Bất động sản: “Yếu tố quyết định là lòng tin của khách hàng”

Thu Hương

27/05/2013, 08:10

Điểm mấu chốt để các doanh nghiệp bất động sản “thoát hiểm” trong giai đoạn này là gây dựng niềm tin nơi khách hàng

Không gian sống sang trọng tại Flamingo Đại Lải Resort.
Không gian sống sang trọng tại Flamingo Đại Lải Resort.

Thị trường bất động sản đang có dấu hiệu chuyển biến tích cực hơn, và theo nhiều chuyên gia, điểm mấu chốt để các doanh nghiệp bất động sản “thoát hiểm” trong giai đoạn này là gây dựng niềm tin nơi khách hàng.

Ông Phạm Vũ Hải Anh, Giám đốc kinh doanh Công ty Cổ phần Hồng Hạc Đại Lải, Chủ đầu tư dự án Flamingo Đại Lải Resort, đã chia sẻ về vấn đề này.

Ông đánh giá thế nào về thị trường bất động sản trong 5 tháng đầu năm 2013? Trước tình hình thị trường như hiện nay, bản thân mỗi doanh nghiệp cần thay đổi những gì?

Trong 5 tháng đầu năm, thị trường bất động sản le lói tia sáng tuy còn rất yếu ớt, nhiều phân khúc sản phẩm đã có những chuyển biến tích cực. Các chính sách của Nhà nước sẽ tạo động lực thúc đẩy cho các doanh nghiệp. Đặc biệt, trong tình hình thị trường ngoại tệ, vàng, chứng khoán như hiện nay, lãi suất gửi tiết kiệm tại ngân hàng giảm, thì bất động sản được coi là kênh đầu tư tốt, ít rủi ro…

Theo nhận định của cá nhân tôi, năm 2013 thị trường bất động sản vẫn thuộc về người mua. Chủ đầu tư và các doanh nghiệp bất động sản yếu kém về năng lực, kinh nghiệm, khả năng tài chính sẽ dần bị đào thải. Do vậy, để đứng vững  trước sóng gió của thị trường các doanh nghiệp phải “tự thân vận động”, có khả năng định giá và biết vận dụng linh hoạt, khéo léo các kinh nghiệm bán hàng.

Đặc biệt, khi các nhà đầu tư có nhiều sự lựa chọn, họ sẽ thận trọng hơn trong việc ra quyết định đầu tư. Và yếu tố quan trọng nhất để giải quyết bài toán này là tạo dựng lòng tin cho khách hàng. Lòng tin của khách hàng là điểm mấu chốt, quyết định tới doanh thu cũng như uy tín của các chủ đầu tư bất động sản trong giai đoạn này. Tuy nhiên, bên cạnh đó ưu thế khác biệt của mỗi dự án cũng tạo là lực đẩy mạnh mẽ khi bán hàng.

Làm sao để dự án Flamingo Đại Lải Resort lấy được niềm tin của khách hàng?

Những dự án được đảm bảo bởi chủ đầu tư uy tín, có năng lực tài chính mạnh, thực hiện đúng tiến độ thi công, dự án hướng tới nhu cầu thực sẽ lên ngôi. Khách hàng chắc chắn sẽ cân nhắc để lựa chọn phân khúc sản phẩm tốt, có chất lượng dịch vụ phù hợp với thị trường và tâm lý của người sử dụng.

Đối với sản phẩm Flamingo Đại Lải Resort, tôi không dám khẳng định là tạo niềm tin tuyệt đối từ phía khách hàng nhưng chúng tôi luôn nỗ lực hướng tới mục tiêu mang lại giá trị sống đích thực. Điều này đồng nghĩa với việc chủ đầu tư thực hiện đúng  mọi cam kết, luôn đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu đồng thời đây cũng là tiêu chuẩn đảm bảo sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng khẳng định vị thế, trở thành không gian lý tưởng cho chủ nhân sống, nghỉ ngơi và tái tạo sức lao động.

Chúng tôi đã không ngừng xây dựng thương hiệu, có chiến lược phù hợp với mọi đối tượng khách hàng, đó cũng là lý do khiến sản phẩm bất động sản Flamingo Đại Lải Resort được thị trường chấp nhận.

Điểm khác biệt của Flamingo Đại Lải Resort đồng thời cũng là ưu thế mà không phải sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng nào cũng có được đó là vị trí gần trung tâm Hà Nội, giao thông thuận tiện, môi trường trong lành, cảnh quan thiên nhiên cùng nhiều dịch vụ, tiện ích đa dạng…

Nơi đây có nhiều điểm tương đồng với các khu nghỉ dưỡng cao cấp ở nước phát triển. Các chủ sở hữu sẽ được tận hưởng cuộc sống hiện đại tại khu nghỉ dưỡng lớn và đẹp và trở thành một phần của cộng đồng thịnh vượng.

Ông có thể phân tích chi tiết hơn các ưu thế của một sản phẩm bất động sản tại Flamingo Đại Lải Resort?

Ngoài những ưu thế sẵn có về vị trí và cảnh quan, chủ đầu tư Flamingo Đại Lải Resort cũng nghiên cứu thị trường đưa ra những chiến lược riêng về sản phẩm, mới đây, Flamingo Đại Lải Resort tung ra thị trường sản phẩm FVL6 với các mẫu biệt thự Đỗ Quyên và Bách Thanh có mức giá chỉ từ 2,8 - 3,7 tỷ đồng, đi kèm nhiều ưu đãi có giá trị lên đến hơn 1 tỷ đồng. Khách hàng được vay đến 60% giá trị biệt thự trong 15 năm từ Vietcombank với ưu đãi lãi suất vay 0%/năm đầu tiên.

Có thể nói, ưu đãi trị giá hơn 1 tỷ đồng là điểm nổi bật hơn hẳn các sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng khác trên thị trường. Cụ thể được tặng 2 năm phí quản lý và 50% cho năm thứ 3. Tặng thẻ Titan với nhiều ưu đãi chỉ dành cho chủ biệt thự. Tặng vĩnh viễn quyền neo đậu tàu thuyền tại hồ trung tâm, cùng nhiều gói dịch vụ miễn phí khác như chơi golf, câu lạc bộ thể thao, spa...

Các biệt thự đều nằm ở vị trí trung tâm, bám theo sườn dốc thoải, sở hữu tầm nhìn rộng lớn, hướng ra hồ nước và rừng cây, giữa hệ thống cảnh quan như thảm cỏ, vườn hoa, sắp đặt đá, đường dạo… Đặc biệt kề bên cụm biệt thự này là trung tâm tiện ích, dịch vụ, giải trí cao cấp: khu spa-sauna, salon, bể bơi bốn mùa rộng 300 m2, nhà hàng 200 chỗ, bar & club, sân golf 9 lỗ, sân tennis…

Biệt thự Đỗ Quyên và Bách Thanh mang tiêu chí đảm bảo là không gian phù hợp cho khách hàng “sống sang trọng giữa thiên nhiên”. Từ những điểm nêu trên của cụm biệt thự Đỗ Quyên và Bách Thanh, chúng tôi hoàn toàn tin tưởng và sự thành công của đợt mở bán lần này đồng thời một lần nữa củng cố thêm lòng tin từ phía khách hàng.

(Nguồn: Flamingo Đại Lải Resort)

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Y tế thông minh trong thời đại AI

Y tế thông minh trong thời đại AI

KOCHAM thúc đẩy hợp tác đầu tư Việt – Hàn trong giai đoạn mới

KOCHAM thúc đẩy hợp tác đầu tư Việt – Hàn trong giai đoạn mới

Lý do các “ông lớn” chưa xây trung tâm dữ liệu tại Việt Nam

Lý do các “ông lớn” chưa xây trung tâm dữ liệu tại Việt Nam

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy