Bộ trưởng Thăng: “Phải bỏ ngay các biển báo bẫy dân”

Từ Nguyên

09/07/2014, 09:08

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng có những chỉ đạo quan trọng nhân chuyến kiểm tra các dự án tại miền Trung

Bộ trưởng Đinh La Thăng kiểm tra các dự án giao thông tại Thanh Hoá ngày 8/7.<br>
Bộ trưởng Đinh La Thăng kiểm tra các dự án giao thông tại Thanh Hoá ngày 8/7.<br>

Thanh Hoá cũng như các địa phương khác phải nhanh chóng xoá bỏ các biển báo hạn chế tốc độ theo kiểu “bẫy dân”, làm khó dân trong đó có cả biển báo 5km/h tại các công trường.

Đó là chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng đối với các đơn vị chức năng của Bộ và tỉnh Thanh Hoá, trong buổi làm việc với địa phương này ngày 8/7 nhân chuyến kiểm tra các dự án mở rộng Quốc lộ 1A từ Hà Tĩnh – Thừa Thiên Huế của Bộ trưởng.

Tại Thanh Hoá, sau khi kiểm tra một số dự án giao thông trên địa bàn và nghe lãnh đạo tỉnh báo cáo, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã yêu cầu địa phương này quyết liệt hơn nữa hơn nữa trong kiểm soát tải trọng xe, xử lý nghiêm  các vi phạm.

Đặc biệt, người đứng đầu ngành giao thông yêu cầu các đơn vị của Bộ và Thanh Hoá phải rà soát lại tất cả các biển báo, biển hạn chế tốc độ, nếu bất hợp lý phải xoá bỏ.

“Tại các điểm đang sửa chữa, cải tạo cũng phải bỏ các biển 5km/h, để như thế không thể đi được, chỉ cần cảnh báo đi chậm, tốc độ như thế nào tuỳ từng trường hợp cụ thể. Xử lý những việc này nhanh nhất là có thể cho gọi bà đồng nát đi cùng, cứ thấy là cho về bán sắt vụn”, Bộ trưởng Thăng gợi ý.

Đối với công tác quản lý hoạt động kinh doanh vận tải, Bộ trưởng yêu cầu siết chặt hơn nhưng phải đảm bảo kinh doanh của doanh nghiệp và người dân phải thuận lợi.

Cũng tại buổi làm việc, trước đề xuất mở thêm nhiều tuyến bay từ Thanh Hoá đi các địa phương khác sau khi Sân Bay Thọ Xuân đi vào hoạt động, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã đồng ý với chủ trương này.

Tuy nhiên, để các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Vietjet Air…mạnh dạn và an tâm đầu tư đường bay mới, tỉnh Thanh Hoá cần có cam kết hỗ trợ các hãng hàng không nếu không may bị thua lỗ như Nghệ An, Đã Nẵng…đã từng thực hiện, dù sau đó các hãng đều hoạt động có lãi.

Trước gợi ý này của Bộ trưởng Thăng, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá Trịnh Văn Chiến đã đồng thuận và hứa tỉnh sẽ hỗ trợ mọi điều kiện, miễn phí hạ tầng, nhà xưởng khi các hãng hàng không mở đường bay tại sân bay Thọ Xuân.

Nói về những bất cập của ngành hàng không, Bộ trưởng Thăng cho biết, tới đây ông sẽ không đứng ra “xin lỗi” người dân vì những vụ việc chậm chuyến, lỡ chuyến, sai sót của ngành hàng không nữa.

Thay vào đó, ông yêu cầu các hàng hàng không và Cục Hàng không dân dụng phải hạn chế tối đa bất cập và phải đứng ra trực tiếp xin lỗi dân nếu không may xảy ra sự cố.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

15 quốc gia có nợ công cao nhất thế giới, Mỹ và Trung Quốc dẫn đầu

15 quốc gia có nợ công cao nhất thế giới, Mỹ và Trung Quốc dẫn đầu

Đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 43-2025

Đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 43-2025

Nông nghiệp tái sinh: Sáng kiến nông nghiệp bền vững

Nông nghiệp tái sinh: Sáng kiến nông nghiệp bền vững

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy