Biến động nhân sự tại Sabeco: Một Phó tổng giám đốc người Việt từ chức

AN NHIÊN

06/01/2021, 14:25

Ông Hoàng Đạo Hiệp sẽ rời khỏi vị trí Phó tổng giám đốc phụ trách mảng Marketing của Sabeco kể từ ngày 29/2/2021

Ông Hoàng Đạo Hiệp sẽ rời khỏi vị trí Phó tổng giám đốc phụ trách mảng Marketing của Sabeco kể từ ngày 1/3/2021.
Ông Hoàng Đạo Hiệp sẽ rời khỏi vị trí Phó tổng giám đốc phụ trách mảng Marketing của Sabeco kể từ ngày 1/3/2021.

Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco, mã chứng khoán SAB) vừa công bố thông tin nhận đơn từ chức của ông Hoàng Đạo Hiệp khỏi vị trí Phó tổng giám đốc phụ trách mảng Marketing. Theo đó, ông Hiệp sẽ làm việc tại Sabeco dự kiến đến hết ngày 28/2/2021.

Ông Hiệp được bổ nhiệm vị trí Phó tổng giám đốc Sabeco phụ trách Marketing từ ngày 1/10/2018, cùng với một Phó tổng người Việt khác.

Trong giai đoạn 2018 - 2020, ông Hoàng Đạo Hiệp chịu trách nhiệm xây dựng, điều hành, thực thi các chiến lược marketing và truyền thông doanh nghiệp của Sabeco, đồng thời đóng vai trò then chốt trong việc đưa Sabeco vươn xa hơn nữa trên thị trường quốc tế.

Trước khi gia nhập Sabeco, ông Hiệp là Giám đốc điều hành của Saatchi & Saatchi, một trong những công ty sáng tạo quảng cáo truyền thông toàn cầu tại thị trường Việt Nam. Trước đó, ông Hiệp là Giám đốc marketing khu vực của tập đoàn Carlsberg. Tại Carlsberg, ông Hiệp chịu trách nhiệm điều hành tập hợp thương hiệu bia và nước giải khát cũng như các chương trình phát triển của tập đoàn này tại thị trường Đông Nam Á.

Như vậy, thời gian tới ban Giám đốc Sabeco còn lại 3 Phó tổng giám đốc người Việt và Tổng giám đốc người Thái. 

2020 là một năm u ám của Sabeco khi chịu tác động kép từ Nghị định 100 về phòng chống tác tại của rượu bia khi tham gia giao thông và Covid 19.  9 tháng đầu năm 2020 Sabeco ghi nhận đạt gần 20.100 tỷ đồng doanh thu, giảm 28,7% so với cùng kỳ còn lợi nhuận sau thuế đạt 3.403 tỷ đồng, giảm 20% so với cùng kỳ năm 2019. 

Tín hiệu lạc quan xuất hiện, Chứng khoán Bản Việt (VCSC) dự báo ngành bia sẽ phục hồi vào năm 2021. Đơn vị này dự báo doanh thu mảng bia Sabeco sẽ phục hồi 15% từ mức cơ sở thấp, sau đó đạt tốc độ tăng trưởng kép 11% trong giai đoạn 2021-2023.

Dù vậy, Sabeco vẫn tiếp tục đối mặt với rủi ro thực thi chặt Nghị định 100 về phòng chống tác tại của rượu bia khi tham gia giao thông; doanh thu và khả năng sinh lời thấp hơn dự kiến do cạnh tranh gay gắt; thách thức trong việc cao cấp hóa danh mục sản phẩm nhằm tận dụng xu hướng cao cấp hóa hiện tại của khách hàng.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

Tìm kiếm động lực và mô hình phát triển kinh tế mới cho Việt Nam

Tìm kiếm động lực và mô hình phát triển kinh tế mới cho Việt Nam

Các dự án, công trình chào mừng Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025)

Các dự án, công trình chào mừng Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025)

So sánh doanh thu các hãng ô tô trên thế giới

So sánh doanh thu các hãng ô tô trên thế giới

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy