
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Tư, 26/11/2025
P.V
12/05/2015, 08:00
BBQ Việt Nam là một trong những doanh nghiệp tiên phong trên thị trường chuyển nhượng tại Việt Nam trong lĩnh vực nhà hàng - khách sạn
Từ năm 2010 trở về đây, cụm từ “nhượng quyền thương hiệu” (hay nhượng quyền thương mại) được nhắc đến phổ biến hơn trong cộng đồng kinh doanh.
Nhượng quyền thương hiệu được đánh giá là mô hình kinh doanh hiệu quả và được yêu thích nhất hiện nay bởi nó mang lại được thành công cho cả 2 bên: bên nhượng và bên mua nhượng quyền (bên mua).
Đây là hình thức hợp tác Win - Win, đôi bên cùng có lợi, bên nhượng được mở rộng quy mô, hệ thống thương hiệu bằng tiền của bên mua nhượng quyền; còn bên mua được tiếp nhận toàn bộ bí quyết công nghệ, quy trình quản lý, sản xuất thậm chí là thừa hưởng một lượng lớn khách hàng quen thuộc của thương hiệu mà không mất thời gian, tiền bạc hay công sức để nghiên cứu, thiết lập hệ thống kinh doanh.
BBQ Việt Nam là một trong những doanh nghiệp tiên phong trên thị trường chuyển nhượng tại Việt Nam trong lĩnh vực nhà hàng - khách sạn.
Với chiến lược kinh doanh nhượng quyền ngay từ khi gia nhập thị trường năm 2007, thời gian đầu BBQ Việt Nam đã gặp rất nhiều khó khăn để xây dựng hệ thống nhượng quyền cũng đưa như khái niệm “nhượng quyền thương hiệu” vào tâm trí các nhà đầu tư.
Bằng tâm huyết, sự nỗ lực và quyết tâm thực hiện kế hoạch đã đề ra, BBQ Việt Nam từng bước khẳng định được vị thế trên thị trường chuyển nhượng thương hiệu và thu lại nhiều tín hiệu khả quan từ phía các nhà đầu tư.
Sự thành công được thể hiện qua những con số cụ thể, chỉ trong 3 năm (2012 - 2014) hệ thống nhà hàng với thượng hiệu BBQ Chicken được tăng lên đáng kể, với 20 nhà hàng đã và đang hoạt động thì có tới 14 nhà hàng là nhượng quyền thương hiệu.
Với mức đầu tư chỉ từ 50.000 USD (1 cửa hàng), các nhà đầu tư Việt có thể gia nhập hệ thống nhà hàng BBQ Chicken trên toàn cầu, được thừa hưởng và tiếp bước chuỗi thành công của thương hiệu, mở ra một hướng đi mới cho sự nghiệp kinh doanh riêng. BBQ Việt Nam mang đến cơ hội kinh doanh hiệu quả và giảm thiểu rủi ro cho các nhà đầu tư trong nước.
(Nguồn: BBQ Việt Nam)
Các doanh nghiệp Đức đang điều chỉnh chiến lược chuỗi cung ứng theo hướng đa dạng hóa nguồn cung, tăng cường hợp tác sản xuất với những đối tác đáng tin cậy. Đây là thời cơ quan trọng cho doanh nghiệp Việt Nam, nhất là khi EVFTA đang phát huy hiệu quả và trong chiến lược Ấn Độ Dương, Thái Bình Dương của Đức ban hành năm 2020…
Trong khuôn khổ phiên họp Hội đồng cấp Bộ trưởng Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã có các cuộc gặp song phương với Quốc vụ khanh Văn phòng Nội các Nhật Bản Kazuchika Iwata và Bộ trưởng Thương mại và Đầu tư New Zealand Todd McClay…
Việt Nam hiện nằm trong Top 7 quốc gia đóng tàu hàng đầu thế giới, với gần 100 nhà máy đóng tàu biển và hàng trăm cơ sở hỗ trợ. Ngành đóng tàu và hàng hải Việt Nam đang đứng trước ngưỡng cửa của một giai đoạn phát triển mới, dựa trên đổi mới công nghệ và tự động hóa...
Trong 3 ngày đàm phán tại Wasington DC, đoàn đàm phán Việt Nam và Hoa Kỳ đã đạt tiến bộ lớn trong nhiều vấn đề như dịch vụ, thương mại số, nông nghiệp, hàng rào kỹ thuật liên quan thương mại (TBT), tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm (SPS)... và thu hẹp khoảng cách trong các vấn đề còn lại...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: