
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Chủ Nhật, 16/11/2025
Tuấn Sơn
05/02/2024, 08:49
Tháng giêng mùa lễ hội, cũng là thời điểm các công ty du lịch bắt đầu bứt tốc doanh thu bằng việc ứng dụng giải pháp thanh toán tối ưu cho khách hàng. Thanh toán số không chỉ là một xu hướng, mà còn là một nhu cầu cấp thiết trong ngành du lịch hiện đại...
KHỞI ĐỘNG MÙA DU LỊCH XUÂN GIÁP THÌN
Dịp đầu năm mang đến cơ hội lớn cho ngành du lịch với kỳ nghỉ Tết dài và nhu cầu du xuân gia tăng. Du khách không chỉ cần nghỉ ngơi, sum họp gia đình mà còn muốn khám phá, trải nghiệm những điểm đến mới.
Số liệu của Tổng cục Thống kê công bố mới đây cho thấy hơn 1,5 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 1, tăng gần 74% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là dấu hiệu tích cực, khởi đầu cho một năm du lịch bội thu.
Tuy nhiên, điều này đòi hỏi các công ty du lịch không ngừng cải tiến để đáp ứng nhu cầu của du khách. Trong đó, thanh toán số đang dần trở thành chuẩn mực mới trong ngành du lịch vì tính thuận tiện, bảo mật, tốc độ; phương thức này không chỉ thúc đẩy chuyển đổi số mà còn tạo ra trải nghiệm khách hàng tốt hơn.
Thực tế, ứng dụng công nghệ tài chính vào ngành du lịch đã mang đến nhiều đột phá: hình thành xu hướng mới là đặt tour, vé máy bay, khách sạn… và thanh toán trực tuyến thông qua ngân hàng số hoặc trung gian thanh toán. Không chỉ với du khách nội địa, việc thanh toán không dùng tiền mặt là điểm cộng vô cùng lớn đối với du khách quốc tế khi đến Việt Nam.
Họ không cần phải đổi tiền mặt, tinh giản thao tác, dành trọn vẹn thời gian cho việc tận hưởng cảnh đẹp và đặc sản. Từ đó, tăng khả năng cạnh tranh của các công ty du lịch cũng như gia tăng chi tiêu của du khách khi trải nghiệm đa dạng dịch vụ. Chính vì vậy, các doanh nghiệp du lịch cần phải nhanh nhạy nắm bắt cơ hội, chọn lựa giải pháp thanh toán tối ưu để bứt phá doanh thu trong mùa cao điểm này.
CHỌN ĐÚNG PHƯƠNG THỨC THANH TOÁN - BỨT PHÁ DOANH THU
9Pay đã xây dựng giải pháp thanh toán toàn diện cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước, tối ưu cho từng loại hình dịch vụ, trong đó có du lịch. Bằng cách tích hợp công nghệ và dịch vụ tận tâm, 9Pay không chỉ làm nổi bật xu hướng thanh toán không tiền mặt mà còn chứng minh với các đối tác: thanh toán không chỉ là giao dịch, mà là một trải nghiệm linh hoạt, tiện lợi và hơn hết là tạo ra giá trị gia tăng cho doanh nghiệp.
Một trong những giải pháp thanh toán được doanh nghiệp du lịch ưa chuộng là Payment Link. Tính năng này sẽ giúp gửi tới khách hàng có nhu cầu thanh toán trực tuyến (như tiền đặt cọc tour) một đường link do công ty du lịch cung cấp. Qua đó, doanh nghiệp có thể nhanh chóng nhận được tiền, dễ dàng theo dõi giao dịch, quản lý dòng tiền, tăng tỷ lệ chốt đơn. Ngoài ra, cổng thanh toán nội địa 9Pay có ưu thế hỗ trợ doanh nghiệp du lịch Việt tốt hơn nhiều so với đối tác thanh toán quốc tế bởi: chi phí cạnh tranh và khả năng bảo vệ doanh nghiệp tối đa.
9Pay không chỉ cung cấp dịch vụ mà còn tạo ra những trải nghiệm thanh toán tối ưu cho từng doanh nghiệp. Sự hài lòng và niềm tin từ khách hàng là bảo chứng cho cam kết về chất lượng mà 9Pay mang lại.
AN Tours Việt Nam - một trong những đối tác tin cậy, chia sẻ: “Bằng cách tích hợp cổng thanh toán 9Pay, chúng tôi đã cách mạng hóa quy trình thanh toán của mình, cho phép khách hàng thực hiện giao dịch một cách nhanh chóng, an toàn và hiệu quả. Khách hàng có thể dễ dàng thực hiện thanh toán, đặt cọc trực tuyến, góp phần tạo dựng uy tín thương hiệu”.
Bên cạnh đó, sự linh hoạt của 9Pay trong việc chấp nhận nhiều loại tiền tệ khác nhau cũng đã tạo thuận lợi lớn cho khách hàng quốc tế, giúp họ tránh được các chi phí chuyển đổi và cảm thấy thoải mái hơn khi thực hiện các giao dịch tài chính.
Giải pháp thanh toán 9Pay không chỉ là một công cụ hỗ trợ thanh toán mà còn là một chiến lược quan trọng giúp các doanh nghiệp du lịch tăng trưởng doanh thu trong dịp đầu năm mới. Sự linh hoạt, tiện lợi và bảo mật của 9Pay đã được chứng minh thông qua các phản hồi tích cực và số liệu thống kê từ phía khách hàng doanh nghiệp, đặt nền tảng cho sự hợp tác ngày càng chặt chẽ giữa 9Pay và ngành du lịch Việt Nam.
Hơn 100 doanh nghiệp của Thanh Hóa và thành phố Đà Nẵng đã tham dự hội nghị kết nối giao thương, xúc tiến thương mại do VCCI tổ chức chiều 14/11, mở ra nhiều cơ hội hợp tác đầu tư – kinh doanh trong giai đoạn tới.
Tọa lạc bên bờ Hồ Tây, Sheraton Hanoi Hotel, khách sạn 5 sao biểu tượng của Thủ đô, tự hào ghi dấu thêm một cột mốc rực rỡ trong hành trình hơn hai thập kỷ phục vụ và cống hiến.
Thị trường bán lẻ Việt Nam bước vào những tháng cuối năm 2025 với nhiều biến động. Dù sức mua vẫn tăng mạnh, áp lực từ chi phí đầu vào, biến động thời tiết và tỷ giá khiến không ít doanh nghiệp phải điều chỉnh giá bán. Trong bối cảnh đó, nhiều đơn vị bán lẻ – đặc biệt ở nhóm hàng thực phẩm, nông sản – đang nỗ lực giữ giá, đảm bảo nguồn cung ổn định để hỗ trợ người tiêu dùng.
Ngày 13/11, Tập đoàn Công nghiệp – Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) đã tổ chức đoàn công tác tới thăm hỏi, chia sẻ, trao hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị và thành phố Huế để góp phần giúp địa phương khắc phục hậu quả thiên tai.
Tập đoàn Hòa Phát là doanh nghiệp tư nhân lớn thứ 2 trong Top 10 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam và Top 4 Doanh nghiệp đóng thuế nhiều nhất, theo bảng xếp hạng VRN500 do Vietnam Report công bố ngày 12/11. Đặc biệt, Hòa Phát còn là doanh nghiệp sản xuất công nghiệp duy nhất đứng Top đầu bảng xếp hạng.
Nông sản
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: