Cách chọn bán hàng đặc biệt của doanh nghiệp địa ốc Việt
Nhiều môi giới bất động sản phải mất một thời gian gian khá lâu để làm quen với chiến lược tiếp thị truyền thông "có gì nói đấy" của dự án tại Biên Hòa
Khi nhận bán hàng cho dự án hạng sang Topaz Twins của một tập đoàn Malaysia tọa lạc tại phường Thống Nhất tại Biên Hòa, nhiều môi giới bất động sản phải mất một thời gian gian khá lâu để làm quen với chiến lược tiếp thị truyền thông "có gì nói đấy" của doanh nghiệp này.
Về vị trí, xu hướng chung của thị trường bất động sản khu Đông thường sẽ được các chủ đầu tư quảng cáo là "dự án ngay cửa ngõ Sài Gòn", "Căn hộ phía Đông Sài Gòn", các dự án tại Long An thì sẽ được quảng cáo là "căn hộ Nam Sài Gòn". Điều này không sai, nhưng một phần khiến nhiều nhà đầu tư nhỏ lẻ dường như mất phương hướng trên bản đồ.
Riêng đối với dự án Topaz Twins, khi phát triển dự án tại Biên Hòa, điểm đặc biệt của dự án này là không đi theo cách tiếp cận truyền thống, lấy Sài Gòn làm bàn đạp kinh tế. Theo chủ đầu tư Berjaya - D2D, dự án muốn khai thác thị trường nhà ở Biên Hòa, đáp ứng nhu cầu "sống đẹp, sống khỏe" với dòng căn hộ cao cấp và mong muốn đưa đất Biên Hòa phát triển cùng với cơ sở hạ tầng.
Về giá bán, với chất lượng đảm bảo và tiện ích chuyên biệt không giống với bất kỳ căn hộ nào trên thị trường Biên Hòa, thậm chí tại Tp.HCM, giá bán mà chủ đầu tư đưa ra cho dòng căn hộ này có thể nói là không hề thấp, so với thị trường hiện tại.
Tuy nhiên, thực tế cho thấy, đối với nhà đầu tư hay khách hàng mua để ở, yếu tố tài chính rất quan trọng nhưng chưa phải là yếu tố trọng yếu để quyết định mua nhà. Nhà ở phải kiên cố, tiện ích đủ đầy, không gian sống an lành, trong sạch, vị trí trung tâm, tất cả nhiều điều này, dự án Topaz Twins đều hội tụ đầy đủ.
Chính giá trị này đã khiến dự án hút khách hàng dù giá bán cao ngất ngưỡng ngay trong đợt mở bán tháp A ngày 13/1/2018. Và ngay trong 6 tháng đầu năm, đã có hơn 350 căn hoàn thành thủ tục đăng ký quyền chọn mua. Đợt công bố tòa tháp B cũng sắp được ra mắt giới đầu tư vào ngày 21/7/2018 tới đây tại Trung tâm hội nghị Central Park, Biên Hòa.
Về cách thức thanh toán, đối với các dự án bất động sản khác, thủ tục thanh toán là điều đáng lo ngại nhất đối với giới đầu tư mua dàn trải vốn để đầu tư dài hạn. Thông thường, thay vì thanh toán theo lịch thanh toán chuẩn, nếu khách hàng thanh toán sớm 1 lần 50%, 70% hoặc 90% sẽ nhận được mức chiết khấu khá lớn từ các chủ đầu tư.
Hình thức này giúp cho chủ đầu tư huy động được nguồn tiền sớm của khách hàng mà không phải mất công đi vay, huy động vốn. Tuy nhiên, đối với Topaz Twins, khách hàng hoàn toàn có thể tự chủ được tài chính cho đến khi hoàn thiện giao nhà. Bởi mức đóng rải đều và nhỏ lẻ theo thời gian dài, rất "dễ thở" và hợp lý cho mọi người ai cũng có cơ hội sở hữu nhà ở cao cấp.
Đặc biệt, với lối bán hàng "có gì nói nấy", một số khách hàng mua sỉ dự án còn đòi hỏi ngoài hợp đồng, thì đơn vị chủ đầu tư từ chối.
Về tiện ích, khách hàng phải trải nghiệm và tìm hiểu rõ đơn vị chủ đầu tư để có được lựa chọn đầu tư hợp lý nhất cho mình. Một số nhân viên môi giới bất động sản cho biết "họ quen với thói quen quảng cáo quá lên các tiện ích của dự án lên để nhanh chốt được khách. Thậm chí nhiều chiến dịch marketing của chủ đầu tư trước kia chúng tôi môi giới cũng thường xuyên thổi phồng tiện ích. Tuy nhiên, ngay từ khi nhận dự án Topaz Twins, chúng tôi phải ký một bản cam kết phải tư vấn trung thực cho khách, mọi hành vi nói quá về tiện ích, thông tin dự án sẽ bị phạt 10 triệu cho đến 50 triệu đồng".
Phía chủ đầu tư cũng cho biết thêm, họ không quá coi trọng việc đẩy nhanh "giỏ hàng", quan trọng là khách hàng phải cảm nhận được giá trị thực mà họ đang được sở hữu. Dịp công bố tòa tháp B tại Biên Hòa sắp tới đây, chủ đầu tư cũng sẽ cho biết thêm nhiều ưu đãi dành cho cư dân của Topaz Twins.
Anh Trần Nguyễn Thanh Bình - chuyên viên môi giới bất động sản tại Biên Hòa cho biết thêm "Thực sự ban đầu tôi cũng có khó chịu, nhưng theo một thời gian dài tôi muốn gắn bó với những doanh nghiệp có cách bán hàng hơi cứng nhắc kiểu này.
Thứ nhất, cung cấp thông tin chính xác, chuẩn mực, hỗ trợ khách tận tình giúp tôi tự tin và gặp khách khi tư vấn.
Thứ 2, những vị khách được tư vấn trung thực, thông tin chuẩn mực đều hài lòng và sẵn sàng giới thiệu khách mới đến cho tôi. Mặt khác anh chị cũng thường xuyên tham vấn ý kiến tôi khi muốn đầu tư các dự án khác".
Thực tế cho thấy, với cách bán hàng này, không phải nhân viên bán hàng, mà ngay cả nhà đầu tư cũng cảm nhận mình được nhiều hơn là mất.