Cách người Nhật mở trung tâm mua sắm tại Việt Nam
Tập đoàn Aeon Nhật Bản dự kiến sẽ mở đến 20 trung tâm thương mại tại Việt Nam
Trong bối cảnh hàng trăm siêu thị và trung tâm thương mại lớn nhỏ tại Tp.HCM đang gặp không ít khó khăn trong việc thu hút khách hàng, thì trung tâm thương mại Aeon Tân Phú Celadon tại quận Tân Phú vẫn là một điểm đến quen thuộc với giới trẻ cũng như các gia đình trong suốt 9 tháng qua, kể từ khi chính thức khai trương.
Điều gì đã tạo nên bước khởi đầu đầy thuận lợi này?
Gia đình bà Nguyễn Thị Minh (36 tuổi, ngụ ở khu vực quận 10) là một trong số nhiều gia đình đã chọn Aeon làm điểm hẹn cuối tuần, cho biết: “Gia đình nhà tôi và nhà cô em ruột, thường rủ nhau vào Aeon, bởi vì mỗi lần đến đây mọi người trong gia đình từ lớn đến bé đều cảm thấy vui vẻ và hài lòng, người nào cũng tìm được niềm vui riêng của mình”.
Còn chị Ngọc, vốn là phó giám đốc một công ty dịch vụ thương mại, nói theo kiểu của bà nội trợ kiêm nhà quản lý: “Nơi đây kéo được mọi khách hàng từ những khu vực lân cận, cho đến khách từ các quận xa tìm đến, vì các dịch vụ hiện đại theo chuẩn nước ngoài, mà lại khá thân thiện, gần gũi với số đông người dân”.
Riêng đối với giới trẻ, điều thu hút họ chính là giá cả hợp lí, chất lượng đảm bảo và sự đa dạng hàng hóa, đặc biệt là các mặt hàng ăn uống tại Aeon. Chỉ với 5.000 - 10.000 đồng, các bạn đã có thể chọn cho mình những món ăn ngon, được chế biến hợp vệ sinh.
Bạn Hạnh, một sinh viên Đại học Công nghiệp Tp.HCM hào hứng chia sẻ: “Khu vực ăn uống của Aeon rất rộng rãi và sạch sẽ, mình và các bạn thường đến đây vừa ăn uống, trò chuyện, rồi cùng dạo quanh khu mua sắm hoặc tranh thủ chụp hình để chia sẻ trên mạng xã hội vì Aeon vốn đang là trào lưu thời gian gần đây. Có thể nói, Aeon đem đến một phong cách rất trẻ trung, hiện đại, phù hợp với đa số giới trẻ”.
Tại Nhật Bản, khách hàng vốn rất được coi trọng khi mỗi hoạt động, mỗi dịch vụ được triển khai đều lấy khách hàng làm trọng tâm để hướng tới. Aeon đã đem tất cả tinh thần Nhật Bản này đến Việt Nam nhằm chinh phục một trong những thị trường trẻ và vô cùng năng động, luôn sẵn sàng đón chào những trải nghiệm mới lạ, hấp dẫn.
Nắm bắt được tâm lí yêu thích và mong muốn có cơ hội trải nghiệm văn hóa Nhật Bản từ lâu nay của người Việt, Aeon đã giới thiệu đến khách hàng những nét đặc trưng nhất trong văn hóa của xứ sở mặt trời mọc qua những dịp đặc biệt. Tất cả những đặc trưng ấy là thế mạnh hút khách của Aeon, giúp siêu thị Nhật Bản này có một lượng khách hàng rất ấn tượng.
Chỉ trong vòng 9 tháng (từ tháng 1 - hết tháng 9/2014), Aeon Mall đã có 7 triệu lượt khách tham quan. Mỗi ngày nơi đây đón bình quân 30.000 - 40.000 khách hàng đến mua sắm, vui chơi, ăn uống. Ngày cuối tuần và dịp lễ, lượng khách hàng đến tăng gấp đôi, đạt mức 60.000 - 70.000 người/ngày.
Theo thông tin vừa công bố, tập đoàn Aeon Nhật Bản dự kiến sẽ mở đến 20 trung tâm thương mại tại Việt Nam. Lộ trình thực hiện trong vòng 6 năm (từ 2014 - 2020), kể từ trung tâm đầu tiên khai trương vào tháng 1/2014.
Dự kiến sẽ có hai trung tâm mới khai trương trong thời gian tới: Aeon - Bình Dương Canary (Bình Dương) khai trương vào tháng 11/2014, và Aeon Mall Long Biên (Hà Nội) vào năm 2015.
Trong thời gian tới, theo đại diện Aeon Nhật Bản, tập đoàn sẽ duy trì chất lượng dịch vụ và hàng hóa theo tiêu chuẩn Nhật Bản để đem đến những trải nghiệm khác biệt, góp phần nâng tầm phong cách sống cho người dân mỗi nơi Aeon hiện diện; như một làn gió mới thổi vào nhu cầu mua sắm tiêu dùng của người dân địa phương.
(Nguồn: Aeon Nhật Bản)
Điều gì đã tạo nên bước khởi đầu đầy thuận lợi này?
Gia đình bà Nguyễn Thị Minh (36 tuổi, ngụ ở khu vực quận 10) là một trong số nhiều gia đình đã chọn Aeon làm điểm hẹn cuối tuần, cho biết: “Gia đình nhà tôi và nhà cô em ruột, thường rủ nhau vào Aeon, bởi vì mỗi lần đến đây mọi người trong gia đình từ lớn đến bé đều cảm thấy vui vẻ và hài lòng, người nào cũng tìm được niềm vui riêng của mình”.
Còn chị Ngọc, vốn là phó giám đốc một công ty dịch vụ thương mại, nói theo kiểu của bà nội trợ kiêm nhà quản lý: “Nơi đây kéo được mọi khách hàng từ những khu vực lân cận, cho đến khách từ các quận xa tìm đến, vì các dịch vụ hiện đại theo chuẩn nước ngoài, mà lại khá thân thiện, gần gũi với số đông người dân”.
Riêng đối với giới trẻ, điều thu hút họ chính là giá cả hợp lí, chất lượng đảm bảo và sự đa dạng hàng hóa, đặc biệt là các mặt hàng ăn uống tại Aeon. Chỉ với 5.000 - 10.000 đồng, các bạn đã có thể chọn cho mình những món ăn ngon, được chế biến hợp vệ sinh.
Bạn Hạnh, một sinh viên Đại học Công nghiệp Tp.HCM hào hứng chia sẻ: “Khu vực ăn uống của Aeon rất rộng rãi và sạch sẽ, mình và các bạn thường đến đây vừa ăn uống, trò chuyện, rồi cùng dạo quanh khu mua sắm hoặc tranh thủ chụp hình để chia sẻ trên mạng xã hội vì Aeon vốn đang là trào lưu thời gian gần đây. Có thể nói, Aeon đem đến một phong cách rất trẻ trung, hiện đại, phù hợp với đa số giới trẻ”.
Tại Nhật Bản, khách hàng vốn rất được coi trọng khi mỗi hoạt động, mỗi dịch vụ được triển khai đều lấy khách hàng làm trọng tâm để hướng tới. Aeon đã đem tất cả tinh thần Nhật Bản này đến Việt Nam nhằm chinh phục một trong những thị trường trẻ và vô cùng năng động, luôn sẵn sàng đón chào những trải nghiệm mới lạ, hấp dẫn.
Nắm bắt được tâm lí yêu thích và mong muốn có cơ hội trải nghiệm văn hóa Nhật Bản từ lâu nay của người Việt, Aeon đã giới thiệu đến khách hàng những nét đặc trưng nhất trong văn hóa của xứ sở mặt trời mọc qua những dịp đặc biệt. Tất cả những đặc trưng ấy là thế mạnh hút khách của Aeon, giúp siêu thị Nhật Bản này có một lượng khách hàng rất ấn tượng.
Chỉ trong vòng 9 tháng (từ tháng 1 - hết tháng 9/2014), Aeon Mall đã có 7 triệu lượt khách tham quan. Mỗi ngày nơi đây đón bình quân 30.000 - 40.000 khách hàng đến mua sắm, vui chơi, ăn uống. Ngày cuối tuần và dịp lễ, lượng khách hàng đến tăng gấp đôi, đạt mức 60.000 - 70.000 người/ngày.
Theo thông tin vừa công bố, tập đoàn Aeon Nhật Bản dự kiến sẽ mở đến 20 trung tâm thương mại tại Việt Nam. Lộ trình thực hiện trong vòng 6 năm (từ 2014 - 2020), kể từ trung tâm đầu tiên khai trương vào tháng 1/2014.
Dự kiến sẽ có hai trung tâm mới khai trương trong thời gian tới: Aeon - Bình Dương Canary (Bình Dương) khai trương vào tháng 11/2014, và Aeon Mall Long Biên (Hà Nội) vào năm 2015.
Trong thời gian tới, theo đại diện Aeon Nhật Bản, tập đoàn sẽ duy trì chất lượng dịch vụ và hàng hóa theo tiêu chuẩn Nhật Bản để đem đến những trải nghiệm khác biệt, góp phần nâng tầm phong cách sống cho người dân mỗi nơi Aeon hiện diện; như một làn gió mới thổi vào nhu cầu mua sắm tiêu dùng của người dân địa phương.
(Nguồn: Aeon Nhật Bản)