Boeing tăng sản lượng kỷ lục để “đấu" với Airbus
Boeing cho biết hãng này có thể nâng số lượng dòng máy bay chở khách thông dụng 737 lên mức kỷ lục trong vài năm tới
Boeing cho biết hãng này có thể nâng số lượng sản xuất của dòng máy bay chở khách thông dụng 737 lên mức kỷ lục trong vài năm tới, sau khi nỗ lực khắc phục những sai sót kỹ thuật khiến hãng bị tụt lại so với Airbus.
"Hiện tình hình của chúng tôi tốt hơn rất nhiều so với thời kỳ chúng tôi phải nỗ lực để thay đổi trong việc đối phó với bất ổn và rủi ro cũng như giảm thiểu rủi ro,” ông Pat Shanahan, Phó chủ tịch phụ trách giám sát sản xuất của Boeing cho biết.
Boeing có kế hoạch nâng công suất 24% từ nay đến năm 2018, cùng lúc chuyển sang mẫu máy bay tiết kiệm nhiên liệu mới là 737 MAX, và đây được coi là một thử thách lớn cho dây chuyền sản xuất của hãng, theo Reuters.
Hiện Boeing có khả năng sản xuất 42 chiếc 737 tầm trung một tháng và có kế hoạch nâng con số này lên 52 chiếc một tháng, nhằm cạnh tranh với Airbus của châu Âu. Các nguồn tin trong ngành cho biết Boeing đang đánh giá liệu các chuỗi cung ứng có thể đảm bảo tăng sản lượng lên 58 máy bay một tháng hay không.
Năm 2008, Boeing từng gặp nhiều khó khăn với dòng máy bay Dreamliner 787 do sự chậm trễ trong chuỗi cung ứng, khiến hãng bị đối thủ Airbus vượt qua.
Lần này, Boeing sẽ không được phép có sai sót, bởi 737 là dòng máy bay kiếm tiền chủ lực của hãng. Hãng cũng dự kiến tăng cường tự động hoá cho dòng máy bay này.
Boeing là hãng sản xuất máy bay lớn nhất thế giới và tính từ năm 1997 đến nay, hãng này chưa từng có kế hoạch nâng công suất lớn đến vậy.
Tuy nhiên, nhiều người trong ngành công nghiệp máy bay cho rằng Boeing vẫn chưa cắt giảm chi phí và tăng năng suất nhanh đến mức có thể cạnh tranh được với Airbus.
Theo ông Shanahan, tình hình chung của ngành công nghiệp máy bay là khá tốt, nhưng các doanh nghiệp đang trải qua giai đoạn tăng trưởng với nhiều áp lực.
"Hiện tình hình của chúng tôi tốt hơn rất nhiều so với thời kỳ chúng tôi phải nỗ lực để thay đổi trong việc đối phó với bất ổn và rủi ro cũng như giảm thiểu rủi ro,” ông Pat Shanahan, Phó chủ tịch phụ trách giám sát sản xuất của Boeing cho biết.
Boeing có kế hoạch nâng công suất 24% từ nay đến năm 2018, cùng lúc chuyển sang mẫu máy bay tiết kiệm nhiên liệu mới là 737 MAX, và đây được coi là một thử thách lớn cho dây chuyền sản xuất của hãng, theo Reuters.
Hiện Boeing có khả năng sản xuất 42 chiếc 737 tầm trung một tháng và có kế hoạch nâng con số này lên 52 chiếc một tháng, nhằm cạnh tranh với Airbus của châu Âu. Các nguồn tin trong ngành cho biết Boeing đang đánh giá liệu các chuỗi cung ứng có thể đảm bảo tăng sản lượng lên 58 máy bay một tháng hay không.
Năm 2008, Boeing từng gặp nhiều khó khăn với dòng máy bay Dreamliner 787 do sự chậm trễ trong chuỗi cung ứng, khiến hãng bị đối thủ Airbus vượt qua.
Lần này, Boeing sẽ không được phép có sai sót, bởi 737 là dòng máy bay kiếm tiền chủ lực của hãng. Hãng cũng dự kiến tăng cường tự động hoá cho dòng máy bay này.
Boeing là hãng sản xuất máy bay lớn nhất thế giới và tính từ năm 1997 đến nay, hãng này chưa từng có kế hoạch nâng công suất lớn đến vậy.
Tuy nhiên, nhiều người trong ngành công nghiệp máy bay cho rằng Boeing vẫn chưa cắt giảm chi phí và tăng năng suất nhanh đến mức có thể cạnh tranh được với Airbus.
Theo ông Shanahan, tình hình chung của ngành công nghiệp máy bay là khá tốt, nhưng các doanh nghiệp đang trải qua giai đoạn tăng trưởng với nhiều áp lực.