07:58 04/08/2014

BBQ Chicken tiếp tục phát triển mô hình nhà hàng nhượng quyền

Đỗ Mỹ Hạnh

Công ty BBQ Việt Nam xác định chiến lược phát triển hệ thống và mở rộng thị trường thông qua phương thức nhượng quyền thương mại

Hiện tại, BBQ Việt Nam đang triển khai 4 mô hình nhà hàng để nhượng quyền cho các nhà đầu tư.
Hiện tại, BBQ Việt Nam đang triển khai 4 mô hình nhà hàng để nhượng quyền cho các nhà đầu tư.
Xuất hiện từ đầu năm 2007, công ty BBQ Việt Nam - chủ sở hữu thương hiệu BBQ Chicken xác định chiến lược phát triển hệ thống và mở rộng thị trường thông qua phương thức nhượng quyền thương mại.

Cách đây  3 - 5 năm trở về trước, khái niệm nhượng quyền thương mại còn rất mới mẻ, nền kinh tế không ổn định, và kèm theo đó là quan điểm kinh doanh khá bảo thủ của các nhà đầu tư, nên việc nhượng quyền của công ty BBQ Việt Nam quả thực là một bài toán khó giải. Ở thời điểm đó, nhà hàng BBQ Chicken chỉ xuất hiện lẻ tẻ, tốc độ mở nhà hàng rất chậm so với các thủ cạnh tranh khác.

Tuy có nhiều khó khăn, nhưng BBQ Việt Nam chưa từng dao động hay có ý định thay đổi chiến lược phát triển hệ thống của mình. Cũng nhờ sự kiên định đó mà đến nay BBQ Chicken chính là một trong những thương hiệu được yêu thích nhất trên thị trường chuyển nhượng tại Việt Nam.

Năm 2013 - 2014 là 2 năm trỗi dậy của thương hiệu BBQ Chicken với độ phủ rộng hơn, quy mô hoạt động lớn hơn, và mang lại thành công gần như tuyệt đối cho các nhà đầu tư Việt Nam. Minh chứng rõ ràng nhất là có 14 nhà hàng nhượng quyền trên toàn hệ thống 20 nhà hàng BBQ Chicken đang hoạt động.

Hiện tại, BBQ Việt Nam đang triển khai 4 mô hình nhà hàng để nhượng quyền cho các nhà đầu tư. Với số vốn tối thiểu (50.000 USD) các nhà đầu tư đã có thể sở hữu 1 nhà hàng BBQ Chicken với đầy đủ trang thiết bị hiện đại, công nghệ tiên tiến, và hệ thống hoạt động cực kỳ chuyên nghiệp.

Còn đối với những nhà đầu tư muốn sở hữu một hệ thống nhà hàng BBQ Chicken riêng, thì cũng có thể tiến hành hợp tác với BBQ Việt Nam trên phương diện nhượng quyền thương mại độc quyền khu vực, hoặc tỉnh thành.

Khi trở thành một thành viên của BBQ Việt Nam, chủ đầu tư sẽ luôn nhận được sự hỗ trợ từ phía công ty trong mọi hoạt động kinh doanh, điều hành nhà hàng. Chủ đầu tư có thể tiết kiệm rất nhiều chi phí và thời gian cho việc quản lý chất lượng sản phẩm dịch vụ, hay xây dựng triển khai các chương trình marketing, thúc đẩy bán hàng. Điều này thực sự có lợi đối với những nhà đầu tư mà chưa từng có kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh nhà hàng.

Hiện tại, chưa có bất kỳ nhà hàng BBQ Chicken nhượng quyền nào cần đến 2 năm để hoàn vốn, hầu hết kết quả kinh doanh của các nhà hàng đều vượt quá mong đợi hay dự trù của nhà đầu tư. Đây cũng là lý do mà có rất nhiều nhà đầu tư quyết định gia hạn hợp đồng nhượng quyền, hay giới thiệu người thân, bạn bè trở thành đối tác của BBQ Việt Nam.

Để có thể tìm hiểu chi tiết hơn về quy trình chuyển nhượng thương hiệu, hay mô hình hoạt động của nhà hàng BBQ Chicken, tham khảo website: www.bbqvietnam.com
                                    
(Nguồn: Công ty BBQ Việt Nam)