
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Bảy, 08/11/2025
Châu Anh
07/12/2021, 10:04
Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) hôm nay, 6-12 cho biết, ước tính có gần 4 triệu đơn hàng mua sắm trong "60 giờ mua sắm trực tuyến Việt Nam" năm 2021, tăng khoảng 2,63 lần so với ngày bình thường.
Cụ thể, theo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, sự kiện "60 giờ mua sắm trực tuyến Việt Nam" năm 2021 có 305.243 sản phẩm chính hãng và 44.797 voucher giảm giá tham gia chương trình. Riêng mã giảm giá chung MUASAMVIETNAM thu hút gần 100 doanh nghiệp (so với năm 2020 là 52 doanh nghiệp) tại các tỉn, thành phố tham gia.
Theo đó, số lượng đơn hàng ước tính tăng khoảng 2,63 lần so với ngày bình thường (trung bình thị trường thương mại điện tử Việt Nam ước đạt 1.500.000 đơn hàng/ngày).
Trước đó từ 0h đêm thứ sáu 3-12 đến hết 12h00 ngày chủ nhật 5-12 đã diễn ra “60 giờ mua sắm trực tuyến Việt Nam” năm 2021, hoạt động nằm trong chương trình Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2021. Đây là sự kiện lớn nhất trong năm 2021 về thương mại điện tử khởi đầu cho mùa mua sắm cuối năm tại Việt Nam do Bộ Công Thương phối hợp cùng các cơ quan của Chính phủ, UBND các tỉnh, thành phố, hiệp hội, các doanh nghiệp phát triển hạ tầng cùng đồng hành, tổ chức.
Tham gia chương trình, người tiêu dùng săn voucher trên các nền tảng của Online Friday 2021 (website https://onlinefriday.vn, các ứng dụng trên nền tảng di động) cũng như từ các website đối tác và người có ảnh hưởng trên mạng xã hội.
Ngày hội mua sắm năm nay thu hút đông đảo các doanh nghiệp thương mại điện tử, các nhà bán hàng lớn, có uy tín như Shopee, Tiki, Sendo, Voso, Lazada..., các doanh nghiệp sản xuất cùng các nhà phân phối hàng chính hãng để triển khai các chương trình giảm giá sâu độc quyền lên đến 100%. Trong khuôn khổ chương trình đã diễn ra Tuần lễ mua sắm trực tuyến từ ngày 27-11 đến ngày 5-12 với hạn mức tối đa khuyến mại và giảm giá là 100%.
Ngày 18/10 vửa qua – Công ty EFFECT đã phối hợp cùng Cục Thuế Khu vực 1, Hà Nội tổ chức hội thảo trực tuyến “Đồng hành cùng hộ kinh doanh bỏ thuế khoán”, thu hút hàng trăm hộ kinh doanh tham dự.
J&T Express đã và đang chuẩn bị kỹ lưỡng về hạ tầng cũng như công nghệ ở quy mô lớn, nhằm đảm bảo hàng hóa đến tay người tiêu dùng đúng hẹn trong dịp cao điểm cuối năm.
Bức tranh kinh tế - xã hội tháng 10 và 10 tháng năm 2025 của Việt Nam cho thấy xu hướng phục hồi tích cực và tăng trưởng ổn định trên hầu hết các lĩnh vực. Đáng chú ý, khu vực sản xuất tiếp tục khởi sắc khi chỉ số PMI tháng 10 đạt 54,5 điểm, tăng mạnh so với 50,4 điểm của tháng trước; dòng vốn FDI vào Việt Nam trong 10 tháng đầu năm đạt 31,52 tỷ USD, tăng 15,6% so với cùng kỳ,....
Với nhiều nỗ lực không ngừng trong thực thi trách nhiệm xã hội và kiên định con đường phát triển xanh, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (Phân Bón Cà Mau – PVCFC) tiếp tục được vinh danh “Doanh nghiệp vì cộng đồng” tại Lễ tôn vinh Saigon Times CSR 2025 do The Saigon Times thuộc Tạp chí Kinh tế Sài Gòn tổ chức ngày 5/11/2025 tại TP. Hồ Chí Minh.
Với chủ đề “Kết nối - Hợp tác - Phát triển bền vững”, Hội chợ quy tụ hơn 210 gian hàng của các doanh nghiệp, hợp tác xã, làng nghề, đơn vị xúc tiến thương mại đến từ các tỉnh, thành phố vùng Đồng Bằng Sông Hồng và một số địa phương khác trên cả nước...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: