
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Ba, 16/12/2025
P.V
23/10/2018, 13:00
Thương hiệu cà phê Trung Nguyên Legend tung ra bộ sản phẩm cà phê năng lượng Trung Nguyên Legend "đặc biệt - khác biệt - duy nhất"
Qua quá trình phát triển, ngành cà phê Việt Nam đã chứng tỏ được vị thế trên trường quốc tế và tăng trưởng ở nhiều mặt. Đặc biệt trong bối cảnh nhu cầu đang cao và thị trường quốc tế vẫn đang thiếu, cà phê Việt Nam hiện còn nhiều dư địa để phát triển, gia tăng giá trị.
Thương hiệu cà phê Trung Nguyên Legend cũng không đứng ngoài thời cuộc khi tung ra bộ sản phẩm cà phê năng lượng Trung Nguyên Legend "đặc biệt - khác biệt - duy nhất" với mục tiêu chiếm lĩnh thị trường. Để làm được điều này, cà phê của Trung Nguyên Legend có gì khác biệt?
Theo BMI Reseach, lượng tiêu thụ cà phê của Việt Nam vào cuối năm 2017 đã đạt mức 1,38kg/người/năm và sẽ tiếp tục tăng lên 2,6 kg/người/năm vào năm 2021. Riêng thị trường cà phê hòa tan được dự báo từ năm 2018 về sau sẽ đạt đến 7.000 tỷ đồng/năm, với mức tăng trưởng từ 8% - 10%/năm trong tổng cầu của thị trường cà phê Việt vào khoảng 20.000 tỷ đồng, đã cho thấy tiềm năng và dư địa lớn của ngành cà phê Việt Nam.
Tiềm năng của ngành cà phê càng cao, áp lực giành được thị phần, chỗ đứng của các thương hiệu lớn nhỏ cả trong lẫn ngoài nước ngày càng khốc liệt. Đứng giữa vô vàn thách thức mới, giữa trăm vị cà phê đang có trên thị trường, thương hiệu cà phê Trung Nguyên Legend đã nhận thức được việc thay đổi, tái định vị là cần thiết sau hành trình 22 năm hình thành và phát triển.
Với thế mạnh là chuyên gia cà phê rang xay, sở hữu những bí quyết công nghệ đặc biệt, kinh nghiệm lâu năm và hệ thống chuỗi quán, họ đã chọn hướng chuyển đổi một cách ngoạn mục, đầy chiến lược bằng con đường sáng tạo nên hệ sản phẩm mới cà rang xay uống liền "đặc biệt - khác biệt - duy nhất".
Bộ sản phẩm mới Trung Nguyên Legend đã được Tập đoàn này công bố trong sự kiện trọng thể kỉ niệm 22 năm thành lập của Tập đoàn này. Với việc ra mắt thương hiệu mới, sản phẩm mới, Trung Nguyên Legend mạnh mẽ khẳng định tầm nhìn và chiến lược trong bối cảnh mới, trở thành Tập đoàn số 1, tái định vị, đầu tư mạnh mẽ toàn bộ từ mô hình - sản phẩm - dịch vụ theo sách lược "Đặc biệt, khác biệt, duy nhất".
Thương hiệu Trung Nguyên Legend và bộ sản phẩm cà phê năng lượng Trung Nguyên Legend cà phê sữa đá, Trung Nguyên Legend Special Edition và Trung Nguyên Legend Classic ra đời được xem là bước cụ thể hóa đầu tiên trong Sách lược này.
Được biết, trong mỗi sản phẩm, các chuyên gia Trung Nguyên Legend đã tuyển chọn những hạt cà phê ngon nhất từ nguồn nguyên liệu đặc biệt Buôn Ma Thuột, Cầu Đất, Jamaica, Brazil, Colombia,… và rang xay cùng cùng thảo dược quý hiếm theo bí quyết huyền bí phương Đông. Hơn nữa, Tập đoàn này ứng dụng siêu công nghệ nano hiện đại bậc nhất, giúp hạt cà phê được xay nhuyễn siêu mịn, giữ trọn vẹn hương vị cà phê nguyên chất tươi ngon đặc trưng.
Đặc biệt, với sản phẩm Trung Nguyên Legend cà phê sữa đá, không sử dụng bột sữa như những sản phẩm cà phê hòa tan trên thị trường, Trung Nguyên Legend sấy phun dòng sữa đặc chuyên dùng cho cà phê pha phin, cô đặc hạt sữa để giữ nguyên cấu trúc và giá trị dưỡng chất, từ đó, hạt sữa mềm mịn, dễ dàng hòa quyện vào cà phê, mang đến ly cà phê năng lượng sữa đá tươi ngon.
Không chỉ chất lượng ngon, bộ sản phẩm được thiết kế sang trọng như những cuốn sách theo gam màu đen - trắng của nhận diện mới và in nổi các câu nói gợi cảm hứng về khát vọng thành công.
Hơn nữa, tháng 10 này, Trung Nguyên Legend tiếp tục tung ra thị trường dòng sản phẩm cà phê viên nén (Capsule) với ba hương vị: Roman, Ottoman và Thiền. Với tầm nhìn "thống ngự nội địa, chinh phục thế giới" bằng sách lược khác biệt, đặc biệt, dòng sản phẩm viên nén được Tập đoàn Trung Nguyên Legend tiên phong sử dụng vỏ bằng chất liệu hữu cơ thân thiện môi trường, vốn chưa được các ông lớn capsule chấp nhận vì lợi ích lợi nhuận.
Hiện có khoảng 6,5 triệu người Việt Nam đang sống và định cư ở 130 quốc gia và vùng lãnh thổ. Thống kê chưa đầy đủ Việt Nam có trên 500.000 trí thức, các doanh nhân có trình độ đại học trở lên... Trong số đó, giữ nhiều vị trí quan trọng trong nghiên cứu khoa học và thị trường kinh tế thương mại...
Hội chợ Thương mại và Du lịch quốc tế Việt – Trung lần thứ 17 tại Móng Cái, quy tụ hơn 300 gian hàng của doanh nghiệp hai nước, mở rộng không gian kết nối thương mại, du lịch và đầu tư, góp phần tăng cường hợp tác kinh tế qua biên giới.
Theo USA Pears, sản lượng lê Mỹ niên vụ 2025 – 2026 đạt gần 19 triệu thùng, mức cao nhất trong 11 năm kể từ khi vào thị trường Việt Nam…
Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam - Israel (VIFTA) chính thức có hiệu lực từ ngày 17/11/2024, là một trong những FTA “trẻ nhất” trong mạng lưới các FTA của Việt Nam. Sau 1 năm thực thi các doanh nghiệp đã bước đầu tranh thủ khai thác được thị trường Israel...
Với 150 gian hàng đến từ Ninh Bình và 100 gian hàng từ các tỉnh phía Bắc, hội chợ tạo điều kiện để các doanh nghiệp xúc tiến liên kết chuỗi cung ứng, quảng bá thương hiệu và tăng cường tiêu thụ hàng hóa theo chiến lược “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: