Các thương hiệu xa xỉ chào đón “Tết năm Rồng” châu Á
Minh Nguyệt
10/01/2024, 19:39
Năm Âm lịch Giáp Thìn tại các nước châu Á bắt đầu từ ngày 10/2/2024. Nhiều thương hiệu thời trang cao cấp đang kỷ niệm sự kiện này bằng những bộ sưu tập mang tính biểu tượng của năm con Rồng…
Đôi giày phiên bản đặc biệt Nike Dunk Low ‘Year of the Dragon’ Velcro Swoosh chào đón năm Giáp Thìn.
Như một truyền thống của làng thời trang thế giới, khi năm mới Âm lịch đã gần kề, những bộ sưu tập mang chủ đề các con giáp của từng năm sẽ được các nhà mốt lớn ra mắt. Không chỉ để “lấy lòng” các tín đồ thời trang châu Á – thị trường đang vươn lên mạnh mẽ trong lãnh vực xa xỉ phẩm, mà các bộ sưu tập này còn nhằm tôn vinh nguồn cảm hứng Á Đông sâu sắc, lâu đời.
BOTTEGA VENETA
Bottega Veneta vừa ra mắt chiến dịch lãng mạn “The First Sunrise With You” dành riêng cho Tết Nguyên đán 2024 với tràn ngập sự thân mật. Khai thác mối quan hệ gắn bó của cặp đôi qua việc khám phá toàn thành phố, cùng nhau đi dạo trên bãi biển và leo núi vào buổi tối... nữ diễn viên Thư Kỳ là gương mặt đại diện cho chiến dịch, tôn vinh những sáng tạo của Matthieu Blazy và kiến trúc lãng mạn của Thượng Hải.
Bộ sưu tập capsule này mang nhiều nét đặc trưng của nhà mốt, bắt đầu với những bộ vest vừa vặn và áo khoác ngoài kẻ ca-rô mờ. Quần phối denim và áo khoác dài in họa tiết, trong khi giày thể thao Andiamo, Sardine và Orbit của thương hiệu có lớp hoàn thiện màu đỏ và vàng đậm. Một số túi dệt có phong cách color blocking, hoàn thiện bộ sưu tập với trang trí đầu rồng vàng.
KENZO
Bày tỏ lòng tôn kính với thần thú duy nhất nằm trong 12 cung hoàng đạo phương Đông, KENZO đã vinh danh hình tượng con Rồng - biểu trưng của phúc lành, quyền lực và khí chất đế vương trong một BST thời trang unisex mang hơi hướng cổ điển. Sinh vật thần thánh này được cách điệu uốn lượn với dạng số ‘8’ trên các thiết kế đồ denim, dệt thoi, dệt kim và jersey trẻ trung. Số 8 cũng đồng âm với chữ "phát" trong tiếng Hán, để thay cho lời cầu chúc may mắn và những cơ hội hứng khởi sẽ đến vào năm mới.
Luôn đề cao sự trung tính, các thiết kế unisex của bộ sưu tập kết hợp chủ đề Ivy League quen thuộc của KENZO dưới thời đại NIGO với họa tiết Năm Của Rồng. Nhưng, ngay cả những món đồ mang thiên hướng bụi bặm, nam tính như chiếc áo bomber với phần lưng thêu hình rồng và logo KENZO PARIS biểu tượng vẫn dễ dàng hòa nhập vào tủ đồ của các quý cô. Tâm điểm của BST nằm ở những thiết kế dệt kim mang hình ảnh của mãnh hổ KENZO và con Rồng được thể hiện theo phong cách hội họa truyền thống Nhật Bản để vinh danh di sản thương hiệu lẫn truyền thống đón năm mới Âm lịch.
FENDI
Khi năm mới đang đến gần, Fendi đã thể hiện vị trí dẫn đầu với mối hợp tác ba bên cùng Fragment và Pokémon do Hiroshi Fujiwara quản lý, để cho ra mắt loạt quần áo và túi xách với vẻ ngoài “nịnh mắt” và trẻ trung. Thương hiệu này đã đặc biệt chọn nhiều loại yêu tinh rồng trong Pokémon làm nhân vật chính, bao gồm "Kai Tyrannosaurus", "Hagurus" và "Mini Dragon". Yêu tinh Pokémon được kết hợp với bản in logo FF mang tính biểu tượng nhất của Fendi để tạo ra nhiều loại túi xách khác nhau, chẳng hạn như túi xách Baguette và Peekaboo Iseeu cổ điển được phụ nữ ưa chuộng. Bộ sản phẩm cũng bao gồm nhiều loại ví, hộp đựng thẻ, trang sức, áo phông , hay áo nỉ.
Ngoài việc được in trên túi xách, các dòng chữ "Kai Tyrannosaurus", "Hagulong" và "Mini Dragon" còn được thể hiện dưới dạng hạt, với thiết kế tua rua rất tinh tế và tạo thành điểm nhấn của bộ sản phẩm. Một con búp bê da "Kai Tyrannosaurus" ba chiều khác cũng rất đáng sưu tầm vì phải mất hơn 30 giờ để làm bằng tay, làm nổi bật công nghệ thủ công đồ da đặc biệt của Fendi. Ngoài thiết kế Pokémon bắt mắt, dòng sản phẩm này còn có những chiếc túi xách có in chữ viết tắt "FRGMT" của Fragment, mạnh dạn lựa chọn màu nâu và vàng.
BURBERRY
Nhân dịp Tết Nguyên Đán, thương hiệu Anh Quốc đến với thành phố Thành Đô ở phía Tây Nam Trung Quốc, cùng sự góp mặt của hai đại sứ thương hiệu Thang Duy và Trần Khôn. Bộ sưu tập capsule Tết Nguyên đán do Daniel Lee thiết kế bao gồm các bộ đồ đặc trưng trong tủ quần áo của người Anh với những hoạ tiết như kẻ caro houndstooth, bông hoa hồng và sắc đỏ rực rỡ - màu sắc tượng trưng cho sự thịnh vượng và may mắn trong văn hoá Phương Đông.
Bên cạnh phong cách tinh túy, bộ sưu tập còn bao gồm các kiểu đồ dệt kim, phụ kiện và kính mắt. Bộ sưu tập mới ra mắt ngay sau khi Burberry công bố chiến dịch Xuân 2024 với sự tham gia của những cái tên như nghệ sĩ âm nhạc Tems, người mẫu Jourdan Dunn, Iris Law và võ sĩ quyền anh Ramla Ali. Hoạ tiết kẻ sọc cổ điển của Burbery đã được biến đổi cho hiện đại và mẫu kính mới cũng là những điểm nhấn trong chiến dịch lần này của nhà mẫu nước Anh.
DIOR
Chào đón những cảm xúc lãng mạn nhất, nhà mốt Dior vừa chính thức giới thiệu bộ sưu tập Capsule mang tên "Le Cœur des Papillons" được sáng tạo bởi Maria Grazia Chiuri. Phản ánh những nguồn cảm hứng từ bộ sưu tập Cruise Dior 2024, các mẫu túi xách từ chiếc túi Dior Book Tote đặc trưng đến Lady D-Lite, Lady Dior MyABC và Lady D-Joy cùng với giày sneakers Walk'N'Dior và D-Connect, và dép mule Dway, đều được nâng cao bởi thiết kế mang tính lãng mạn và quyến rũ. Dior cũng không quên những món phụ kiện thanh lịch như chiếc khăn silk tinh tế và mũ D-Bobby, dây chuyền, vòng cổ, và nhẫn cũng như những chiếc Dior Tribales kinh điển.
Mang những nét đặc sắc bởi trí tưởng tượng phi thường của Maria Grazia Chiuri, các hoa văn đầy màu sắc đại diện cho các biểu tượng của cung hoàng đạo xuất hiện trên chiếc túi Lady Dior, túi Dior Book Tote và những chiếc khăn silk thanh lịch, trong khi đó, hình tượng một con rồng hấp dẫn xuất hiện trên áo thun tay dài, áo len bọc và những sản phẩm denim cũng cho thấy Dior luôn quan tâm đến nét đẹp văn hóa truyền thống của người Á Đông.
Matthew Williams và BST cuối cùng tại Givenchy
Chanel: Gạch nối giữa bóng đá, âm nhạc và thời trang
Balenciaga và "các bà nội trợ chịu chơi" kiểu Hollywood
Đọc thêm
Những món đồ "xa xỉ nhỏ" đang hấp dẫn các nhà mốt
Nắm bắt cơn sốt móc treo túi (bag charm) đang lan truyền được coi là một bước đi khôn ngoan và thực dụng đối với các thương hiệu xa xỉ, khi họ có thể kiếm thêm lợi nhuận từ xu hướng này...
Thị trường bánh Trung thu cao cấp hướng đến hương vị lành mạnh
Đối với doanh nghiệp bánh Trung thu, mùa Tết đoàn viên là mùa bán hàng lớn thứ 2 trong năm, sau mùa Tết Nguyên Đán. Đây cũng là cơ hội để các đơn vị tung ra dòng sản phẩm độc đáo nhất của mình nhằm gia tăng doanh thu, lợi nhuận…
Bảo tàng Nghệ An – Xô Viết Nghệ Tĩnh được công nhận là Điểm du lịch
Với quyết định công nhận “Bảo tàng Nghệ An – Xô Viết Nghệ Tĩnh” là Điểm du lịch, Nghệ An có thêm một địa chỉ gắn kết giữa văn hóa và lịch sử cách mạng, mở ra không gian để du khách tìm hiểu, trải nghiệm về phong trào Xô Viết Nghệ Tĩnh và những dấu ấn lịch sử đặc sắc của vùng đất giàu truyền thống.
Thực hư thuốc An cung ngưu hoàng hoàn chữa đột quỵ tại nhà
Trên thị trường, nhiều chế phẩm được quảng cáo là “chữa đột quỵ” từ Trung Quốc, Hàn Quốc… được rao bán dưới nhiều hình thức khác nhau. Trong đó, có một loại thuốc được biết đến rộng rãi và bán với giá khá đắt là An cung ngưu hoàng hoàn...
Bệnh án điện tử “không giấy tờ”, người dân được lợi gì?
Theo Sở Y tế Hà Nội, tính đến thời điểm hiện tại, thành phố đã có 19 trong tổng số 42 bệnh viện công lập hoàn tất việc thay thế bệnh án giấy bằng hệ thống điện tử, góp phần thay đổi căn bản cách thức quản lý và vận hành trong lĩnh vực khám chữa bệnh…
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: