Boeing tăng sản lượng kỷ lục để “đấu" với Airbus

DIỆU MINH

16/03/2015, 16:34

Boeing cho biết hãng này có thể nâng số lượng dòng máy bay chở khách thông dụng 737 lên mức kỷ lục trong vài năm tới

Hiện Boeing có khả năng sản xuất 42 chiếc 737 tầm trung một tháng và có kế hoạch nâng con số này lên 52 chiếc một tháng - Ảnh: Reuters.<br>
Hiện Boeing có khả năng sản xuất 42 chiếc 737 tầm trung một tháng và có kế hoạch nâng con số này lên 52 chiếc một tháng - Ảnh: Reuters.<br>

Boeing cho biết hãng này có thể nâng số lượng sản xuất của dòng máy bay chở khách thông dụng 737 lên mức kỷ lục trong vài năm tới, sau khi nỗ lực khắc phục những sai sót kỹ thuật khiến hãng bị tụt lại so với Airbus.

 

"Hiện tình hình của chúng tôi tốt hơn rất nhiều so với thời kỳ chúng tôi phải nỗ lực để thay đổi trong việc đối phó với bất ổn và rủi ro cũng như giảm thiểu rủi ro,” ông Pat Shanahan, Phó chủ tịch phụ trách giám sát sản xuất của Boeing cho biết.

Boeing có kế hoạch nâng công suất 24% từ nay đến năm 2018, cùng lúc chuyển sang mẫu máy bay tiết kiệm nhiên liệu mới là 737 MAX, và đây được coi là một thử thách lớn cho dây chuyền sản xuất của hãng, theo Reuters.

Hiện Boeing có khả năng sản xuất 42 chiếc 737 tầm trung một tháng và có kế hoạch nâng con số này lên 52 chiếc một tháng, nhằm cạnh tranh với Airbus của châu Âu. Các nguồn tin trong ngành cho biết Boeing đang đánh giá liệu các chuỗi cung ứng có thể đảm bảo tăng sản lượng lên 58 máy bay một tháng hay không.

Năm 2008, Boeing từng gặp nhiều khó khăn với dòng máy bay Dreamliner 787 do sự chậm trễ trong chuỗi cung ứng, khiến hãng bị đối thủ Airbus vượt qua.

Lần này, Boeing sẽ không được phép có sai sót, bởi 737 là dòng máy bay kiếm tiền chủ lực của hãng. Hãng cũng dự kiến tăng cường tự động hoá cho dòng máy bay này.   

Boeing là hãng sản xuất máy bay lớn nhất thế giới và tính từ năm 1997 đến nay, hãng này chưa từng có kế hoạch nâng công suất lớn đến vậy.

Tuy nhiên, nhiều người trong ngành công nghiệp máy bay cho rằng Boeing vẫn chưa cắt giảm chi phí và tăng năng suất nhanh đến mức có thể cạnh tranh được với Airbus.

Theo ông Shanahan, tình hình chung của ngành công nghiệp máy bay là khá tốt, nhưng các doanh nghiệp đang trải qua giai đoạn tăng trưởng với nhiều áp lực.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Y tế thông minh trong thời đại AI

Y tế thông minh trong thời đại AI

KOCHAM thúc đẩy hợp tác đầu tư Việt – Hàn trong giai đoạn mới

KOCHAM thúc đẩy hợp tác đầu tư Việt – Hàn trong giai đoạn mới

Lý do các “ông lớn” chưa xây trung tâm dữ liệu tại Việt Nam

Lý do các “ông lớn” chưa xây trung tâm dữ liệu tại Việt Nam

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy