Bồn inox Trường Tuyền: Sự trở lại của một thương hiệu có tiếng

P.V

30/05/2017, 08:00

Xuất hiện lần đầu tiên tại Sài Gòn từ năm 1992, thương hiệu bồn inox Trường Tuyền của Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Trường Tuyền gần như chiếm thị phần tuyệt đối

<span>Tập đoàn Sơn Hà đang có ý định “thâu tóm” Trường Tuyền để vực dậy một thương hiệu từng “vang bóng một thời”.</span>
<span>Tập đoàn Sơn Hà đang có ý định “thâu tóm” Trường Tuyền để vực dậy một thương hiệu từng “vang bóng một thời”.</span>

20 năm với một đời người không quá dài, nhưng với sự tồn tại của một sản phẩm, một thương hiệu không đơn giản chỉ là uy tín, chất lượng. Với bồn inox Trường Tuyền, nó là một phần trong đời sống của người Sài Gòn nói riêng, người dân miền Nam nói chung.

Xuất hiện lần đầu tiên tại Sài Gòn từ năm 1992, thương hiệu bồn inox Trường Tuyền của Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Trường Tuyền gần như chiếm thị phần tuyệt đối. Đây cũng là thương hiệu bồn inox có mặt sớm nhất tại thị trường Việt Nam.

Trên cơ sở nghiên cứu và chuyển giao công nghệ của Đài Loan, Trường Tuyền đã có những cải tiến về công nghệ, kiểu dáng, tính thẩm mỹ… để mang đến sản phẩm phù hợp với điều kiện khí hậu, thị hiếu và nhu cầu sử dụng của Việt Nam.

Liên tiếp nhận được các giải thưởng như: Hàng Việt Nam chất lượng cao nhiều năm liền do người tiêu dùng bình chọn, 21 huy chương Vàng tại các kỳ hội chợ trong nước và quốc tế. Đặc biệt, sản phẩm đạt chứng nhận quốc tế của tổ chức chứng nhận TUV CERT thuộc RWTUV Systems GmbH (Đức) cho sản phẩm đạt tiêu chuẩn ISO 9001:2000 là minh chứng rõ nhất về chất lượng trong từng sản phẩm Trường Tuyền.

Trong vài năm trở lại đây, bồn nước inox ngày càng trở nên phổ biến trong các gia đình trên cả nước bởi các ưu điểm: độ bền cao, lắp đặt dễ dàng, cơ động hơn so với kiểu bể xây truyền thống… trong đó, sản phẩm của Sơn Hà, Nhật Mỹ, Tân Á… chiếm đa số thị phần.

Trong khi các doanh nghiệp khác liên tục thay đổi mẫu mã với những chiến lược marketing hùng hậu để giành thị phần, Trường Tuyền “đứng ngoài cuộc chơi”, tập trung mở rộng sản xuất kinh doanh sang một lĩnh vực khác với kỳ vọng “mang lại sự thịnh vượng thực sự cho Trường Tuyền”. Tuy nhiên, khó khăn của nền kinh tế cộng với chiến lược phát triển không rõ ràng đã đẩy Trường Tuyền rơi vào tình trạng suy thoái chung, khiến cho thương hiệu bồn nước inox “nổi danh” một thời trước nguy cơ "mất tích" trên thị trường.

Thật khó để Trường Tuyền có thể tự đi trên đôi chân của mình và tìm lại “phong độ” như xưa, khi vốn đầu tư là một bài toán khó khăn nhất với doanh nghiệp lúc này. Vực dậy một thương hiệu một thời là đỉnh cao không hề đơn giản, nhất là trong bối cảnh nền kinh tế thị trường cạnh tranh khốc liệt như bây giờ.

Trước thông tin Tập đoàn Sơn Hà - đại gia lớn trong ngành inox gia dụng và công nghiệp đang có ý định mua lại Trường Tuyền, không ít người lại có niềm tin vào tương lai của Trường Tuyền. Với uy tín và ảnh hưởng của một thương hiệu lớn như Sơn Hà, chắc hẳn con đường tìm lại ánh hào quang của Trường Tuyền không còn xa…

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Công nghệ lượng tử là tương lai

Công nghệ lượng tử là tương lai

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy