CADIVI và mục tiêu trở thành thương hiệu dây cáp điện hàng đầu khu vực Đông Nam Á
Sau gần 5 thập kỷ phát triển, Công ty Cổ phần Dây cáp điện Việt Nam (CADIVI) đã xác lập được vị thế là thương hiệu dây cáp điện có thị phần số 1 Việt Nam. Trên cơ sở tiếp tục phát huy những thành tựu của giai đoạn trước, khai thác những tiềm năng chưa tận dụng hết để đưa thương hiệu và quy mô của CADIVI ngày càng lớn mạnh hơn nữa để tiến tới mục tiêu sẽ trở thành thương hiệu dây cáp điện hàng đầu khu vực Đông Nam Á...
LUÔN ĐẶT RA TIÊU CHUẨN KHẮT KHE VỚI DOANH NGHIỆP
“Mang trong mình lợi thế thương hiệu quốc gia Việt Nam, thân thiết, gần gũi với biết bao hộ gia đình qua bao nhiêu thế hệ, nhưng không vì thế mà CADIVI tự hài lòng với thế mạnh đã và đang sở hữu mà luôn đặt ra những tiêu chuẩn khắt khe hơn, những mục tiêu cao hơn, xa hơn trên hành trình phát triển”, ông Hồ Quang Nhân - Tổng giám đốc CADIVI mở đầu câu chuyện chia sẻ về hành trình của công ty.
Trải qua gần 50 năm hình thành và phát triển, từ quy mô sản xuất nhỏ những ngày đầu thành lập, CADIVI đã nỗ lực vượt mọi rào cản, từng bước đầu tư thiết bị, máy móc theo hướng sản xuất lớn, sản phẩm đa dạng, CADIVI đã trở thành doanh nghiệp sản xuất dây và cáp điện lâu đời và chiếm thị phần số 1 tại Việt Nam và đạt chứng nhận thương hiệu quốc gia nhiều năm liền.
Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, sự cạnh tranh ngày càng gay gắt, CADIVI vẫn nỗ lực đầu tư phát triển và tăng trưởng bền vững. Tổng doanh thu năm 2023 đã đạt 10.084 tỷ đồng với mức tăng trưởng gấp 7 lần so với thời điểm cổ phần hóa (năm 2007) và tăng gần gấp đôi so với năm 2015 - thời điểm Tập đoàn GELEX tái cấu trúc.
“Để đạt được thành tựu trên, CADIVI đã vượt qua nhiều thời điểm khó khăn mà năm 2023 là một ví dụ điển hình khi đại dịch Covid-19 đã gây tác động nghiêm trọng lên kinh tế và giao thương toàn cầu", ông Hồ Quang Nhân - Tổng giám đốc CADIVI bày tỏ.
Trước những biến động khó lường của thị trường và nhu cầu ngày càng đa dạng của người tiêu dùng, CADIVI luôn chủ động đầu tư mạnh mẽ vào nghiên cứu các sản phẩm mới, công nghệ máy móc thiết bị hiện đại và nâng cao công suất hiện hữu để thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh.
Nhờ đó, CADIVI mở rộng phạm vi dãy sản phẩm từ dây dân dụng, cáp điện lực trung hạ thế… cho đến các loại cáp chuyên dụng và thân thiện với môi trường như cáp siêu nhiệt, cáp năng lượng mặt trời, cáp chiếu sáng đường băng sân bay, cáp chống cháy ít khói, không phát sinh khí độc; cáp trạm sạc xe điện… Điều này không chỉ giúp CADIVI duy trì vị thế hàng đầu trong ngành dây cáp điện mà còn tạo cơ hội cạnh tranh trên thị trường quốc tế.
Ngoài thế mạnh về hệ thống phân phối, việc sở hữu hệ thống nhà máy trên cả nước đã cho phép CADIVI linh động điều phối kế hoạch sản xuất, đảm bảo cung ứng hàng hóa đến tay người tiêu dùng toàn quốc. Nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường nhanh chóng và kịp thời, CADIVI đã thực hiện triển khai dự án nâng cao năng lực sản xuất, các nhà máy CADIVI đều được đầu tư nâng cấp, trang bị các máy móc hiện đại từ Châu Âu, CADIVI cũng sở hữu hệ thống phân phối trải rộng khắp cả nước. CADIVI cung cấp sản lượng hàng năm đạt: 60.000 tấn đồng, 40.000 tấn nhôm, 20.000 tấn hạt nhựa PVC. Thị phần của CADIVI, nhờ đó, đã mở rộng cả về giá trị lẫn sản lượng.
KHẲNG ĐỊNH VỊ THẾ HÀNG ĐẦU ĐÔNG NAM Á
Kiên định với mục tiêu “Không ngừng vươn xa” và các giá trị cốt lõi “Đoàn kết - Sáng tạo - Phát triển”, CADIVI luôn bền bỉ, nỗ lực thực hiện sứ mệnh “Đem nguồn sáng đến mọi nơi”, mang đến những giá trị tốt hơn cho cộng đồng, xã hội, đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước.
Điều đó đã đưa thương hiệu CADIVI ghi lại nhiều dấu ấn ở các khía cạnh uy tín và giá trị thương hiệu như danh mục sản phẩm đa dạng, thị phần dẫn đầu, hệ thống các nhà máy và phân phối rộng khắp mọi miền, thị trường quốc tế được mở rộng cùng chiến lược phát triển bền vững gắn với trách nhiệm xã hội. Đồng hành cùng quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa của đất nước, các sản phẩm của CADIVI song hành với các dự án phát triển đất nước như đường dây cao thế 110kV, 220kV, 500kV mạch 2 & 3; Metro Sài Gòn – Suối Tiên, sân bay Long Thành…
Là doanh nghiệp chuyên sản xuất ra các sản phẩm dây cáp điện rộng rãi cho các ngành kinh tế quốc dân cũng như các nhu cầu sử dụng điện trong sinh hoạt thường ngày và cho xuất khẩu, vì thế CADIVI luôn chú trọng về chất lượng, sự đa dạng hóa và giá thành sản phẩm để có thể đáp ứng một cách nhanh nhất, tốt nhất mọi yêu cầu của khách hàng.
Do đó ngoài việc đầu tư vào chất lượng sản phẩm dây và cáp điện của CADIVI có ưu điểm “Dẫn điện tốt - cách điện an toàn - tiết kiệm điện” đạt tiêu chuẩn chất lượng quốc gia TCVN, các sản phẩm dây cáp điện của CADIVI cũng đã đạt các tiêu chuẩn quốc tế như IEC/DIN/VDE của châu Âu, UL, ASTM của Mỹ, JIS của Nhật, AS/NZS của Úc… được các đối tác và khách hàng trong nước và nước ngoài đánh giá rất cao, sử dụng thay thế hàng nhập khẩu.
Khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành sản xuất dây cáp điện Việt Nam, không ngừng phát triển phát triển vươn tầm khu vực và thế giới, đến nay, nhãn hiệu CADIVI đã được đăng ký tại nhiều nước như Hoa Kỳ, Australia, Trung Quốc… Từ đó sản phẩm được đẩy mạnh xuất khẩu sang Mỹ, Canada, Úc, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật, Campuchia…
Liên tục nâng cao chất lượng sản phẩm phục vụ khách hàng, năm 2024, CADIVI cho ra mắt dây và cáp điện bọc nhựa LF & LSHF (không có kim loại chì độc hại) với tính năng chậm cháy và chống cháy lan. Đây là kết quả của quá trình nghiên cứu, phát triển sản phẩm và ứng dụng công nghệ sản xuất hiện đại của CADIVI nhằm hướng tới mục tiêu mang đến giải pháp an toàn cho mỗi gia đình Việt, hướng đến “Sống xanh - Sống an toàn”.
Trải qua gần 5 thập kỷ hình thành, ngoài mang đến những sản phẩm có chất lượng ổn định, dịch vụ thuận lợi cho khách hàng, phát triển để đạt được những thành tựu hôm nay cùng với sự lãnh đạo tài tình của các cấp Lãnh đạo còn phải kể đến tinh thần đoàn kết vượt khó, sự cống hiến, đồng hành của bao thế hệ người lao động CADIVI. Tập thể CADIVI với những nỗ lực không ngừng nghỉ sẽ tạo ra những sự đột phá, tạo bước đà cho giai đoạn chiến lược tiếp theo 2025-2035.