
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Ba, 21/10/2025
Đỗ Mỹ Hạnh
04/08/2014, 07:58
Công ty BBQ Việt Nam xác định chiến lược phát triển hệ thống và mở rộng thị trường thông qua phương thức nhượng quyền thương mại
Xuất hiện từ đầu năm 2007, công ty BBQ Việt Nam - chủ sở hữu thương hiệu BBQ Chicken xác định chiến lược phát triển hệ thống và mở rộng thị trường thông qua phương thức nhượng quyền thương mại.
Cách đây 3 - 5 năm trở về trước, khái niệm nhượng quyền thương mại còn rất mới mẻ, nền kinh tế không ổn định, và kèm theo đó là quan điểm kinh doanh khá bảo thủ của các nhà đầu tư, nên việc nhượng quyền của công ty BBQ Việt Nam quả thực là một bài toán khó giải. Ở thời điểm đó, nhà hàng BBQ Chicken chỉ xuất hiện lẻ tẻ, tốc độ mở nhà hàng rất chậm so với các thủ cạnh tranh khác.
Tuy có nhiều khó khăn, nhưng BBQ Việt Nam chưa từng dao động hay có ý định thay đổi chiến lược phát triển hệ thống của mình. Cũng nhờ sự kiên định đó mà đến nay BBQ Chicken chính là một trong những thương hiệu được yêu thích nhất trên thị trường chuyển nhượng tại Việt Nam.
Năm 2013 - 2014 là 2 năm trỗi dậy của thương hiệu BBQ Chicken với độ phủ rộng hơn, quy mô hoạt động lớn hơn, và mang lại thành công gần như tuyệt đối cho các nhà đầu tư Việt Nam. Minh chứng rõ ràng nhất là có 14 nhà hàng nhượng quyền trên toàn hệ thống 20 nhà hàng BBQ Chicken đang hoạt động.
Hiện tại, BBQ Việt Nam đang triển khai 4 mô hình nhà hàng để nhượng quyền cho các nhà đầu tư. Với số vốn tối thiểu (50.000 USD) các nhà đầu tư đã có thể sở hữu 1 nhà hàng BBQ Chicken với đầy đủ trang thiết bị hiện đại, công nghệ tiên tiến, và hệ thống hoạt động cực kỳ chuyên nghiệp.
Còn đối với những nhà đầu tư muốn sở hữu một hệ thống nhà hàng BBQ Chicken riêng, thì cũng có thể tiến hành hợp tác với BBQ Việt Nam trên phương diện nhượng quyền thương mại độc quyền khu vực, hoặc tỉnh thành.
Khi trở thành một thành viên của BBQ Việt Nam, chủ đầu tư sẽ luôn nhận được sự hỗ trợ từ phía công ty trong mọi hoạt động kinh doanh, điều hành nhà hàng. Chủ đầu tư có thể tiết kiệm rất nhiều chi phí và thời gian cho việc quản lý chất lượng sản phẩm dịch vụ, hay xây dựng triển khai các chương trình marketing, thúc đẩy bán hàng. Điều này thực sự có lợi đối với những nhà đầu tư mà chưa từng có kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh nhà hàng.
Hiện tại, chưa có bất kỳ nhà hàng BBQ Chicken nhượng quyền nào cần đến 2 năm để hoàn vốn, hầu hết kết quả kinh doanh của các nhà hàng đều vượt quá mong đợi hay dự trù của nhà đầu tư. Đây cũng là lý do mà có rất nhiều nhà đầu tư quyết định gia hạn hợp đồng nhượng quyền, hay giới thiệu người thân, bạn bè trở thành đối tác của BBQ Việt Nam.
Để có thể tìm hiểu chi tiết hơn về quy trình chuyển nhượng thương hiệu, hay mô hình hoạt động của nhà hàng BBQ Chicken, tham khảo website: www.bbqvietnam.com
(Nguồn: Công ty BBQ Việt Nam)
Triển lãm quốc tế lần thứ 23 về máy móc công nghiệp ngành dệt may Việt Nam (VTG 2025) do Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương chủ trì với chủ đề “Thúc đẩy chuyển đổi số và phát triển xanh ngành dệt may”, vừa khai mạc vào sáng 15/10/2025 tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Sài Gòn (SECC).
Cộng đồng Pháp ngữ, châu Phi được đánh giá là động lực tăng trưởng của thế giới trong tương lai. Việc khai thác thị trường này không chỉ là một chiến lược ngoại giao, mà còn là nhu cầu tất yếu đối với Việt Nam để đạt được mục tiêu phát triển…
Dệt may, da giày; nông sản và thực phẩm Halal; cơ khí, chế biến, chế tạo, công nghiệp, vật liệu và năng lượng; dược; công nghệ số và đổi mới sáng tạo sẽ là những lĩnh vực hợp tác trọng tâm giữa Việt Nam và Pakistan trong thời gian tới...
Chuỗi triển lãm quốc tế chuyên ngành thủy sản (Aquaculture Vietnam 2026) và công nghệ ngành tôm (VietShrimp 2026) lần đầu tiên được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh sẽ giới thiệu những sản phẩm, công nghệ và giải pháp tiên tiến nhất của toàn bộ chuỗi giá trị ngành thủy sản, từ con giống, thức ăn, công nghệ nuôi trồng đến chế biến và xuất khẩu.
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: