
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Ba, 23/12/2025
P.V
06/12/2018, 17:41
Từ ngày 8-22/12/2018, Vietnam Airlines đưa đặc sản cam Cao Phong Hòa Bình trở thành món tráng miệng phục vụ hành khách hạng thương gia trên gần 70 đường bay của Vietnam Airlines
Từ ngày 8-22/12/2018, Vietnam Airlines đưa đặc sản cam Cao Phong Hòa Bình trở thành món tráng miệng phục vụ hành khách hạng Thương gia trên gần 70 đường bay của Vietnam Airlines từ Hà Nội, Tp.HCM đi châu Á, châu Âu, châu Úc và trên đường bay nội địa giữa Hà Nội - Tp.HCM.
Nằm trong chương trình dài hạn "Bốn mùa cây trái - Bốn mùa yêu thương" với mục đích tạo đầu ra cho các vùng đặc sản và quảng bá sản phẩm truyền thống, sau vải thiều Lục Ngạn và nhãn lồng Hưng Yên, cam Cao Phong là loại quả đặc sản vùng miền thứ 3 được Vietnam Airlines lựa chọn để phục vụ hành khách hạng Thương gia trên các chuyến bay.
Nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm, Vietnam Airlines áp dụng quy trình lựa chọn, kiểm định và giám sát nghiêm ngặt từ công tác thu hoạch cho đến khâu phục vụ tại bàn ăn. Cam Cao Phong được trồng trên những ngọn đồi thoát nước nhanh, kết hợp với nền đất đỏ bazan nên cây khỏe và cho quả thanh ngọt.
Từ những vùng đất trồng đạt tiêu chuẩn VietGAP, sản phẩm phải trải qua quy trình kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm từ khâu thu hái, chuyển vào kho mát ở nhiệt độ 5-7oC, ngâm khử trùng và giữ lạnh cho đến khi được đưa lên máy bay. Qua bàn tay của các đầu bếp từ công ty suất ăn, cam được cắt múi và trình bày đẹp mắt trước khi đến với bàn ăn của hành khách.
Chia sẻ về nỗ lực đưa nông sản Việt Nam lên các chuyến bay, ông Lê Hồng Hà, Phó tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết: "Ẩm thực trên chuyến bay là một trong những điểm chạm văn hóa đầu tiên của du khách, đặc biệt là du khách quốc tế. Những hành khách của Vietnam Airlines sẽ được thưởng thức các đặc sản trứ danh như một lời chào từ đất nước hình chữ S. Đó là lý do vì sao Hãng hàng không Quốc gia luôn dành sự ưu tiên đặc biệt cho các sản phẩm mang thương hiệu Việt. Ở khía cạnh văn hóa, việc đưa sản vật nội địa lên các chuyến bay là cách Vietnam Airlines gắn kết sản phẩm hàng không với ẩm thực truyền thống, qua đó quảng bá bản sắc dân tộc với người dân trong nước và bạn bè quốc tế."
Hiệp định Thương mại ưu đãi Việt Nam – Mercosur được kỳ vọng sau khi đàm phán và ký kết sẽ tăng khả năng cạnh tranh, tạo cú hích cho hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường các nước Mercosur nói chung và khu vực Nam Mỹ nói riêng...
Việt Nam đang đứng trước yêu cầu phát triển mới, đòi hỏi sự bứt phá về khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo gắn với phát triển bền vững. ESG không còn là lựa chọn mà đã trở thành “tấm hộ chiếu” giúp doanh nghiệp hội nhập, thu hút vốn và nâng cao năng lực cạnh tranh…
Mở rộng địa giới hành chính và dư địa tăng trưởng sau hợp nhất, Ninh Bình đang tăng tốc thu hút các nhà đầu tư hạ tầng khu công nghiệp quy mô lớn...
Các giải pháp đại trà, phổ quát thường do các tập đoàn lớn toàn cầu nắm giữ, nhưng lại không phù hợp với những nhu cầu chuyên dụng, đặc thù của Việt Nam. Đây chính là cửa phát triển của doanh nghiệp Việt. Người Việt Nam vốn nhanh nhạy, linh hoạt, phù hợp với tư duy thiết kế và cải tiến liên tục, rất thích hợp để đi theo con đường chuyên biệt hóa và khác biệt hóa...
TP. Hồ Chí Minh đang thúc đẩy hợp tác với Kazakhstan trong các lĩnh vực hàng không, du lịch, tài chính, logistics và kết nối kinh doanh. Trong đó, việc thành lập Tổng Lãnh sự quán Kazakhstan tại TP. Hồ Chí Minh được kỳ vọng trở thành điểm nhấn trong quan hệ song phương năm 2026...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: