
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Hai, 20/10/2025
Anh Minh
16/08/2013, 13:47
Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu thiết lập một đường dây nóng về dịch vụ hàng không tại sân bay Nội Bài
Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng vừa chỉ đạo Cục Hàng không dân dụng Việt Nam phải thiết lập một đường dây nóng để khách hàng phản ánh kịp thời về dịch vụ hàng không tại sân bay Nội Bài.
Cổng thông tin điện tử của Bộ Giao thông Vận tải tường thuật rằng trong cuộc họp về cải thiện cung cấp dịch vụ tại sân bay Nội Bài tổ chức hôm 14/8, Bộ trưởng Thăng đã nói rằng dịch vụ cung cấp tại sân bay này “chưa đáp ứng được yêu cầu thực tế, còn nhiều tồn tại và bất cập, mà một trong những nguyên nhân quan trọng dẫn đến tình trạng này do sự phối hợp chưa tốt giữa các đơn vị”.
Theo Bộ trưởng, để khắc phục được những tồn tại, bất cập thì từng đơn vị liên quan phải nâng cao được chất lượng dịch vụ hàng không. Bộ trưởng đề nghị Cục Hàng không dân dụng Việt Nam phải làm trọn trách nhiệm quản lý Nhà nước với vai trò là cơ quan đầu mối.
Ông cũng yêu cầu Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam phải nâng cao tinh thần, trách nhiệm trong việc tổ chức đào tạo cho các nhân viên hàng không; rà soát lại toàn bộ các dịch vụ và bố trí mặt bằng tại nhà ga T1; các đơn vị phải tổ chức giao ban hằng ngày và có lãnh đạo tham gia; tăng cường lực lượng và các giờ cao điểm; khẩn trương xây dựng phương án khai thác cảng T2 trên cơ sở khắc phục được những hạn chế ở nhà ga T1.
Trong khi đó, Tổng giám đốc Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) Phạm Ngọc Minh cho rằng vấn đề lớn hiện nay liên quan đến chất lượng dịch vụ hàng không là duy trì hoạt động của nhà ga T1 trong thời kỳ giao thời chờ nhà ga T2.
Để giải quyết tình trạng này, ông Minh đề nghị cần phải quan tâm đến công tác duy tu, bảo dưỡng đảm bảo chất lượng nhà ga T1; xử lý điểm nghẽn ở nhà ga T1 và các vấn đề khác liên quan đến sân đỗ, cầu ống máy bay…
Như VnEconomy từng đề cập, ngành hàng không Việt Nam từng bị nhắc chuyện “nói khẽ, cười duyên”.
Ngày 4/4/2013, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Phạm Quý Tiêu đã ký một công văn gửi Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, các hãng: Vietnam Airlines, Jestart Pacific Airlines, Vietjet Air, Air Mekong, để yêu cầu chấn chỉnh thái độ và chất lượng phục vụ hành khách trên các chuyến bay và tại các cảng hàng không.
Theo công văn này, Bộ Giao thông Vận tải đã “nhận được nhiều ý kiến phản ánh về chất lượng dịch vụ, thái độ phục vụ của nhân viên hàng không trên một số chuyến bay và tình trạng hủy chuyến bay vì mục đích thương mại của Tổng công ty Hàng không Việt Nam và một số hãng hàng không”.
Do vậy, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu các hãng hàng không phải xây dựng kế hoạch vận chuyển phù hợp với nhu cầu thị trường, đồng thời phổ biến, quán triệt đến toàn thể đội ngũ tiếp viên hàng không về sự cần thiết đối với nhu cầu cải thiện và nâng cao thái độ phục vụ của tiếp viên hàng không và chất lượng dịch vụ trên các chuyến bay; duy trì thái độ phục vụ niềm nở, ân cần và chu đáo đối với tất cả các hành khách đi tàu bay trên cơ sở tuân thủ nghiêm các quy định về an ninh, an toàn hàng không.
Trong kỳ điều hành ngày 16/10, giá xăng dầu trong nước được điều chỉnh tăng, giảm trái chiều. Cụ thể, xăng E5RON92 tăng 88 đồng/lít, xăng RON95-III tăng 174 đồng/lít; ngược lại, các mặt hàng dầu có mức giảm từ 28 đồng/lít - 437 đồng/kg…
Không chỉ là quảng bá hàng hóa Việt Nam, Hội chợ Mùa Thu 2025 còn là "sân chơi" kết nối giữa doanh nghiệp Việt với các nhà nhập khẩu, nhà phân phối quốc tế, thúc đẩy hợp tác đầu tư, chuyển giao công nghệ và mở rộng thị trường xuất khẩu...
Việt Nam là một trong những điểm đến đầu tư triển vọng nhất của châu Âu tại châu Á, tuy nhiên vẫn cần tiếp tục tháo gỡ các nút thắt thể chế để nâng cao năng lực cạnh tranh dài hạn và duy trì tăng trưởng bền vững…
Sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ nuôi trồng, công nghệ giống và đặc biệt là trí tuệ nhân tạo (AI) đang làm thay đổi sâu sắc diện mạo ngành thủy sản toàn cầu. Trong bối cảnh đó, Việt Nam – một trong những quốc gia xuất khẩu thủy sản hàng đầu thế giới đang bước vào giai đoạn hội nhập mới, với khát vọng khẳng định vị thế và lan tỏa giá trị của ngành ra toàn cầu...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: