Biến động nhân sự tại Sabeco: Một Phó tổng giám đốc người Việt từ chức
Ông Hoàng Đạo Hiệp sẽ rời khỏi vị trí Phó tổng giám đốc phụ trách mảng Marketing của Sabeco kể từ ngày 29/2/2021
Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco, mã chứng khoán SAB) vừa công bố thông tin nhận đơn từ chức của ông Hoàng Đạo Hiệp khỏi vị trí Phó tổng giám đốc phụ trách mảng Marketing. Theo đó, ông Hiệp sẽ làm việc tại Sabeco dự kiến đến hết ngày 28/2/2021.
Ông Hiệp được bổ nhiệm vị trí Phó tổng giám đốc Sabeco phụ trách Marketing từ ngày 1/10/2018, cùng với một Phó tổng người Việt khác.
Trong giai đoạn 2018 - 2020, ông Hoàng Đạo Hiệp chịu trách nhiệm xây dựng, điều hành, thực thi các chiến lược marketing và truyền thông doanh nghiệp của Sabeco, đồng thời đóng vai trò then chốt trong việc đưa Sabeco vươn xa hơn nữa trên thị trường quốc tế.
Trước khi gia nhập Sabeco, ông Hiệp là Giám đốc điều hành của Saatchi & Saatchi, một trong những công ty sáng tạo quảng cáo truyền thông toàn cầu tại thị trường Việt Nam. Trước đó, ông Hiệp là Giám đốc marketing khu vực của tập đoàn Carlsberg. Tại Carlsberg, ông Hiệp chịu trách nhiệm điều hành tập hợp thương hiệu bia và nước giải khát cũng như các chương trình phát triển của tập đoàn này tại thị trường Đông Nam Á.
Như vậy, thời gian tới ban Giám đốc Sabeco còn lại 3 Phó tổng giám đốc người Việt và Tổng giám đốc người Thái.
2020 là một năm u ám của Sabeco khi chịu tác động kép từ Nghị định 100 về phòng chống tác tại của rượu bia khi tham gia giao thông và Covid 19. 9 tháng đầu năm 2020 Sabeco ghi nhận đạt gần 20.100 tỷ đồng doanh thu, giảm 28,7% so với cùng kỳ còn lợi nhuận sau thuế đạt 3.403 tỷ đồng, giảm 20% so với cùng kỳ năm 2019.
Tín hiệu lạc quan xuất hiện, Chứng khoán Bản Việt (VCSC) dự báo ngành bia sẽ phục hồi vào năm 2021. Đơn vị này dự báo doanh thu mảng bia Sabeco sẽ phục hồi 15% từ mức cơ sở thấp, sau đó đạt tốc độ tăng trưởng kép 11% trong giai đoạn 2021-2023.
Dù vậy, Sabeco vẫn tiếp tục đối mặt với rủi ro thực thi chặt Nghị định 100 về phòng chống tác tại của rượu bia khi tham gia giao thông; doanh thu và khả năng sinh lời thấp hơn dự kiến do cạnh tranh gay gắt; thách thức trong việc cao cấp hóa danh mục sản phẩm nhằm tận dụng xu hướng cao cấp hóa hiện tại của khách hàng.