
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Sáu, 12/12/2025
KIỀU LINH
15/05/2017, 18:50
Trung Quốc là thị trường đứng đầu thế giới về lượng du khách và khả năng chi tiêu
Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch vừa có công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, đề nghị quan tâm chỉ đạo, tăng cường quản lý và duy trì tốc độ tăng trưởng của thị trường khách du lịch Trung Quốc.
Theo Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch, Trung Quốc là thị trường đứng đầu thế giới về lượng du khách và khả năng chi tiêu. Nhiều điểm đến trong khu vực và trên thế giới đã có những chính sách cạnh tranh để thu hút khách Trung Quốc.
Đối với Việt Nam, Trung Quốc là thị trường du khách lớn, có tốc độ tăng trưởng cao, chiếm tỉ lệ từ 25-28% trong tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam, và đóng góp doanh thu lớn cho ngành du lịch.
Năm 2016, du khách Trung Quốc đến Việt Nam đạt 2,7 triệu lượt, tăng 51% so với năm 2015 và tăng trung bình 20% năm trong giai đoạn 2010-2016.
Trong 4 tháng đầu năm 2017, khách Trung Quốc đạt gần 1,3 triệu lượt, tăng 61,1% so với cùng kỳ năm 2016.
Tuy nhiên, theo Bộ Văn hoá - Thể thao và Du Lịch, so với lượng khách Trung Quốc đi du lịch nước ngoài và lượng khách Trung Quốc đến một số nước trong khu vực, thì số lượng trên vẫn còn khiêm tốn.
Để phát triển thị trường khách Trung Quốc, Bộ đề nghị UBND các tỉnh, thành phố tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành về vị trí, vai trò và cách thức ứng xử đối với du khách Trung Quốc.
Cụ thể, các tỉnh cần có sự thống nhất trong nhận thức về bản chất của tour giá rẻ đón khách Trung Quốc, đảm bảo hài hòa lợi ích của các đơn vị kinh doanh đón khách Trung Quốc cũng như đem lại lợi ích chung cho điểm đến, cho đất nước; tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng của thị trường khách du lịch Trung Quốc, tạo động lực phát triển du lịch trong năm 2017 và các năm tiếp theo.
Bộ cũng đề nghị UBND các tỉnh, thành phố tăng cường công tác quản lý điểm đến, nâng cao năng lực đón tiếp, đảm bảo chất lượng dịch vụ phục vụ khách du lịch; phát huy vai trò của trung tâm hỗ trợ du khách, đường dây nóng trong việc giải quyết khiếu nại của khách du lịch nói chung và khách Trung Quốc nói riêng; phát triển lực lượng nhân viên hỗ trợ khách Trung Quốc tại điểm đến, đặc biệt vào các dịp cao điểm, khách tập trung đông.
Đồng thời, các sở văn hoá - thể thao và du lịch địa phương cùng các cơ quan liên quan trên địa bàn tiến hành rà soát, phân loại các cơ sở cung ứng dịch vụ thường xuyên phục vụ khách Trung Quốc, cung cấp thông tin về các cơ sở dịch vụ trên website chính thức để hỗ trợ du khách.
Bên cạnh việc xử lý nghiêm các vi phạm của các doanh nghiệp lữ hành kinh doanh đón khách du lịch Trung Quốc, UBND các tỉnh cần giới thiệu các doanh nghiệp lữ hành đón khách Trung Quốc của Việt Nam có năng lực, uy tín, chất lượng với các đối tác Trung Quốc, nhằm khẳng định thương hiệu và xây dựng môi trường kinh doanh lữ hành lành mạnh.
Khuyến khích phát triển các trung tâm, điểm bán hàng, vui chơi giải trí phục vụ khách du lịch lành mạnh, hoạt động đúng pháp luật; đa dạng hóa các mặt hàng, sản phẩm có chất lượng cao, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đặc biệt là các mặt hàng nông sản, thủ công nghiệp của địa phương để phục vụ khách du lịch.
“Đây là giải pháp hết sức quan trọng, góp phần đa dạng hóa dịch vụ, tăng chi tiêu của khách du lịch, thúc đẩy xuất khẩu tại chỗ, đồng thời hỗ trợ tích cực cho hoạt động kinh doanh lữ hành, tạo ra sản phẩm du lịch có khả năng cạnh tranh cao”, văn bản của Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch nêu.
Những ngày gần đây, tình trạng dứa chết bất thường đang diễn ra trên diện rộng tại Thanh Hóa và Nghệ An, khiến nhiều nông hộ thiệt hại nặng. Kết quả kiểm tra chuyên môn bước đầu xác định cây dứa bị nhiễm bệnh thối nõn, phát sinh mạnh do điều kiện thời tiết bất lợi kéo dài...
Trước yêu cầu thực thi Luật Quy hoạch mới và mục tiêu tăng trưởng kinh tế bứt phá, việc điều chỉnh Quy hoạch năng lượng quốc gia trở nên cấp thiết. Đây là bước chuyển chiến lược để đảm bảo an ninh năng lượng, hiện thực hóa các cam kết quốc tế và định hướng phát triển mới…
Tại các tỉnh miền núi khu vực Tây Bắc như Thái Nguyên, Tuyên Quang, Lào Cai… quá trình triển khai mô hình chính quyền địa phương hai cấp đang bộc lộ nhiều áp lực tại cơ sở, đặc biệt ở các lĩnh vực đất đai, nông nghiệp và giảm nghèo. Thiếu nhân lực chuyên môn, khối lượng công việc tăng cao khiến nhiều xã quá tải, trong khi yêu cầu thực hiện các chương trình lớn ngày càng cấp thiết...
Trong chia sẻ gần đây, Thiên Long nhấn mạnh những điểm chính liên quan đến giao dịch hiện vẫn đang ở giai đoạn chờ cấp phép theo quy định.
Trong bối cảnh dữ liệu, tốc độ và trí tuệ nhân tạo định hình lại thế giới, Marketing toàn cầu đang trải qua giai đoạn chuyển đổi mạnh mẽ nhất trong nhiều thập kỷ. Tại giao điểm của những xu hướng này, MMA (Liên minh Marketing & Truyền thông) tiếp tục giữ vai trò động lực trung tâm, dẫn dắt tiêu chuẩn mới và định hình chiến lược cho kỷ nguyên Marketing hiện đại.
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: