22:28 18/06/2019

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ: Phải tập trung cao độ cho kỳ thi quốc gia 2019

Nhật Dương

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ yêu cầu, toàn ngành phải tập trung cao độ, chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi THPT quốc gia sẽ chính thức diễn ra sau một tuần nữa

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 sẽ diễn ra sau một tuần nữa. Ảnh minh họa: Internet.
Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 sẽ diễn ra sau một tuần nữa. Ảnh minh họa: Internet.

"Từ nay đến khi diễn ra kỳ thi, tất cả lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, lãnh đạo các đơn vị liên quan thuộc Bộ phải tập trung cao độ cho việc chỉ đạo tổ chức kỳ thi, nắm bắt và hướng dẫn kịp thời cho các địa phương, đảm bảo việc tổ chức kỳ thi đúng quy trình và quy chế"...

Đó là nhấn mạnh của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ, Trưởng Ban Chỉ đạo thi THPT quốc gia và tuyển sinh năm 2019 tại cuộc họp đánh giá công tác chuẩn bị kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 vừa diễn ra tại Hà Nội.

Đánh giá cao công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia cũng như sự vào cuộc tích cực của các địa phương, các trường đại học, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ yêu cầu, toàn ngành phải tập trung cao độ, chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi THPT quốc gia sẽ chính thức diễn ra sau một tuần nữa.

Bộ trưởng cũng đề nghị 63 cụm thi rà soát một lần nữa tất cả các khâu từ nhân sự coi thi, giám sát, thanh tra, chuẩn bị điều kiện cơ sở vật chất, khắc phục kịp thời những khâu chưa hoàn thiện. Những thắc mắc của địa phương, Bộ sẽ có hướng dẫn chi tiết để việc thực hiện đúng quy chế.

Riêng về đội ngũ cán bộ coi thi và thanh tra, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ nhấn mạnh, phải rà soát thật kỹ danh sách cán bộ coi thi và thanh tra tại các điểm thi, kịp thời phát hiện những vấn đề còn tồn tại từ đội ngũ này để có phương án thay thế, sắp xếp trong trường hợp cần thiết.

Đối với những cụm thi gặp khó khăn do nhân sự mới ít kinh nghiệm hoặc thiếu nhân sự, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đề nghị tăng cường sự phối hợp, hỗ trợ của các trường đại học. 

Bộ trưởng cũng đồng thời đề nghị cấp ủy, chính quyền các địa phương hỗ trợ tối đa về cơ sở vật chất và nhân lực cho kỳ thi, đảm bảo không có bất cứ sai sót nào ảnh hưởng đến chất lượng kỳ thi.

"Chúng ta phải đảm bảo cho đến trước ngày diễn ra kỳ thi, tất cả các khâu đều được chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo, để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế ở tất cả các địa phương", Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ nhấn mạnh.

Cũng liên quan đến công tác chuẩn bị cho kỳ thi, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, đến thời điểm hiện tại, các địa phương đã cơ bản hoàn tất điều kiện về cơ sở vật chất, nhân sự, sẵn sàng cho việc tổ chức kỳ thi. Một số địa phương đang gấp rút hoàn thiện những khâu cuối cùng.

Bên cạnh đó, để tăng cường kiểm tra, đôn đốc công tác chuẩn bị tổ chức thi THPT quốc gia 2019 tại các địa phương, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức các đoàn thanh tra đi kiểm tra, rà soát công tác chuẩn bị cho kỳ thi ở tất cả 63 tỉnh, thành trong cả nước. Công tác thanh tra, kiểm tra sẽ tiếp tục từ nay cho tới khi hoàn tất khâu chấm thi.