
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Hai, 27/10/2025
P.V
12/05/2015, 08:00
BBQ Việt Nam là một trong những doanh nghiệp tiên phong trên thị trường chuyển nhượng tại Việt Nam trong lĩnh vực nhà hàng - khách sạn
Từ năm 2010 trở về đây, cụm từ “nhượng quyền thương hiệu” (hay nhượng quyền thương mại) được nhắc đến phổ biến hơn trong cộng đồng kinh doanh.
Nhượng quyền thương hiệu được đánh giá là mô hình kinh doanh hiệu quả và được yêu thích nhất hiện nay bởi nó mang lại được thành công cho cả 2 bên: bên nhượng và bên mua nhượng quyền (bên mua).
Đây là hình thức hợp tác Win - Win, đôi bên cùng có lợi, bên nhượng được mở rộng quy mô, hệ thống thương hiệu bằng tiền của bên mua nhượng quyền; còn bên mua được tiếp nhận toàn bộ bí quyết công nghệ, quy trình quản lý, sản xuất thậm chí là thừa hưởng một lượng lớn khách hàng quen thuộc của thương hiệu mà không mất thời gian, tiền bạc hay công sức để nghiên cứu, thiết lập hệ thống kinh doanh.
BBQ Việt Nam là một trong những doanh nghiệp tiên phong trên thị trường chuyển nhượng tại Việt Nam trong lĩnh vực nhà hàng - khách sạn.
Với chiến lược kinh doanh nhượng quyền ngay từ khi gia nhập thị trường năm 2007, thời gian đầu BBQ Việt Nam đã gặp rất nhiều khó khăn để xây dựng hệ thống nhượng quyền cũng đưa như khái niệm “nhượng quyền thương hiệu” vào tâm trí các nhà đầu tư.
Bằng tâm huyết, sự nỗ lực và quyết tâm thực hiện kế hoạch đã đề ra, BBQ Việt Nam từng bước khẳng định được vị thế trên thị trường chuyển nhượng thương hiệu và thu lại nhiều tín hiệu khả quan từ phía các nhà đầu tư.
Sự thành công được thể hiện qua những con số cụ thể, chỉ trong 3 năm (2012 - 2014) hệ thống nhà hàng với thượng hiệu BBQ Chicken được tăng lên đáng kể, với 20 nhà hàng đã và đang hoạt động thì có tới 14 nhà hàng là nhượng quyền thương hiệu.
Với mức đầu tư chỉ từ 50.000 USD (1 cửa hàng), các nhà đầu tư Việt có thể gia nhập hệ thống nhà hàng BBQ Chicken trên toàn cầu, được thừa hưởng và tiếp bước chuỗi thành công của thương hiệu, mở ra một hướng đi mới cho sự nghiệp kinh doanh riêng. BBQ Việt Nam mang đến cơ hội kinh doanh hiệu quả và giảm thiểu rủi ro cho các nhà đầu tư trong nước.
(Nguồn: BBQ Việt Nam)
Triển lãm quốc tế lần thứ 23 về máy móc công nghiệp ngành dệt may Việt Nam (VTG 2025) do Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương chủ trì với chủ đề “Thúc đẩy chuyển đổi số và phát triển xanh ngành dệt may”, vừa khai mạc vào sáng 15/10/2025 tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Sài Gòn (SECC).
Cộng đồng Pháp ngữ, châu Phi được đánh giá là động lực tăng trưởng của thế giới trong tương lai. Việc khai thác thị trường này không chỉ là một chiến lược ngoại giao, mà còn là nhu cầu tất yếu đối với Việt Nam để đạt được mục tiêu phát triển…
Dệt may, da giày; nông sản và thực phẩm Halal; cơ khí, chế biến, chế tạo, công nghiệp, vật liệu và năng lượng; dược; công nghệ số và đổi mới sáng tạo sẽ là những lĩnh vực hợp tác trọng tâm giữa Việt Nam và Pakistan trong thời gian tới...
Chuỗi triển lãm quốc tế chuyên ngành thủy sản (Aquaculture Vietnam 2026) và công nghệ ngành tôm (VietShrimp 2026) lần đầu tiên được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh sẽ giới thiệu những sản phẩm, công nghệ và giải pháp tiên tiến nhất của toàn bộ chuỗi giá trị ngành thủy sản, từ con giống, thức ăn, công nghệ nuôi trồng đến chế biến và xuất khẩu.
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: