
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Năm, 20/11/2025
Ánh Tuyết
06/07/2021, 19:02
Dự án xây dựng tuyến đường ven biển thành phố Quy Nhơn dài 4,3km, dự kiến hoàn thành trong 3 năm với tổng mức đầu tư hơn 1.187 tỷ đồng….
Tại kỳ họp thứ hai, Hội đồng Nhân dân tỉnh Bình Định khóa XIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã thông qua Nghị quyết về chủ trương đầu tư dự án xây dựng tuyến đường ven biển ĐT 639 đoạn từ Quốc lộ 1D đến Quốc lộ 19 mới.
Đây là dự án thuộc nhóm B, có tổng mức đầu tư hơn 1.187 tỷ đồng, từ nguồn vốn ngân sách nhà nước do tỉnh quản lý.
Dự án được thực hiện trên địa bàn thành phố Quy Nhơn, theo tiêu chuẩn thiết kế đường đô thị tiêu chuẩn xây dựng Việt Nam 104:2007, gồm các hạng mục đường dài 4,3 km, 4 cầu giao thông, hệ thống thoát nước, điện chiếu sáng, cây xanh, hệ thống an toàn giao thông. Thời gian thực hiện từ năm 2021 - 2024.
Đại biểu Hội đồng Nhân dân tỉnh lưu ý, trong quá trình đầu tư thiết kế xây dựng tuyến đường ven biển, đoạn từ Quốc lộ 1D - Quốc lộ 19 mới cần quan tâm đến kiến trúc của các cầu để tạo cảnh quang phục vụ du lịch.
Mục tiêu đầu tư dự án nhằm góp phần hoàn thiện tuyến đường bộ ven biển của cả nước. Đồng thời, từng bước hoàn thiện mạng lưới giao thông đường bộ của tỉnh Bình Định. Xây dựng cơ sở hạ tầng nhằm khai thác tối đa lợi ích kinh tế ven biển, phục vụ các ngành cảng biển, du lịch, nuôi trồng và khai thác thủy sản….
Trước đó, tại kỳ họp thứ nhất trong tháng 6 vừa qua, Hội đồng Nhân dân tỉnh Bình Định khóa XIII đã thông qua Nghị quyết về chủ trương đầu tư dự án đường ven biển tỉnh Bình Định, đoạn Cát Tiến - Diêm Vân. Đây là dự án nhóm A, thực hiện trong giai đoạn 2021 - 2024 trên địa bàn huyện Phù Cát và Tuy Phước. Tổng vốn đầu tư dự án gần 2.675 tỷ đồng bằng vốn ngân sách Nhà nước.
Dự án nhằm kết nối đồng bộ giao thông với tuyến đường ven biển đoạn từ Cát Tiến - Khu Đô thị Diêm Vân - Quốc lộ 19 mới. Đồng thời, góp phần từng bước triển khai thực hiện các quy hoạch chi tiết đường bộ ven biển Việt Nam, quy hoạch chung thành phố Quy Nhơn và vùng phụ cận đến năm 2035, tầm nhìn đến năm 2050. Từ đó, khai thác tiềm năng quỹ đất phục vụ phát triển đô thị, dịch vụ thương mại… phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Quy Nhơn nói riêng và tỉnh Bình Định nói chung.
Bộ Xây dựng đang lấy ý kiến về một dự thảo thông tư công bố vùng nước cảng biển khu vực địa phận tỉnh Đồng Nai, một phần vùng nước cảng biển trên sông Đồng Nai thuộc địa phận TP.Hồ Chí Minh và khu vực thuộc quản lý của Cảng vụ Đồng Nai.
UBND TP.Hồ Chí Minh vừa có ý kiến chỉ đạo về dự án đường Vành đai 2 nhằm bổ sung nhánh mới của tuyến metro số 6 đi trên đường này; trong đó yêu cầu khẩn trương xác định hướng tuyến metro số 6 đi ngầm phía dưới Vành đai 2...
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tăng tốc hoàn thành mục tiêu đưa vào khai thác trên 3.000 km đường bộ cao tốc và khoảng trên 1.700 km đường bộ ven biển trong năm 2025 cùng các dự án hạ tầng trọng điểm của quốc gia khác...
Tuyến metro kết nối trung tâm TP. Hồ Chí Minh với Cần Giờ dự kiến dời điểm đầu về Công viên 23/9, thay vì khu vực Hàm Nghi – Lê Lợi, nhằm tránh ảnh hưởng các công trình di tích quanh chợ Bến Thành và bảo đảm an toàn trong quá trình thi công…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: