Campuchia đầu tư mạnh vào đường sắt
Chính phủ Campuchia sắp triển khai các dự án xây dựng thêm tuyến mới nhằm chuẩn bị cho việc ráp nối vào hệ thống đường sắt xuyên Á
Trong năm 2008, Chính phủ Campuchia sẽ triển khai các dự án xây dựng thêm tuyến mới nhằm chuẩn bị cho việc ráp nối vào hệ thống đường sắt xuyên Á sẽ chạy qua các nước Malaysia, Myanmar, Thái Lan, Campuchia, Lào và Việt Nam vào năm 2015.
Quốc vụ khanh Bộ Giao thông vận tải Campuchia Touch Chankosal cho biết chính phủ đã được Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), Tổ chức các nước xuất khẩu dầu lửa (OPEC) và Chính phủ Malaysia cho vay 73 triệu USD để nâng cấp hai tuyến đường sắt Phnôm Pênh - thành phố cảng Sihanoukville dài 250 km và đoạn đường sắt dài 340 km từ Sísophon tới cửa khẩu Poipet trên tuyến đường sắt quốc tế từ Phnôm Pênh đi Thái Lan.
Cũng trong năm nay, Chính phủ Campuchia còn triển khai xây dựng tuyến đường sắt mới từ thủ đô Phnôm Pênh đi Lộc Ninh (Việt Nam) bằng tiền viện trợ ODA và tiền vay của Ngân hàng thế giới.
Mạng lưới đường sắt của Campuchia có tổng chiều dài chưa đầy 1.000 km với hai tuyến đường chính từ thủ đô Phnôm Pênh đi thành phố cảng Sihanoukville và cửa khẩu Poipet sang Thái Lan.
Quốc vụ khanh Bộ Giao thông vận tải Campuchia Touch Chankosal cho biết chính phủ đã được Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), Tổ chức các nước xuất khẩu dầu lửa (OPEC) và Chính phủ Malaysia cho vay 73 triệu USD để nâng cấp hai tuyến đường sắt Phnôm Pênh - thành phố cảng Sihanoukville dài 250 km và đoạn đường sắt dài 340 km từ Sísophon tới cửa khẩu Poipet trên tuyến đường sắt quốc tế từ Phnôm Pênh đi Thái Lan.
Cũng trong năm nay, Chính phủ Campuchia còn triển khai xây dựng tuyến đường sắt mới từ thủ đô Phnôm Pênh đi Lộc Ninh (Việt Nam) bằng tiền viện trợ ODA và tiền vay của Ngân hàng thế giới.
Mạng lưới đường sắt của Campuchia có tổng chiều dài chưa đầy 1.000 km với hai tuyến đường chính từ thủ đô Phnôm Pênh đi thành phố cảng Sihanoukville và cửa khẩu Poipet sang Thái Lan.