09:35 23/01/2008

Cáp đồng viễn thông hàng đầu lên sàn

Hải Bằng

Ngày 28/01/2008, cổ phiếu của Việt Hàn (mã chứng khoán là VHG) sẽ chính thức giao dịch tại sàn Tp.HCM

Sau hơn 4 năm hoạt động, Công ty Việt Hàn đã trở thành một đối tác tin cậy, tín nhiệm của các đơn vị trong ngành Bưu chính viễn thông.
Sau hơn 4 năm hoạt động, Công ty Việt Hàn đã trở thành một đối tác tin cậy, tín nhiệm của các đơn vị trong ngành Bưu chính viễn thông.
Ngày 21/1, tại Khách sạn Caravelle Tp.HCM, Công ty Cổ phần Đầu tư và Sản xuất Việt Hàn đã tổ chức họp báo giới thiệu cơ hội đầu tư vào cổ phiếu của Việt Hàn.

Ngày 28/01/2008, cổ phiếu của Việt Hàn (mã chứng khoán là VHG) sẽ chính thức giao dịch tại sàn Tp.HCM.

Công ty Cổ phần Đầu tư và Sản xuất Việt Hàn được thành lập vào tháng 7 năm 2003 với vốn điều lệ ban đầu là 6 tỷ đồng do các cá nhân góp cổ phần. Sau hơn 4 năm hoạt động, công ty đã tăng vốn điều lệ lên 250 tỷ đồng.

Cơ cấu vốn điều lệ của công ty tại thời điểm 19/11/2007 như sau: Cổ đông đặc biệt 54,05%, cổ đông bên trong công ty 3,75% và cổ đông ngoài công ty nắm giữ 42,20%.

Năm 2006 và 2007, doanh thu và lợi nhuận của Việt Hàn tăng đột biến (năm 2006 doanh thu tăng 6 lần, lợi nhuận sau thuế tăng gần 35 lần so năm 2005) đưa Việt Hàn trở thành một trong những nhà sản xuất cung cấp cáp đồng viễn thông hàng đầu Việt Nam.

Sản phẩm cáp đồng đáp ứng hầu hết các yêu cầu chủng loại và dung lượng trên thị trường. Công ty hiện có 2 nhóm sản phẩm chính là dây cáp treo và dây cáp cống có dầu chống ẩm từ 2 đôi dây đến 2400 đôi dây.

Bên cạnh sản phẩm cáp đồng truyền thống, Việt Hàn đã nghiên cứu và sản xuất thành công các sản phẩm mới dựa trên sự thay đổi một số thiết bị của dây chuyền sản xuất cáp đồng viễn thông như: cáp LAN, cáp đồng trục, cáp nhập đài, các loại cáp đặc chủng cho quân đội, hàng hải...

Ngoài ra, công ty luôn đầu tư trang thiết bị, dây chuyền sản xuất hiện đại, không ngừng nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới, xây dựng quy trình quản lý chất lượng sản phẩm chặt chẽ nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường.

Ngoài ra, song song với việc đầu tư mở rộng năng lực sản xuất hiện tại, Công ty rất quan tâm và chú trọng đến chính sách Marketing vốn có nhiều đặc thù của ngành nhằm đạt mục tiêu trở thành một trong 3 thương hiệu hàng đầu về sản phẩm cáp đồng viễn thông ở Việt Nam.

Sau hơn 4 năm hoạt động, Công ty Việt Hàn đã trở thành một đối tác tin cậy, tín nhiệm của các đơn vị trong ngành Bưu chính viễn thông. Mức tăng trưởng doanh thu của Việt Hàn trong năm 2006 đạt hơn 600% so với năm 2005. Với khoảng 25% thị phần, hiện nay Việt Hàn là một trong những nhà sản xuất cáp viễn thông hàng đầu ở Việt Nam.

Trong những năm vừa qua, Việt-Hàn liên tục được bình chọn là một thương hiệu mạnh với các giải thưởng quan trọng như Sao Vàng Đất Việt, giải Thương Hiệu Việt, giải Cầu Vàng. Dự kiến giai đoạn 2008-2010, Việt Hàn sẽ xuất khẩu sản phẩm sang thị trường Nam Mỹ, Trung đông và châu Phi...

Một thuận lợi rất lớn của Việt Hàn là nhu cầu các sản phẩm do Việt Hàn sản xuất sẽ tăng mạnh trong thời gian tới, cụ thể: tốc độ tăng trưởng bình quân của ngành viễn thông và công nghệ thông tin ở Việt Nam trong những năm qua đạt 25%, trong giai đoạn từ 2007-2015 nhu cầu phát triển mạng viễn thông cố định rất lớn nhằm đạt mục tiêu cùng với phát triển mạng di động đưa Việt Nam là một trong các nước có cơ sở hạ tầng thông tin mạnh trong khu vực.

Vì vậy, việc bùng nổ đầu tư xây dựng hệ thống mạng cáp đồng thông tin sẽ phát sinh trong giai đoạn 2007-2010 sau đó sẽ ổn định trong thời gian dài. Giai đoạn 2005-2010 ngành điện Việt Nam đã xây dựng kế hoạch phát triển nhằm đạt mục tiêu 92 tỷ Kwh và tiếp tục đầu tư để đảm bảo mục tiêu 150 tỷ Kwh trong năm 2015. Nhu cầu sửa chữa, đầu tư xây dựng điện trong nhân dân tăng cao....

Đây là cơ hội lớn cho ngành cáp điện. Mục tiêu của Việt Hàn là sản xuất sản phẩm chuyên biệt thay thế các sản phẩm truyền thống nên đây là một lợi thế. Nhu cầu phát triển hệ thống hạ tầng cấp thoát nước, hệ thống dẫn dầu, hoá chất và đặc biệt hệ thống các sản phẩm đa dạng bằng vật liệu composit FRP trong giai đoạn đến là rất lớn, thay thế dần các sản phẩm để đạt yêu cầu về môi trường và chất lượng cuộc sống.

Hiện tại ở Việt Nam chưa phát triển mạnh sản phẩm FRP do đặc thù phát triển, tuy nhiên trong giai đoạn sắp tới nhu cầu này rất lớn và được đặt ra để nâng cao chất lượng đầu tư xây dựng. Đây sẽ là một lợi thế trong hoạt động sản xuất kinh doanh và tiêu thụ sản phẩm của Việt Hàn.

Tuy nhiên Việt Hàn cũng có hai điểm bất lợi đó là: cũng như các công ty khác trong cùng ngành, khách hàng chủ yếu của Việt Hàn là các bưu điện tỉnh và các thành viên trực thuộc tập đoàn VNPT. Do đó những thay đổi có thể có trong chính sách mua hàng của VNPT sẽ ảnh hưởng đáng kể đến tình hình hoạt động của Việt Hàn.

Mặt khác, nguyên vật liệu chính của sản phẩm cáp là kim loại đồng do đó sự biến động của giá đồng trên thế giới sẽ ảnh hưởng đáng kể đến kết quả kinh doanh của Việt Hàn.