Buộc dừng thu phí BOT nếu không sửa hằn lún quốc lộ 1

Kiều Linh

10/10/2017, 14:43

Tổng cục Đường bộ Việt Nam báo cáo về tình hình xử lý, khắc phục hư hỏng hằn lún vệt bánh xe mặt đường các dự án quốc lộ 1 đoạn Thanh Hóa - Cần Thơ

Quốc lộ 1 đoạn Thanh Hoá - Cần Thơ.
Quốc lộ 1 đoạn Thanh Hoá - Cần Thơ.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản báo cáo Bộ Giao thông Vận tải tình hình xử lý, khắc phục hư hỏng hằn lún vệt bánh xe mặt đường các dự án quốc lộ 1 đoạn Thanh Hóa - Cần Thơ.


Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, các dự án đầu tư xây dựng công trình mở rộng quốc lộ 1 đoạn từ Thanh Hóa - Cần Thơ có khối lượng bị hằn lún vệt bánh xe lớn hơn hoặc bằng 2,5 cm với tổng chiều dài trên 376.000 m và tổng diện tích gần 1.273.000 m2. 


Đến ngày 30/9 các đơn vị thi công mới sửa chữa được 86% diện tích mặt đường bị hằn lún, còn 34% diện tích mặt đường bị hằn lún vệt bánh xe lớn hơn hoặc bằng 2,5 cm chưa được sửa chữa, nhiều đoạn vạch sơn mờ, mất chưa được sơn lại.


Tổng Cục Đường bộ Việt Nam đã có nhiều văn bản đôn đốc nhắc nhở, tuy nhiên nhiều đoạn nhà đầu tư BOT, các sở Giao thông Vận tải và Ban quản lý dự án (đại diện chủ đầu tư) chỉ đạo nhà thầu khắc phục nhưng vẫn còn tồn tại, đặc biệt nhiều đoạn vạch sơn mờ, mất chưa được hoàn trả để đảm bảo an toàn giao thông.


Với những tồn tại nêu trên, Tổng cục Đường bộ Việt Nam kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo các nhà đầu tư BOT, sở Giao thông Vận tải, Ban quản lý dự án đôn đốc các nhà đầu tư, nhà thầu thi công sửa chữa khắc phục triệt để ngay khối lượng hằn lún vệt bánh xe sâu lớn hơn hoặc bằng 2,5cm còn lại.


“Với các dự án BOT không sửa chữa khắc phục sẽ bị dừng thu phí”, Tổng cục Đường bộ kiến nghị.


Đối với các dự án không sửa chữa, đại diện các chủ đầu tư huy động đơn vị khác sửa chữa khắc phục bằng kinh phí bảo hành công trình.


Đối với những diện tích hằn lún mặt đường bị sống trâu đã cào tạo phẳng đảm bảo giao thông, trước khi hết thời gian bảo hành yêu cầu cào bỏ lớp bê tông nhựa để thảm lại. Đối với các đoạn đoạn hằn lún vệt bánh xe lớn hơn hoặc bằng 2,5 cm và sống trâu đã cào gọt tạo phẳng nhưng không ổn định phải cào bỏ lớp bên tông nhựa để thảm lại. 


Tổng cục Đường bộ cũng đề nghị trong quá trình thực hiện công tác sửa chữa, khắc phục, yêu cầu các đơn vị phải thực hiện đồng bộ theo các chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ Giao thông Vận tải về các giải pháp khắc phục và giải pháp sửa chữa, xử lý hư hỏng hằn lún vệt bánh xe.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Khai mở các động lực tăng trưởng mới

Khai mở các động lực tăng trưởng mới

Thu hút FDI, kinh nghiệm từ Nhật Bản

Thu hút FDI, kinh nghiệm từ Nhật Bản

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy