
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Năm, 25/12/2025
Băng Sơn
09/03/2022, 13:35
Với bộ sưu tập Ready-to-wear thứ 3 của mình tại nhà mốt Givenchy, giám đốc sáng tạo Matthew M Williams hợp tác với nghệ sĩ người Mỹ Josh Smith, người có những bức tranh vẽ bằng nét cọ lớn đầy cảm xúc với các yếu tố tượng hình, để tạo hiệu ứng ấn tượng…
Một trong những nét riêng độc đáo của thời trang Pháp không thể nhầm lẫn với bất kỳ tuần lễ thời trang nào khác trên thế giới đó là tính nghệ thuật trong các sáng tạo thời trang. Và BST Givenchy Xuân - Hè 2022 cũng vậy. NTK Matthew Williams đã hợp tác cùng nghệ sĩ người Mỹ Josh Smith để mang những nét vẽ hoa mỹ đầy sắc màu từ các bức họa theo trường phái trừu tượng của ông từ triển lãm nghệ thuật “Emo Jungle” vào các thiết kế trang phục màu sẫm truyền thống của Givenchy. Đó là các mẫu áo dệt kim, quần leggings rách, áo hoodie, gile túi hộp...
Quả thực, nếu chỉ có màu đen quen thuộc, show diễn Givenchy đã không gây ấn tượng đến vậy. Đến giữa chương trình, hành trình thời trang bắt đầu rực rỡ hơn cả, từ hình in cho tới chất liệu và kỹ thuật xử lí vải. “Tôi và Josh có quan điểm thẩm mỹ rất khác biệt. Josh tươi sáng hơn và linh động với màu sắc hơn. Tôi phải công nhận rằng, đây là cơ hội quá tuyệt để bản thân bước ra khỏi vùng an toàn cũng như khám phá những giới hạn mới trong sáng tạo thời trang của chính mình”.
Ngoài ra, show diễn Givenchy Xuân - Hè 2022 một lần nữa đưa các khách mời của mình quay lại La Défense Arena - một không gian có mái vòm, điêu khắc được thiết kế bởi kiến trúc sư người Pháp Christian de Portzamparc. Với kiểu thiết kế hình oval cùng với hai màu trắng đen đơn giản, khán giả được xếp ngồi xung quanh có thể dễ dàng chiêm ngưỡng BST một cách chi tiết và đầy đủ hơn các sàn runway theo đường thẳng.
Williams thể hiện góc nhìn hướng về tương lai của mình khi cho không gian sàn diễn “tắm mình” trong ánh sáng mặt trời nhân tạo, bằng cảnh thiết kế hệ thống đèn trần khổng lồ soi chiếu toàn bộ khoảng không gian nhà thi đấu rộng lớn. Được biết, ý tưởng này xuất phát từ nam rapper Young Thug. Anh cũng là người chịu trách nhiệm phần nhạc nền cho show diễn ra mắt BST mới của Givenchy.
“Các món đồ trong BST thật sự rất hòa hợp và chỉn chu,” giám đốc Sáng tạo của Givenchy tâm sự. Có thể thấy, khác với các BST trước đây của anh tại nhà mốt này, BST Xuân - Hè 2022 được vận dụng kỹ thuật may đo dòng Haute Couture khiến cho từng đường cắt xẻ trở nên mềm mại, sắc sảo hơn bao giờ hết giúp người sử dụng dễ dàng và linh hoạt hơn trong các hoạt động hằng ngày mà không cảm thấy quá gò bó.
Điểm chú ý cũng cần phải kể đến là cách thiết kế footwear lần này khi hầu hết các người mẫu đều mang trên mình mẫu sneaker mới nhất của Givenchy mang đậm chất tương lai và trông rất giống một sản phẩm mẫu prototype được đem từ máy tính và chưa được hoàn thiện.
Dưới sự dẫn dắt của Matthew M Williams trong hai năm qua, Givenchy đã đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ khi đem đến cho khán giả một thương hiệu có sự trẻ trung và đột phá trong thiết kế.
Sự hoài nghi ngày càng gia tăng từ giới đầu tư đang khiến nhà sản xuất Labubu trở thành một trong những cổ phiếu hoạt động kém nhất trên thị trường Hong Kong...
Với chất lượng vượt trội, thiết kế sáng tạo và trải nghiệm khác biệt, MATSU – nhãn hàng gia dụng của Công ty CPSX Nhựa Duy Tân đã được vinh danh Top 10 Sản phẩm – Dịch vụ Ấn tượng 2025 tại chương trình “Tin Dùng Việt Nam” do Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức.
Căng thẳng địa chính trị leo thang đang chi phối dòng khách du lịch giữa Trung Quốc và Nhật Bản.
Các báo cáo cho biết, người mua sắm trong năm tới muốn tận hưởng những sản phẩm cao cấp và đang tìm kiếm những sản phẩm mang lại “sự phong phú về kết cấu” và “sự khéo léo trong chế biến” thông qua công thức và nguyên liệu…
Ngày 18/12/2025, Thủy tinh Pha lê Việt Tiệp đã được vinh danh trong Top 10 Sản phẩm – Dịch vụ Xanh – Bền vững 2025 với dòng sản phẩm gia dụng thủy tinh Lotus Glass, ghi nhận những nỗ lực phát triển gắn liền với trách nhiệm môi trường và tiêu dùng bền vững.
Tiêu & Dùng
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: