Cạnh tranh Uber và Grab, ứng dụng xe ôm Indonesia nhắm tới Việt Nam
Philippines, Việt Nam và Thái Lan với quy mô 270 triệu dân là điểm đến hàng đầu của startup xe ôm này
Hãng công nghệ quản lý ứng dụng xe ôm tỷ USD của Indonesia Go-Jek đang có kế hoạch mở rộng ra thị trường Đông Nam Á, trong đó Philippines, Việt Nam và Thái Lan là các điểm đến hàng đầu.
Go-Jek, công ty khởi nghiệp (startup) trị giá tỷ USD đầu tiên của Indonesia, đang lên kế hoạch mở rộng hoạt động ra 3 - 4 nước tại Đông Nam Á nhằm tăng cạnh tranh với các đối thủ Grab và Uber.
Nhà đồng sáng lập kiêm giám đốc điều hành (CEO) Nadiem Makarim của Go-Jek không tiết lộ cụ thể startup này sẽ nhắm tới nước nào hay cung cấp những dịch vụ gì. Tuy nhiên, trong một bài phỏng vấn, ông này chia sẻ rằng Go-Jek sẽ chọn các quốc gia đông dân và vẫn có thói quen dùng tiền mặt bởi thanh toán điện tử là một trong những nhân tố chính trong chiến lược mở rộng sang thị trường mới của startup này.
“Chúng tôi đã luôn ở vị thế phòng thủ và giờ đã đến lúc phải cạnh tranh cùng họ”, Makarim nói. Makarim là bạn cùng lớp với CEO của Grab - Anthony Tan tại Trường Kinh doanh Harvard ở Mỹ.
Theo đó, Philippines, Việt Nam và Thái Lan sẽ là những điểm đến hàng đầu của Go-Jek với dân số đông nhất trong khu vực với tổng dân số 270 triệu người. Go-Jek và Grab đều đã tung ra dịch vụ thanh toán điện tử phục vụ chiến lược mở rộng hoạt động, đồng thời xây dựng mảng kinh doanh đầy tiềm năng bằng việc cung cấp các dịch vụ tài chính tới lượng lớn người dân còn chưa tiếp cận nhiều với hệ thống ngân hàng.
Thị trường đi xe chung tại Đông Nam Á được dự báo sẽ tăng từ 2,5 tỷ USD năm 2015 lên 13 tỷ USD vào năm 2025, một báo cáo của Google cho biết..
Go-Jek hiện là một trong những startup công nghệ tăng trưởng nhanh nhất tại Indonesia với dịch vụ chuyển phát nhanh, vận tải, dịch vụ mua sắm. Được thành lập vào năm 2010, hiện Go-Jek phát triển mạng lưới hơn 200.000 lái xe tại 25 thành phố của Indonesia.
Hồi tháng 5, Go-Jek nhận được 1,2 tỷ USD vốn từ nhóm đầu tư dẫn đầu là hãng công nghệ Trung Quốc Tencent, nâng giá trị lên 3 tỷ USD. Tháng 8 năm ngoái, startup này cũng nhận được 550 triệu USD trong một vòng gọi vốn.
Go-Jek, công ty khởi nghiệp (startup) trị giá tỷ USD đầu tiên của Indonesia, đang lên kế hoạch mở rộng hoạt động ra 3 - 4 nước tại Đông Nam Á nhằm tăng cạnh tranh với các đối thủ Grab và Uber.
Nhà đồng sáng lập kiêm giám đốc điều hành (CEO) Nadiem Makarim của Go-Jek không tiết lộ cụ thể startup này sẽ nhắm tới nước nào hay cung cấp những dịch vụ gì. Tuy nhiên, trong một bài phỏng vấn, ông này chia sẻ rằng Go-Jek sẽ chọn các quốc gia đông dân và vẫn có thói quen dùng tiền mặt bởi thanh toán điện tử là một trong những nhân tố chính trong chiến lược mở rộng sang thị trường mới của startup này.
“Chúng tôi đã luôn ở vị thế phòng thủ và giờ đã đến lúc phải cạnh tranh cùng họ”, Makarim nói. Makarim là bạn cùng lớp với CEO của Grab - Anthony Tan tại Trường Kinh doanh Harvard ở Mỹ.
Theo đó, Philippines, Việt Nam và Thái Lan sẽ là những điểm đến hàng đầu của Go-Jek với dân số đông nhất trong khu vực với tổng dân số 270 triệu người. Go-Jek và Grab đều đã tung ra dịch vụ thanh toán điện tử phục vụ chiến lược mở rộng hoạt động, đồng thời xây dựng mảng kinh doanh đầy tiềm năng bằng việc cung cấp các dịch vụ tài chính tới lượng lớn người dân còn chưa tiếp cận nhiều với hệ thống ngân hàng.
Thị trường đi xe chung tại Đông Nam Á được dự báo sẽ tăng từ 2,5 tỷ USD năm 2015 lên 13 tỷ USD vào năm 2025, một báo cáo của Google cho biết..
Go-Jek hiện là một trong những startup công nghệ tăng trưởng nhanh nhất tại Indonesia với dịch vụ chuyển phát nhanh, vận tải, dịch vụ mua sắm. Được thành lập vào năm 2010, hiện Go-Jek phát triển mạng lưới hơn 200.000 lái xe tại 25 thành phố của Indonesia.
Hồi tháng 5, Go-Jek nhận được 1,2 tỷ USD vốn từ nhóm đầu tư dẫn đầu là hãng công nghệ Trung Quốc Tencent, nâng giá trị lên 3 tỷ USD. Tháng 8 năm ngoái, startup này cũng nhận được 550 triệu USD trong một vòng gọi vốn.