Bộ trưởng chê dịch vụ tại sân bay Nội Bài

Anh Minh

16/08/2013, 13:47

Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu thiết lập một đường dây nóng về dịch vụ hàng không tại sân bay Nội Bài

Bên trong sân bay Nội Bài.<br>
Bên trong sân bay Nội Bài.<br>

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng vừa chỉ đạo Cục Hàng không dân dụng Việt Nam phải thiết lập một đường dây nóng để khách hàng phản ánh kịp thời về dịch vụ hàng không tại sân bay Nội Bài.

Cổng thông tin điện tử của Bộ Giao thông Vận tải tường thuật rằng trong cuộc họp về cải thiện cung cấp dịch vụ tại sân bay Nội Bài tổ chức hôm 14/8, Bộ trưởng Thăng đã nói rằng dịch vụ cung cấp tại sân bay này “chưa đáp ứng được yêu cầu thực tế, còn nhiều tồn tại và bất cập, mà một trong những nguyên nhân quan trọng dẫn đến tình trạng này do sự phối hợp chưa tốt giữa các đơn vị”.

Theo Bộ trưởng, để khắc phục được những tồn tại, bất cập thì từng đơn vị liên quan phải nâng cao được chất lượng dịch vụ hàng không. Bộ trưởng đề nghị Cục Hàng không dân dụng Việt Nam phải làm trọn trách nhiệm quản lý Nhà nước với vai trò là cơ quan đầu mối.

Ông cũng yêu cầu Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam phải nâng cao tinh thần, trách nhiệm trong việc tổ chức đào tạo cho các nhân viên hàng không; rà soát lại toàn bộ các dịch vụ và bố trí mặt bằng tại nhà ga T1; các đơn vị phải tổ chức giao ban hằng ngày và có lãnh đạo tham gia; tăng cường lực lượng và các giờ cao điểm; khẩn trương xây dựng phương án khai thác cảng T2 trên cơ sở khắc phục được những hạn chế ở nhà ga T1.

Trong khi đó, Tổng giám đốc Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) Phạm Ngọc Minh cho rằng vấn đề lớn hiện nay liên quan đến chất lượng dịch vụ hàng không là duy trì hoạt động của nhà ga T1 trong thời kỳ giao thời chờ nhà ga T2.

Để giải quyết tình trạng này, ông Minh đề nghị cần phải quan tâm đến công tác duy tu, bảo dưỡng đảm bảo chất lượng nhà ga T1; xử lý điểm nghẽn ở nhà ga T1 và các vấn đề khác liên quan đến sân đỗ, cầu ống máy bay…

Như VnEconomy từng đề cập, ngành hàng không Việt Nam từng bị nhắc chuyện “nói khẽ, cười duyên”.

Ngày 4/4/2013, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Phạm Quý Tiêu đã ký một công văn gửi Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, các hãng: Vietnam Airlines, Jestart Pacific Airlines, Vietjet Air, Air Mekong, để yêu cầu chấn chỉnh thái độ và chất lượng phục vụ hành khách trên các chuyến bay và tại các cảng hàng không.

Theo công văn này, Bộ Giao thông Vận tải đã “nhận được nhiều ý kiến phản ánh về chất lượng dịch vụ, thái độ phục vụ của nhân viên hàng không trên một số chuyến bay và tình trạng hủy chuyến bay vì mục đích thương mại của Tổng công ty Hàng không Việt Nam và một số hãng hàng không”.

Do vậy, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu các hãng hàng không phải xây dựng kế hoạch vận chuyển phù hợp với nhu cầu thị trường, đồng thời phổ biến, quán triệt đến toàn thể đội ngũ tiếp viên hàng không về sự cần thiết đối với nhu cầu cải thiện và nâng cao thái độ phục vụ của tiếp viên hàng không và chất lượng dịch vụ trên các chuyến bay; duy trì thái độ phục vụ niềm nở, ân cần và chu đáo đối với tất cả các hành khách đi tàu bay trên cơ sở tuân thủ nghiêm các quy định về an ninh, an toàn hàng không.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Công nghệ lượng tử là tương lai

Công nghệ lượng tử là tương lai

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy