
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Sáu, 17/10/2025
P.V
30/05/2017, 08:00
Xuất hiện lần đầu tiên tại Sài Gòn từ năm 1992, thương hiệu bồn inox Trường Tuyền của Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Trường Tuyền gần như chiếm thị phần tuyệt đối
20 năm với một đời người không quá dài, nhưng với sự tồn tại của một sản phẩm, một thương hiệu không đơn giản chỉ là uy tín, chất lượng. Với bồn inox Trường Tuyền, nó là một phần trong đời sống của người Sài Gòn nói riêng, người dân miền Nam nói chung.
Xuất hiện lần đầu tiên tại Sài Gòn từ năm 1992, thương hiệu bồn inox Trường Tuyền của Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Trường Tuyền gần như chiếm thị phần tuyệt đối. Đây cũng là thương hiệu bồn inox có mặt sớm nhất tại thị trường Việt Nam.
Trên cơ sở nghiên cứu và chuyển giao công nghệ của Đài Loan, Trường Tuyền đã có những cải tiến về công nghệ, kiểu dáng, tính thẩm mỹ… để mang đến sản phẩm phù hợp với điều kiện khí hậu, thị hiếu và nhu cầu sử dụng của Việt Nam.
Liên tiếp nhận được các giải thưởng như: Hàng Việt Nam chất lượng cao nhiều năm liền do người tiêu dùng bình chọn, 21 huy chương Vàng tại các kỳ hội chợ trong nước và quốc tế. Đặc biệt, sản phẩm đạt chứng nhận quốc tế của tổ chức chứng nhận TUV CERT thuộc RWTUV Systems GmbH (Đức) cho sản phẩm đạt tiêu chuẩn ISO 9001:2000 là minh chứng rõ nhất về chất lượng trong từng sản phẩm Trường Tuyền.
Trong vài năm trở lại đây, bồn nước inox ngày càng trở nên phổ biến trong các gia đình trên cả nước bởi các ưu điểm: độ bền cao, lắp đặt dễ dàng, cơ động hơn so với kiểu bể xây truyền thống… trong đó, sản phẩm của Sơn Hà, Nhật Mỹ, Tân Á… chiếm đa số thị phần.
Trong khi các doanh nghiệp khác liên tục thay đổi mẫu mã với những chiến lược marketing hùng hậu để giành thị phần, Trường Tuyền “đứng ngoài cuộc chơi”, tập trung mở rộng sản xuất kinh doanh sang một lĩnh vực khác với kỳ vọng “mang lại sự thịnh vượng thực sự cho Trường Tuyền”. Tuy nhiên, khó khăn của nền kinh tế cộng với chiến lược phát triển không rõ ràng đã đẩy Trường Tuyền rơi vào tình trạng suy thoái chung, khiến cho thương hiệu bồn nước inox “nổi danh” một thời trước nguy cơ "mất tích" trên thị trường.
Thật khó để Trường Tuyền có thể tự đi trên đôi chân của mình và tìm lại “phong độ” như xưa, khi vốn đầu tư là một bài toán khó khăn nhất với doanh nghiệp lúc này. Vực dậy một thương hiệu một thời là đỉnh cao không hề đơn giản, nhất là trong bối cảnh nền kinh tế thị trường cạnh tranh khốc liệt như bây giờ.
Trước thông tin Tập đoàn Sơn Hà - đại gia lớn trong ngành inox gia dụng và công nghiệp đang có ý định mua lại Trường Tuyền, không ít người lại có niềm tin vào tương lai của Trường Tuyền. Với uy tín và ảnh hưởng của một thương hiệu lớn như Sơn Hà, chắc hẳn con đường tìm lại ánh hào quang của Trường Tuyền không còn xa…
Triển lãm quốc tế lần thứ 23 về máy móc công nghiệp ngành dệt may Việt Nam (VTG 2025) do Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương chủ trì với chủ đề “Thúc đẩy chuyển đổi số và phát triển xanh ngành dệt may”, vừa khai mạc vào sáng 15/10/2025 tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Sài Gòn (SECC).
Cộng đồng Pháp ngữ, châu Phi được đánh giá là động lực tăng trưởng của thế giới trong tương lai. Việc khai thác thị trường này không chỉ là một chiến lược ngoại giao, mà còn là nhu cầu tất yếu đối với Việt Nam để đạt được mục tiêu phát triển…
Dệt may, da giày; nông sản và thực phẩm Halal; cơ khí, chế biến, chế tạo, công nghiệp, vật liệu và năng lượng; dược; công nghệ số và đổi mới sáng tạo sẽ là những lĩnh vực hợp tác trọng tâm giữa Việt Nam và Pakistan trong thời gian tới...
Chuỗi triển lãm quốc tế chuyên ngành thủy sản (Aquaculture Vietnam 2026) và công nghệ ngành tôm (VietShrimp 2026) lần đầu tiên được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh sẽ giới thiệu những sản phẩm, công nghệ và giải pháp tiên tiến nhất của toàn bộ chuỗi giá trị ngành thủy sản, từ con giống, thức ăn, công nghệ nuôi trồng đến chế biến và xuất khẩu.
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: