08:00 30/05/2017

Bồn inox Trường Tuyền: Sự trở lại của một thương hiệu có tiếng

P.V

Xuất hiện lần đầu tiên tại Sài Gòn từ năm 1992, thương hiệu bồn inox Trường Tuyền của Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Trường Tuyền gần như chiếm thị phần tuyệt đối

<span>Tập đoàn Sơn Hà đang có ý định “thâu tóm” Trường Tuyền để vực dậy một thương hiệu từng “vang bóng một thời”.</span>
<span>Tập đoàn Sơn Hà đang có ý định “thâu tóm” Trường Tuyền để vực dậy một thương hiệu từng “vang bóng một thời”.</span>
20 năm với một đời người không quá dài, nhưng với sự tồn tại của một sản phẩm, một thương hiệu không đơn giản chỉ là uy tín, chất lượng. Với bồn inox Trường Tuyền, nó là một phần trong đời sống của người Sài Gòn nói riêng, người dân miền Nam nói chung.

Xuất hiện lần đầu tiên tại Sài Gòn từ năm 1992, thương hiệu bồn inox Trường Tuyền của Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Trường Tuyền gần như chiếm thị phần tuyệt đối. Đây cũng là thương hiệu bồn inox có mặt sớm nhất tại thị trường Việt Nam.

Trên cơ sở nghiên cứu và chuyển giao công nghệ của Đài Loan, Trường Tuyền đã có những cải tiến về công nghệ, kiểu dáng, tính thẩm mỹ… để mang đến sản phẩm phù hợp với điều kiện khí hậu, thị hiếu và nhu cầu sử dụng của Việt Nam.

Liên tiếp nhận được các giải thưởng như: Hàng Việt Nam chất lượng cao nhiều năm liền do người tiêu dùng bình chọn, 21 huy chương Vàng tại các kỳ hội chợ trong nước và quốc tế. Đặc biệt, sản phẩm đạt chứng nhận quốc tế của tổ chức chứng nhận TUV CERT thuộc RWTUV Systems GmbH (Đức) cho sản phẩm đạt tiêu chuẩn ISO 9001:2000 là minh chứng rõ nhất về chất lượng trong từng sản phẩm Trường Tuyền.

Trong vài năm trở lại đây, bồn nước inox ngày càng trở nên phổ biến trong các gia đình trên cả nước bởi các ưu điểm: độ bền cao, lắp đặt dễ dàng, cơ động hơn so với kiểu bể xây truyền thống… trong đó, sản phẩm của Sơn Hà, Nhật Mỹ, Tân Á… chiếm đa số thị phần.

Trong khi các doanh nghiệp khác liên tục thay đổi mẫu mã với những chiến lược marketing hùng hậu để giành thị phần, Trường Tuyền “đứng ngoài cuộc chơi”, tập trung mở rộng sản xuất kinh doanh sang một lĩnh vực khác với kỳ vọng “mang lại sự thịnh vượng thực sự cho Trường Tuyền”. Tuy nhiên, khó khăn của nền kinh tế cộng với chiến lược phát triển không rõ ràng đã đẩy Trường Tuyền rơi vào tình trạng suy thoái chung, khiến cho thương hiệu bồn nước inox “nổi danh” một thời trước nguy cơ "mất tích" trên thị trường.

Thật khó để Trường Tuyền có thể tự đi trên đôi chân của mình và tìm lại “phong độ” như xưa, khi vốn đầu tư là một bài toán khó khăn nhất với doanh nghiệp lúc này. Vực dậy một thương hiệu một thời là đỉnh cao không hề đơn giản, nhất là trong bối cảnh nền kinh tế thị trường cạnh tranh khốc liệt như bây giờ.

Trước thông tin Tập đoàn Sơn Hà - đại gia lớn trong ngành inox gia dụng và công nghiệp đang có ý định mua lại Trường Tuyền, không ít người lại có niềm tin vào tương lai của Trường Tuyền. Với uy tín và ảnh hưởng của một thương hiệu lớn như Sơn Hà, chắc hẳn con đường tìm lại ánh hào quang của Trường Tuyền không còn xa…