Bình quân mỗi tháng Cáp treo Bà Nà lãi gần 70 tỷ đồng
Lũy kế 6 tháng đầu năm 2018, doanh thu Cáp treo Bà Nà đạt 1.371 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 411 tỷ đồng
Công ty Cổ phần Dịch vụ Cáp treo Bà Nà (BNC) vừa công bố báo cáo tài chính quý 2/2018.
Quý 2 này, công ty tiếp tục thể hiện đà tăng trưởng mạnh với doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ cao hơn 30% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 794 tỷ đồng.
Trong cơ cấu doanh thu, đa số đến từ dịch vụ cáp treo và dịch vụ tại ga với 610 tỷ đồng, tương ứng với 77% tổng doanh thu. Ngoài ra, doanh thu dịch vụ nhà hàng, khách sạn đạt 168 tỷ đồng; kinh doanh khu vui chơi FEC đạt 7 tỷ đồng; doanh thu khác cũng đạt gần 10 tỷ đồng.
Giá vốn hàng bán thấp, chỉ 247 tỷ đồng đã kéo biên lợi nhuận gộp của công ty từ 63% trong quý 2/2017 lên mức 69%.
Trong kỳ, công ty ghi nhận tổng chi phí bán hàng và quản lý doanh nghiệp 170 tỷ đồng, tăng mạnh so với cùng kỳ. Tuy nhiên, lãi vay ngân hàng lại giảm so với cùng kỳ năm trước 33 tỷ đồng.
Báo cáo kết quả kinh doanh quý 2/2018 của công ty Cáp treo Bà Nà.
Sau khi trừ đi các khoản chi phí, lợi nhuận sau thuế có mức tăng đột biến 160% so với cùng kỳ năm trước, lên gần 300 tỷ đồng.
Lũy kế 6 tháng đầu năm 2018, doanh thu đạt 1.371 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 411 tỷ đồng. Như vậy, tính bình quân mỗi tháng Cáp treo Bà Nà lãi gần 70 tỷ đồng.
Tính đến hết ngày 30/6/2018, tổng tài sản công ty đạt 5.902 tỷ đồng, tăng 52 tỷ đồng so với hồi đầu năm. Tài sản ngắn hạn đạt 532 tỷ đồng, tương đương với hơn 9% tổng tài sản. Nợ phải trả chiếm hơn 47% cơ cấu nguồn vốn, tương đương 2.800 tỷ đồng, trong đó chủ yếu là trái phiếu dài hạn, vay từ ngân hàng và do công ty có cổ đông góp vốn.
Là đơn vị sở hữu hệ thống cáp treo Bà Nà và khu du lịch Bà Nà Hills tại Đà Nẵng, Công ty Cổ phần Cáp treo Bà Nà được thành lập từ năm 2007, có ngành nghề kinh doanh chủ yếu là hệ thống cáp treo, máng trượt, nhà hàng, khách sạn…