Bí quyết của thương hiệu mỹ phẩm đạt doanh thu bán lẻ 100 triệu USD trong năm 2021
Minh Nguyệt
04/01/2022, 15:55
Là một hãng mỹ phẩm mới ra mắt được vài năm với vỏn vẹn vài sản phẩm nhưng Glow Recipe đã nhanh chóng trở nên nổi tiếng toàn cầu nhờ sản phẩm mặt nạ ngủ và gel dưỡng ẩm từ dưa hấu đình đám, liên tục cháy hàng tại Sephora…
Đối với bộ đôi sáng lập Glow Recipe, Christine Chang và Sarah Lee, 2021 là năm thành công rực rỡ cho startup về sản phẩm chăm sóc da của họ. Vào tháng 10, công ty đã nhận được khoản đầu tư đầu tiên từ một công ty cổ phần tư nhân. Chỉ sau vài tháng ngắn ngủi, Glow Recipe cho biết đã đạt được doanh thu bán lẻ hằng năm lên tới 100 triệu USD vào cuối năm 2021.
Tình cờ gặp nhau khi cùng là nhân viên của L’Oréal, hai cô gái gốc Hàn Christine Chang và Sarah Lee nhanh chóng trở nên thân thiết với nhau nhờ cùng chung niềm đam mê. Glow Recipe là ý tưởng được hình thành bất chợt khi cả hai đang cùng nhau đắp mặt nạ bên ly rượu vang. Có lẽ nhờ vậy mà thông điệp hãng luôn muốn gửi đến các khách hàng của mình chính là: “Skincare should be fun”(Chăm sóc da nên là một trải nghiệm vui vẻ)!
Christine và Sarah sau đó đã rời công ty vào năm 2014 để ra mắt thương hiệu Glow Recipe với số tiền tiết kiệm 50.000 USD. Tháng 03/2017, cửa hàng xinh xắn đầu tiên của Glow Recipe đã được khai trương tại thành phố New York và chỉ sau 2 tháng, Glow Recipe đã cho ra mắt sản phẩm đầu tay của chính mình: mặt nạ ngủ dưa hấu Watermelon Glow Sleeping Mask.
Hai nhà sáng lập của thương hiệu Glow Recipe: Christine Chang và Sarah Lee.
Hai nhà sáng lập chia sẻ, họ đã thử nghiệm tổng cộng 1.620 công thức, 49 lần thay đổi bao bì và 8 chuyến đi đến Hàn Quốc để hoàn thiện sản phẩm và sẵn sàng ra mắt công chúng. Không phụ công sức của cả hai, mặt nạ ngủ dưa hấu đã ngay lập tức trở thành sản phẩm best-seller tại Sephora và tạo nên cơn sốt chưa từng thấy trong giới làm đẹp. Các con nghiện skincare sẵn sàng ghi tên mình vào danh sách chờ dài dằng dặc cả tháng để được cầm trên tay lọ thủy tinh hồng trong suốt với giá tận 45 USD.
Christine Chang cho biết: “Là người phát triển sản phẩm, chúng tôi đã dự đoán được xu hướng làm đẹp từ mỹ phẩm Hàn Quốc bùng nổ ở Mỹ. Vì vậy, nhiều công ty đã đến Hàn Quốc để tìm kiếm những cải tiến hiện đại trong công nghệ chăm sóc da và phương pháp chế tạo thành phần mỹ phẩm”.
Trong khi dưa hấu được Glow Recipe chiết xuất đầu tiên để tạo ra các sản phẩm giữ ẩm cho làn da, công ty đã chiết xuất thêm nhiều loại trái cây khác để tạo ra nhiều dòng sản phẩm phong phú bao gồm serum (tinh chất dạng lỏng hoặc gel) chiết xuất từ dứa và mận, kem dưỡng thể chiết xuất từ chuối và kem dưỡng mắt chiết xuất từ bơ. Các yếu tố khác như niacinamide (vitamin 3) và axit hyaluronic cũng là thành phần cơ bản trong các sản phẩm.
Mặt nạ ngủ dưa hấu đã tạo nên cơn sốt chưa từng thấy trong giới làm đẹp.
Tháng 8/2021, thương hiệu đã ra mắt tại Dubai và nhanh chóng trở thành dòng sản phẩm chăm sóc da bán chạy nhất tại trung tâm thương mại Sephora Trung Đông. “Có sự khác biệt trong thói quen làm đẹp ở nhiều nơi trên thế giới và Hàn Quốc. Mong muốn của chúng tôi ngay từ đầu là kéo hẹp khoảng cách khác biệt đó,” Christine cho biết. “Điều này liên quan đến đơn giản hóa cách làm đẹp của người Hàn Quốc, vốn nổi tiếng với các quy trình tỉ mỉ có thể bao gồm hơn 13 bước”.
Phần lớn các câu chuyện của thương hiệu được đăng tải trên mạng xã hội. Ngoài việc tăng lượng người theo dõi trên Instagram lên 205% trong hai năm qua, bộ đôi sáng lập này cho biết Glow Recipe vốn có tất cả các yếu tố phù hợp để thành công trên TikTok. “Chúng tôi luôn buộc phải kiểm tra sản phẩm của mình thông qua các thử nghiệm lâm sàng lẫn thử nghiệm cộng đồng để thấy được hiệu quả của sản phẩm. Điều này tự nhiên giúp tạo nên một phản ứng lan truyền xã hội,” Lee nói.
Kể từ tháng 2, hai sản phẩm nổi bật trên TikTok đã bốn lần bán hết sạch, với doanh số bán hàng trực tiếp đến khách hàng tăng 40%. Trên trang web, họ đã thêm cụm từ “Dewy Duo” nổi tiếng vào thanh điều hướng và liên tục tối ưu hóa các cụm từ tìm kiếm dựa theo xu hướng TikTok, vì vậy khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy bất cứ thứ gì đang gây xôn xao trên mạng xã hội.
Glow Recipe tập trung phát triển dòng mỹ phẩm chăm sóc da lành tính từ trái cây.
Họ có chiến lược để đáp ứng dòng khách hàng mới, nhưng việc tạo nên một trào lưu được lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội không bao giờ là một mục tiêu. “Mục tiêu của chúng tôi không phải là tạo ra một trào lưu mà đưa ra một triết lý thật,” Christine Chang cho biết. Chúng tôi tập trung vào cách làm sao để những người theo dõi thương hiệu nhận thức được về làn da và làm cho làn da khỏe mạnh thật sự”.
Glow Recipe cũng có một quan điểm khác lạ trong tất cả các chiến dịch quảng cáo. Thương hiệu tập trung vào làn da tự nhiên và loại bỏ vĩnh viễn các cụm từ phổ biến trong ngành như “se khít lỗ chân lông”, “hoàn mỹ”, “không tuổi”, “chống nếp nhăn,“ chống lão hóa ”và“ làn da hoàn thiện”… “Chúng tôi tin rằng những cụm từ này không miêu tả đúng những mong đợi thực tế về làn da,” Christine Chang cho biết. “Sự minh bạch cần phải xuất hiện cả trong thành phần sản phẩm lẫn trong cách thương hiệu thúc đẩy sự lan tỏa”.
Trang điểm và mạng xã hội gây áp lực cho phụ nữ hơn cả Covid-19
18:09, 30/12/2021
Netflix và My Beachy Side ra mắt BST thời trang “Emily ở Paris”
18:59, 27/12/2021
Netflix hợp tác với Pat McGrath Labs ra mắt BST trang điểm phong cách “Bridgerton”
Ralph Lauren đã khởi động New York Fashion Week, diễn ra từ ngày 11 - 16/9 với hơn 60 show diễn, cùng một số bộ sưu tập được trình diễn dưới hình thức trực tuyến hoặc theo lịch riêng…
Châu Âu chính thức “siết” thời trang nhanh
Những tranh luận về tính khả thi và tác động của phụ phí tái chế chắc chắn sẽ còn tiếp diễn. Song, châu Âu đang phát đi thông điệp rõ ràng: ngành thời trang nhanh không thể tiếp tục phát triển bằng mọi giá…
Triển lãm IFA 2025: Những “ngôi nhà AI” trong tầm tay
Khi các gia đình dành nhiều thời gian sum họp hơn, những ngôi nhà AI thông minh có thể nâng tầm những khoảnh khắc gắn kết, chăm sóc sức khỏe, tiện nghi hóa việc nhà và thậm chí trở thanh trung tâm kết nối xã hội…
Bệnh viện Việt “mời” robot tiếp đón bệnh nhân
Chuyển đổi số trong bệnh viện không chỉ là ứng dụng công nghệ và thiết bị hiện đại vào việc khám chữa bệnh, mà còn bao gồm cả phần mềm quản lý thông minh, y bạ điện tử hay máy móc tự động trong quá trình vận hành...
Những chiếc đồng hồ điểm nhấn của Geneva Watch Days 2025
Ra đời trong năm đại dịch 2020, triển lãm đồng hồ Geneva Watch Days đóng vai trò như bước khởi động cho mùa mua sắm quan trọng nhất của ngành đồng hồ: kỳ nghỉ lễ cuối năm. …
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: