Biti’s ra mắt lót giày chỉnh hình bàn chân bẹt cho trẻ nhỏ
Biti’s vừa ra mắt lót đế chỉnh hình dành cho bàn chân bẹt ở trẻ nhỏ - Biti’s FitCare với giá 559.000 đồng, chỉ bằng 1/10 so với các sản phẩm ngoại nhập trên thị trường dao động từ 5.000.000 – 6.000.000 đồng…
Theo chuyên gia về thần kinh cột sống và vật lý trị liệu (Hoa Kỳ) Dr. Wade, bàn chân bẹt được giới Y khoa nhận định là căn bệnh khá phổ biến ở trẻ em từ 3 đến 8 tuổi, ở các nước thuộc khu vực Đông Nam Á, đặc biệt là Việt Nam trong những năm gần đây.
Theo các chuyên gia đánh giá, bệnh được hình thành bởi 2 nguyên nhân. Một là, trẻ em ở Việt Nam trong giai đoạn tập đi thường để chân trần tiếp xúc với mặt phẳng, hoặc là đi dép có đế cứng. Hai là, xương khớp của người Việt Nam khá dẻo, mềm, vì thế, đây cũng là một nguyên nhân khá phổ biến dẫn tới bàn chân bẹt của trẻ trong giai đoạn hình thành và hoàn thiện xương khớp.
Dr. Wade đã có 25 năm kinh nghiệm khám chữa bệnh cho trẻ em ở châu Á, đặc biệt là Việt Nam. Ông cũng là nhà sáng lập Trung tâm Chấn thương chỉnh hình ACC dành cho vận động viên và người tiêu dùng tại TP.HCM trong nhiều năm qua. Dr. Wade cho biết: Trẻ bị mắc bệnh bàn chân bẹt nếu phát hiện muộn, hay can thiệp không kịp “thời điểm vàng”, dễ để lại các biến chứng như tướng đi xấu, chân và đầu gối có triệu chứng đi khép vào bên trong, dần dần khi tới tuổi trường thành dễ khiến xương cột sống bị cong vẹo, dẫn tới các bệnh về xương khớp ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống.
Trên thị trường hiện nay, các sản phẩm, hay giải pháp dành cho bàn chân bẹt không quá phổ biến vì có rất ít sự lựa chọn uy tín, giá thành đế lót cao hoặc thời gian để hoàn thành một sản phẩm lót đế thường khá lâu, gây bất tiện cho người tiêu dùng.
Tại buổi ra mắt sản phẩm lót giày chỉnh hình bàn chân bẹt cho trẻ nhỏ Biti’s FitCare ngày 30/3, CEO Biti’s bà Vưu Lệ Quyên cho biết, Biti’s đã mất 4 năm từ thai nghén cho đến việc ra mắt hôm nay, một thời gian dài trước cả đại dịch Covid-19. Thấu hiểu các khó khăn đối với gia đình có trẻ em có bàn chân bẹt nên mức giá Công ty đưa ra khá tốt trên thị trường một phần nhờ hợp tác được với Dr. Wade.
Hiện nay, tại thị trường Việt Nam, Biti’s không phải thương hiệu đầu tiên phát triển dòng sản phẩm chuyên biệt cho trẻ có bàn chân bẹt. Tuy nhiên, với mức giá 559.000 đồng/sản phẩm, lót giày của Biti’s chỉ bằng 1/10 so với các sản phẩm tương tự đang có trên thị trường.
Bà Quyên chia sẻ, thị trường giày dép hiện nay nhìn tổng quan thì đa số là giày Trung Quốc, lợi thế là giá rất rẻ và bán online. Tại sao người tiêu dùng phải nhập hàng từ Trung Quốc, sử dụng nhân lực và nguyên liệu bên Trung Quốc trong khi Việt Nam hoàn toàn có thể sản xuất và chất lượng rất bền, đẹp.
“Có một điều đặc biệt, trong khi hàng Trung Quốc tràn vào Việt Nam thì ngược lại giày Eva của Biti’s cũng đang rất được đón nhận ở Trung Quốc. Hiện, xuất khẩu sang Trung Quốc đang chiếm đến 10% tổng doanh thu Biti’s. Do đó, Biti’s mục tiêu muốn phát triển sản phẩm, nền kinh tế địa phương. Đây mới là kinh tế bền vững”, bà Quyên cho hay.
Về chiến lược kinh doanh, CEO Biti’s chia sẻ, so với hàng Trung Quốc, Biti’s không thể cạnh tranh bằng giá nhưng Biti’s đánh vào chất lượng ở độ bền. Thực tế, đây cũng là ưu điểm nổi bật của giày Biti’s. Trong 6 năm qua, Biti’s tập trung phát triển con người cũng như xây dựng lại môi trường làm việc và thực thi chiến lược phát triển bền vững tiêu chuẩn ESG hiện nay.
Được biết, Biti's là thương hiệu chuyên về sản xuất giày dép thâm niên 42 năm hoạt động tại Việt Nam và Công ty cũng có chiến lược bước ra thị trường châu Á. Hiện, 70% doanh số Công ty đến từ nội địa. Còn 30% là xuất khẩu, trong đó thương hiệu Biti’s đã xuất được sang châu Âu (nhiều nhất là Anh), Trung Quốc và Campuchia.