
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Ba, 07/10/2025
Tuấn Sơn
05/02/2024, 08:49
Tháng giêng mùa lễ hội, cũng là thời điểm các công ty du lịch bắt đầu bứt tốc doanh thu bằng việc ứng dụng giải pháp thanh toán tối ưu cho khách hàng. Thanh toán số không chỉ là một xu hướng, mà còn là một nhu cầu cấp thiết trong ngành du lịch hiện đại...
KHỞI ĐỘNG MÙA DU LỊCH XUÂN GIÁP THÌN
Dịp đầu năm mang đến cơ hội lớn cho ngành du lịch với kỳ nghỉ Tết dài và nhu cầu du xuân gia tăng. Du khách không chỉ cần nghỉ ngơi, sum họp gia đình mà còn muốn khám phá, trải nghiệm những điểm đến mới.
Số liệu của Tổng cục Thống kê công bố mới đây cho thấy hơn 1,5 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 1, tăng gần 74% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là dấu hiệu tích cực, khởi đầu cho một năm du lịch bội thu.
Tuy nhiên, điều này đòi hỏi các công ty du lịch không ngừng cải tiến để đáp ứng nhu cầu của du khách. Trong đó, thanh toán số đang dần trở thành chuẩn mực mới trong ngành du lịch vì tính thuận tiện, bảo mật, tốc độ; phương thức này không chỉ thúc đẩy chuyển đổi số mà còn tạo ra trải nghiệm khách hàng tốt hơn.
Thực tế, ứng dụng công nghệ tài chính vào ngành du lịch đã mang đến nhiều đột phá: hình thành xu hướng mới là đặt tour, vé máy bay, khách sạn… và thanh toán trực tuyến thông qua ngân hàng số hoặc trung gian thanh toán. Không chỉ với du khách nội địa, việc thanh toán không dùng tiền mặt là điểm cộng vô cùng lớn đối với du khách quốc tế khi đến Việt Nam.
Họ không cần phải đổi tiền mặt, tinh giản thao tác, dành trọn vẹn thời gian cho việc tận hưởng cảnh đẹp và đặc sản. Từ đó, tăng khả năng cạnh tranh của các công ty du lịch cũng như gia tăng chi tiêu của du khách khi trải nghiệm đa dạng dịch vụ. Chính vì vậy, các doanh nghiệp du lịch cần phải nhanh nhạy nắm bắt cơ hội, chọn lựa giải pháp thanh toán tối ưu để bứt phá doanh thu trong mùa cao điểm này.
CHỌN ĐÚNG PHƯƠNG THỨC THANH TOÁN - BỨT PHÁ DOANH THU
9Pay đã xây dựng giải pháp thanh toán toàn diện cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước, tối ưu cho từng loại hình dịch vụ, trong đó có du lịch. Bằng cách tích hợp công nghệ và dịch vụ tận tâm, 9Pay không chỉ làm nổi bật xu hướng thanh toán không tiền mặt mà còn chứng minh với các đối tác: thanh toán không chỉ là giao dịch, mà là một trải nghiệm linh hoạt, tiện lợi và hơn hết là tạo ra giá trị gia tăng cho doanh nghiệp.
Một trong những giải pháp thanh toán được doanh nghiệp du lịch ưa chuộng là Payment Link. Tính năng này sẽ giúp gửi tới khách hàng có nhu cầu thanh toán trực tuyến (như tiền đặt cọc tour) một đường link do công ty du lịch cung cấp. Qua đó, doanh nghiệp có thể nhanh chóng nhận được tiền, dễ dàng theo dõi giao dịch, quản lý dòng tiền, tăng tỷ lệ chốt đơn. Ngoài ra, cổng thanh toán nội địa 9Pay có ưu thế hỗ trợ doanh nghiệp du lịch Việt tốt hơn nhiều so với đối tác thanh toán quốc tế bởi: chi phí cạnh tranh và khả năng bảo vệ doanh nghiệp tối đa.
9Pay không chỉ cung cấp dịch vụ mà còn tạo ra những trải nghiệm thanh toán tối ưu cho từng doanh nghiệp. Sự hài lòng và niềm tin từ khách hàng là bảo chứng cho cam kết về chất lượng mà 9Pay mang lại.
AN Tours Việt Nam - một trong những đối tác tin cậy, chia sẻ: “Bằng cách tích hợp cổng thanh toán 9Pay, chúng tôi đã cách mạng hóa quy trình thanh toán của mình, cho phép khách hàng thực hiện giao dịch một cách nhanh chóng, an toàn và hiệu quả. Khách hàng có thể dễ dàng thực hiện thanh toán, đặt cọc trực tuyến, góp phần tạo dựng uy tín thương hiệu”.
Bên cạnh đó, sự linh hoạt của 9Pay trong việc chấp nhận nhiều loại tiền tệ khác nhau cũng đã tạo thuận lợi lớn cho khách hàng quốc tế, giúp họ tránh được các chi phí chuyển đổi và cảm thấy thoải mái hơn khi thực hiện các giao dịch tài chính.
Giải pháp thanh toán 9Pay không chỉ là một công cụ hỗ trợ thanh toán mà còn là một chiến lược quan trọng giúp các doanh nghiệp du lịch tăng trưởng doanh thu trong dịp đầu năm mới. Sự linh hoạt, tiện lợi và bảo mật của 9Pay đã được chứng minh thông qua các phản hồi tích cực và số liệu thống kê từ phía khách hàng doanh nghiệp, đặt nền tảng cho sự hợp tác ngày càng chặt chẽ giữa 9Pay và ngành du lịch Việt Nam.
Dầu thực vật tinh luyện (dầu cọ, đậu nành, hướng dương...) là nguyên liệu thiết yếu trong ngành công nghiệp thực phẩm. Tuy nhiên, Việt Nam hiện chưa có quy chuẩn kỹ thuật quốc gia (QCVN) cụ thể cho loại dầu này, nên các doanh nghiệp vẫn đang phải áp dụng các tiêu chuẩn quốc gia (TCVN) chung cho dầu thực vật như TCVN 7597:2018, hoặc các quy chuẩn chung như QCVN 8- 1:2011/BYT (ô nhiễm độc tố vi nấm) và QCVN 8-2:2011/BYT (kim loại nặng)…
Nhiều doanh nghiệp cho rằng mức tăng lương tối thiểu 7,2% dự kiến áp dụng từ đầu năm sau nếu được thông qua gây áp lực lớn cho doanh nghiệp, và đề nghị giảm mức tăng. Tuy nhiên, Bộ Nội vụ giữ nguyên đề xuất mức tăng này để trình Chính phủ…
Tất cả các doanh nghiệp được vinh danh Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025 đều có đóng góp tích cực trên nhiều lĩnh vực của nền kinh tế Việt Nam, thể hiện vai trò quan trọng mang tính dẫn dắt trong các ngành kinh tế trọng điểm và mũi nhọn của quốc gia; ứng dụng công nghệ mới; tiên phong trong chiến lược tăng trưởng xanh, chuyển đổi năng lượng, giảm phát thải carbon và thúc đẩy phát triển bền vững.
Hạng mục chủ đầu tư đề xuất không thuộc danh mục kết cấu hạ tầng cảng biển được quy định tại Bộ luật Hàng hải Việt Nam. Vì vậy, doanh nghiệp cần dựa vào căn cứ quy định pháp luật về đầu tư xây dựng, môi trường và các quy định liên quan để báo cáo UBND TP.Hồ Chí Minh cùng các cơ quan có thẩm quyền...
Ngày 2/10/22025 tại Khách sạn Sheraton, Tây Hồ, Hà Nội đã diễn ra Lễ Công bố và Vinh danh Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025, Intech Group vinh dự đón nhận danh hiệu “Top 10 Thương hiệu tiên phong đổi mới sáng tạo 2025” do Tạp chí Kinh tế Việt Nam - VnEconomy trao tặng.
Bất động sản
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: