
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Sáu, 26/12/2025
P.V
12/05/2015, 08:00
BBQ Việt Nam là một trong những doanh nghiệp tiên phong trên thị trường chuyển nhượng tại Việt Nam trong lĩnh vực nhà hàng - khách sạn
Từ năm 2010 trở về đây, cụm từ “nhượng quyền thương hiệu” (hay nhượng quyền thương mại) được nhắc đến phổ biến hơn trong cộng đồng kinh doanh.
Nhượng quyền thương hiệu được đánh giá là mô hình kinh doanh hiệu quả và được yêu thích nhất hiện nay bởi nó mang lại được thành công cho cả 2 bên: bên nhượng và bên mua nhượng quyền (bên mua).
Đây là hình thức hợp tác Win - Win, đôi bên cùng có lợi, bên nhượng được mở rộng quy mô, hệ thống thương hiệu bằng tiền của bên mua nhượng quyền; còn bên mua được tiếp nhận toàn bộ bí quyết công nghệ, quy trình quản lý, sản xuất thậm chí là thừa hưởng một lượng lớn khách hàng quen thuộc của thương hiệu mà không mất thời gian, tiền bạc hay công sức để nghiên cứu, thiết lập hệ thống kinh doanh.
BBQ Việt Nam là một trong những doanh nghiệp tiên phong trên thị trường chuyển nhượng tại Việt Nam trong lĩnh vực nhà hàng - khách sạn.
Với chiến lược kinh doanh nhượng quyền ngay từ khi gia nhập thị trường năm 2007, thời gian đầu BBQ Việt Nam đã gặp rất nhiều khó khăn để xây dựng hệ thống nhượng quyền cũng đưa như khái niệm “nhượng quyền thương hiệu” vào tâm trí các nhà đầu tư.
Bằng tâm huyết, sự nỗ lực và quyết tâm thực hiện kế hoạch đã đề ra, BBQ Việt Nam từng bước khẳng định được vị thế trên thị trường chuyển nhượng thương hiệu và thu lại nhiều tín hiệu khả quan từ phía các nhà đầu tư.
Sự thành công được thể hiện qua những con số cụ thể, chỉ trong 3 năm (2012 - 2014) hệ thống nhà hàng với thượng hiệu BBQ Chicken được tăng lên đáng kể, với 20 nhà hàng đã và đang hoạt động thì có tới 14 nhà hàng là nhượng quyền thương hiệu.
Với mức đầu tư chỉ từ 50.000 USD (1 cửa hàng), các nhà đầu tư Việt có thể gia nhập hệ thống nhà hàng BBQ Chicken trên toàn cầu, được thừa hưởng và tiếp bước chuỗi thành công của thương hiệu, mở ra một hướng đi mới cho sự nghiệp kinh doanh riêng. BBQ Việt Nam mang đến cơ hội kinh doanh hiệu quả và giảm thiểu rủi ro cho các nhà đầu tư trong nước.
(Nguồn: BBQ Việt Nam)
Trong 11 tháng năm 2025, kim ngạch trao đổi song phương giữa Việt Nam và Singapore đạt gần 36 tỷ SGD, tăng 25,7% so với cùng kỳ 2024, và tăng 13,56% so với tổng kim ngạch cả năm 2024 (31,67 tỷ SGD). Đây là giá trị kim ngạch xuất nhập khẩu song phương cao nhất từ trước tới nay giữa hai nước...
Sau gần 5 năm kiên trì kiến nghị, Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thuỷ sản Việt Nam (VASEP) và cộng đồng doanh nghiệp ngành thủy sản vui mừng đón nhận tin vui lớn. Theo đó, từ ngày 15/12/2025, các hoạt động chế biến thủy sản đã chính thức được công nhận và hưởng ưu đãi miễn thuế thu nhập doanh nghiệp...
Với lợi thế về đất đai, khí hậu và quy mô chăn nuôi lớn, Thanh Hóa đang được Tập đoàn De Heus (Hà Lan) và Tập đoàn Hùng Nhơn lựa chọn nghiên cứu, khảo sát cơ hội đầu tư phát triển hệ sinh thái nông nghiệp công nghệ cao, gắn sản xuất với chế biến và xuất khẩu...
Hiệp định Thương mại ưu đãi Việt Nam – Mercosur được kỳ vọng sau khi đàm phán và ký kết sẽ tăng khả năng cạnh tranh, tạo cú hích cho hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường các nước Mercosur nói chung và khu vực Nam Mỹ nói riêng...
Việt Nam đang đứng trước yêu cầu phát triển mới, đòi hỏi sự bứt phá về khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo gắn với phát triển bền vững. ESG không còn là lựa chọn mà đã trở thành “tấm hộ chiếu” giúp doanh nghiệp hội nhập, thu hút vốn và nâng cao năng lực cạnh tranh…
Doanh nghiệp niêm yết
Doanh nghiệp niêm yết
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: