
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Chủ Nhật, 07/12/2025
Tường Bách
11/11/2021, 12:13
Bvlgari vốn là thương hiệu nổi tiếng về trang sức, đồng hồ, nước hoa và phụ kiện bằng da trên toàn thế giới. Tuy nhiên, Bvlgari còn sở hữu một thương hiệu rất đáng khao khát khác với giới thượng lưu: Bvlgari Hotels & Resorts…
Nếu con người dùng nhiều ngôn ngữ để giao tiếp, thì Bvlgari Hotels & Resorts chính là một ngôn ngữ độc đáo để Bvlgari mở rộng phương thức truyền tải đến khách hàng vẻ đẹp rực rỡ vượt thời gian của tinh hoa La Mã cổ đại. Mang theo tinh thần táo bạo đặc trưng của nhà mốt, các khách sạn và resort Bvlgari lần lượt ra đời để phục vụ riêng cho các khách hàng của Bvlgari với đẳng cấp và sự vượt trội từ thiết kế, dịch vụ đến các trải nghiệm độc quyền.
Bvlgari không sở hữu hoặc điều hành bất kỳ khách sạn flagship nào. Thực tế, trước khi thuộc về tập đoàn khách sạn LVMH Hotel Management thuộc sở hữu của LVMH, Bvlgari làm việc theo nguyên tắc thỏa thuận quản lý với bên thứ ba. Mỗi khách sạn đều mang dấu ấn riêng, gắn liền với đặc trưng tại địa phương và được “thổi hồn” của Bvlgari.
Ra mắt lần đầu vào năm 2004 với Bvlgari Milan với những khu vườn xinh đẹp nằm ngay trung tâm thành phố Milan, khu phố cổ thanh bình và cách các điểm tham quan chỉ vài bước chân. Sau Bvlgari Milan, Bvlgari London và Bvlgari Bắc Kinh, thương hiệu này đã mở rộng “lãnh địa” sang nghỉ dưỡng với Bvlgari Resort Dubai.
Mới đây nhất, thương hiệu này thông báo đang trong quá trình hoàn thiện khu nghỉ dưỡng mới nhất của thương hiệu, tọa lạc tại dãy núi Santa Monica (Los Angeles). Khu nghỉ dưỡng này sẽ là “viên ngọc” thứ 12 trong chuỗi Bvlgari Hotels & Resorts.
Nằm trên khu đất với diện tích hơn 13,3 ha, Bvlgari Resort Los Angeles dự kiến mở cửa vào năm 2025 và sẽ là cơ sở kinh doanh thứ hai của thương hiệu này tại thị trường Hoa Kỳ. Trước lúc đó, theo kế hoạch, Bvlgari sẽ khai trương khách sạn đầu tiên ở Mỹ của mình tại bãi biển South Beach, Miami vào năm 2024.
Nép mình giữa Dãy núi Santa Monica hùng vĩ cách Rodeo Drive chưa đầy 5 dặm, khu nghỉ dưỡng sẽ được bao quanh bởi một công viên sườn đồi tuyệt đẹp rộng 33 mẫu Anh, với thiên nhiên hoang dã và tầm nhìn ngoạn mục. Khu nghỉ dưỡng mới này sẽ bao gồm 58 phòng tiêu chuẩn và suite, phần lớn trong số đó sẽ nằm trong các khu bungalow riêng biệt ở nửa phía đông của khu bất động sản. Nơi đây cũng sẽ xuất hiện tám dinh thự tư nhân có diện tích từ 1.115 mét vuông đến 4.459 mét vuông. Các chủ nhân dinh thự tương lai cũng sẽ đồng thời sở hữu một thửa đất đi kèm để thỏa sức “tùy biến” theo ý mình.
Resort sắp ra đời sẽ được công ty Milanses Antonio Citterio Patricia Viel – thương hiệu nổi danh đã nhiều lần hợp tác cùng với Bvlgari, chịu trách nhiệm khâu thiết kế nội thất. Đồng thời, du khách sẽ được tận hưởng ẩm thực cao cấp tại nhà hàng Bvlgari Il Ristorante, được phụ trách bởi đầu bếp ba sao Michelin Niko Romito, cũng như quầy bar sushi tám chỗ ngồi độc quyền.
Có thể nói, thị trường bất động sản hạng sang đang chứng kiến cuộc ganh đua khốc liệt giữa các anh tài mạnh gạo, bạo tiền. Không còn bó hẹp trong các tiện ích cơ bản như hồ bơi, phòng tập gym hay hệ thống cửa hàng tiện ích, nhiều thương hiệu phát triển bất động sản hạng sang đang dốc lực cho một cuộc chơi lớn mang tên bất động sản hàng hiệu (Branded Residence) với các chuẩn mực quốc tế, từ kiến trúc, thiết kế nội thất cho đến dịch vụ xứng tầm.
Khi các thương hiệu thời trang xa xỉ như Armani, Bvlgari, Hermès và Versace tham gia vào thị trường bất động sản hàng hiệu, họ sẽ phụ trách việc thiết kế và trang bị cho căn hộ hoặc biệt thự những đồ nội thất độc nhất của mỗi thương hiệu. Qua đó, họ cung cấp cho cư dân cảm nhận độc quyền và trải nghiệm phong cách sống đẳng cấp mang tính cá nhân cao.
Bộ sưu tập khách sạn sang trọng của thương hiệu Bvlgari Hotels & Resorts hiện có các bất động sản nghỉ dưỡng ở Milan, London, Bali, Dubai, Bắc Kinh và Thượng Hải. Ngoài sự mở rộng khách sạn và khu nghỉ dưỡng tại Hoa Kỳ, các địa điểm mới của Bulgari đã được lên kế hoạch cho Paris, Rome, Moscow và Tokyo.
Tầng lớp trung lưu tăng nhanh, nhu cầu cá nhân hóa và tiêu dùng dựa trên trải nghiệm đang giúp thành phố lớn như TP. Hồ Chí Minh phát triển mạnh mô hình "kinh tế lifestyle", từ văn hóa, ẩm thực, thời trang đến các sản phẩm mang dấu ấn phong cách sống…
Những năm gần đây, dịp Giáng sinh và Tết Dương lịch trở thành cơ hội để du khách thư giãn, gắn kết với gia đình và bạn bè, đồng thời tận hưởng không khí lễ hội tràn ngập ánh sáng, âm nhạc, hương thơm và ẩm thực độc đáo…
Khi ngành công nghiệp văn hóa xoay chuyển liên tục giữa thời đại số, việc chọn ra một gam màu đại diện cho xu hướng luôn là thách thức. Thế nhưng tháng 12 hàng năm, Pantone luôn làm điều này. Năm 2026, Viện màu sắc này đã chọn "Cloud Dancer” trở thành màu của năm...
Ngày của Phở 2025 sẽ diễn ra trong 02 ngày 13 - 14/12 tại TP. HCM. Với hơn 20.000 tô phở được phục vụ và dự kiến thu hút khoảng 100.000 lượt khách tham quan, sự kiện là cơ hội để quảng bá văn hóa ẩm thực Việt Nam ra thế giới…
Trong khoảng một tháng qua, thị trường rau xanh tại nhiều thành phố ghi nhận biến động mạnh. Tình trạng này đã thúc đẩy một bộ phận người tiêu dùng chuyển sang các hệ thống siêu thị để tìm kiếm nguồn cung bình ổn về cả chất lượng và giá cả…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: