Bùng nổ hơn 4 triệu đơn hàng trong 60 giờ mua sắm trực tuyến Việt Nam
Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) hôm nay, 6-12 cho biết, ước tính có gần 4 triệu đơn hàng mua sắm trong "60 giờ mua sắm trực tuyến Việt Nam" năm 2021, tăng khoảng 2,63 lần so với ngày bình thường.
Cụ thể, theo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, sự kiện "60 giờ mua sắm trực tuyến Việt Nam" năm 2021 có 305.243 sản phẩm chính hãng và 44.797 voucher giảm giá tham gia chương trình. Riêng mã giảm giá chung MUASAMVIETNAM thu hút gần 100 doanh nghiệp (so với năm 2020 là 52 doanh nghiệp) tại các tỉn, thành phố tham gia.
Theo đó, số lượng đơn hàng ước tính tăng khoảng 2,63 lần so với ngày bình thường (trung bình thị trường thương mại điện tử Việt Nam ước đạt 1.500.000 đơn hàng/ngày).
Trước đó từ 0h đêm thứ sáu 3-12 đến hết 12h00 ngày chủ nhật 5-12 đã diễn ra “60 giờ mua sắm trực tuyến Việt Nam” năm 2021, hoạt động nằm trong chương trình Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2021. Đây là sự kiện lớn nhất trong năm 2021 về thương mại điện tử khởi đầu cho mùa mua sắm cuối năm tại Việt Nam do Bộ Công Thương phối hợp cùng các cơ quan của Chính phủ, UBND các tỉnh, thành phố, hiệp hội, các doanh nghiệp phát triển hạ tầng cùng đồng hành, tổ chức.
Tham gia chương trình, người tiêu dùng săn voucher trên các nền tảng của Online Friday 2021 (website https://onlinefriday.vn, các ứng dụng trên nền tảng di động) cũng như từ các website đối tác và người có ảnh hưởng trên mạng xã hội.
Ngày hội mua sắm năm nay thu hút đông đảo các doanh nghiệp thương mại điện tử, các nhà bán hàng lớn, có uy tín như Shopee, Tiki, Sendo, Voso, Lazada..., các doanh nghiệp sản xuất cùng các nhà phân phối hàng chính hãng để triển khai các chương trình giảm giá sâu độc quyền lên đến 100%. Trong khuôn khổ chương trình đã diễn ra Tuần lễ mua sắm trực tuyến từ ngày 27-11 đến ngày 5-12 với hạn mức tối đa khuyến mại và giảm giá là 100%.