châu Á Thái Bình Dương. Gran Meliá Nha Trang đã mở rộng giới hạn địa lý và nâng cấp những trải nghiệm sống thường nhật của khách hàng một cách toàn diện nhằm góp phần định hình phong cách sống của giới siêu giàu tiệm cận với xu hướng của thế giới”.
Cụ thể, chủ nhân của Gran Meliá Nha Trang sẽ được trượt tuyết đỉnh núi và bay trực thăng riêng để khám phá nóc nhà thế giới - dãy Alps phía Nam tại New Zealand, hay được bơi cùng những chú cá đuối và săn tìm hoàng hôn trên các đảo Hawaii trên du thuyền Cantamaran…, song hành cũng những ngôi sao thế giới tại tiệc mừng VIP liên hoan phim Cannes 2023 (Pháp), tham dự World Cup 2022 (Qatar), trải nghiệm giải đấu Golf nhà nghề Masters (Mỹ) hoặc giải Tennis mở rộng (Mỹ)… Không dừng lại ở đó, Gran Meliá Nha Trang sẽ tổ chức những bữa tiệc Whisky Tasting ấm cúng, riêng tư, cùng với những màn trình diễn tuyệt đỉnh đến từ các đầu bếp 5.
Tuyên ngôn “A life well lived” - “một cuộc sống đáng sống” mà thương hiệu quốc bảo Tây Ban Nha Gran Meliá Hotels & Resorts theo đuổi suốt nhiều thập kỷ khi về đến Việt Nam đã mang một sắc thái mới. “Không giống Phú Quốc, Hạ Long, Đà Nẵng hay bất cứ nơi nào khác, Nha Trang - Bãi Tiên sở hữu những yếu tố tự nhiên quý giá như những viên kim cương của tạo hóa: khí hậu ôn hòa quanh năm, không khí sạch luôn ở mức xanh trong thang bậc CGI, núi non trùng điệp ngay tại trung tâm thành phố và đặc biệt là vịnh biển thuộc top đẹp nhất thế giới bên dải cát trắng tinh khôi. Vẻ đẹp độc đáo của thiên nhiên nơi đây chính là sự xa xỉ đúng nghĩa và xứng đáng để đầu tư và nắm giữ”, đại diện Chủ đầu tư KDI Holdings chia sẻ.
Nương theo những tinh túy mà tạo hóa đã ưu ái cho Nha Trang, Gran Meliá Nha Trang được dựng xây nhằm tối ưu toàn bộ trải nghiệm đa giác quan của chủ nhân khi sống và nghỉ dưỡng bên trong và bên ngoài dinh thự. Từ kiến trúc rộng bề thế về chiều dài, thoáng đãng với trần cao từ 4,1m đến 8m, tường kính và kiến trúc mái phá tan khoảng cách của không gian nội khu và khung cảnh tự nhiên lục lam ngập tràn, hồ khoáng nóng mặt biển độc đáo, spa hang đá…
Có lẽ với Gran Meliá Nha Trang, được góp sức bởi các tên tuổi nổi tiếng bậc nhất thế giới trong đa lĩnh vực như: HBA Architecture, Minotti, Porcelanosa, Hyundai E&C, nhà hàng Michelin Tây Ban Nha đầu tiên tại Việt Nam…, KDI Holdings đã tìm ra câu trả lời cho chính mình: “Sự xa xỉ không chỉ nằm ở những điều hào nhoáng, mà nằm ở nội hàm và triết lý hướng về tự nhiên, về văn hóa dân tộc và những giá trị bền bỉ trường tồn, những trải nghiệm trọn vẹn về thể chất và tinh thần.” Và đây cũng chính là xu hướng mà giới siêu giàu đang hướng tới.