Cartoon Network sát nhập Warner Bros. nhưng kênh truyền hình vẫn “sống”
Tuệ Mỹ
17/10/2022, 15:30
Trong khi thế giới giải trí chưa khỏi bất ngờ sau thương vụ sát nhập Discovery của Warner Bros., thì Cartoon Network cũng đang trong giai đoạn đi đến kết thúc. Kênh hoạt hình của tuổi thơ sẽ trải qua một cuộc đại tu, hợp nhất với Warner Bros. Animation (WBA)…
Ảnh: Complex
Quá trình phát triển và sản xuất tại WBA và Cartoon Network giờ đây sẽ được hợp nhất và mở rộng trên các nhóm studio chéo, bao gồm tất cả các quá trình từ sản xuất, tuyển diễn viên, pháp lý, kinh doanh và quan hệ nghệ sĩ... Điều này có nghĩa là Cartoon Network Studios không còn có bất kỳ tiếng nói độc lập nào về các vấn đề sáng tạo hoặc hoạt động, điều chưa từng xảy ra trước đây trong suốt 30 năm lịch sử của kênh.
Thông báo "tái cơ cấu lại chiến lược" của Warner Bros. Discovery được đưa ra sau một đợt cắt giảm nhân sự lớn tại Tập đoàn Truyền hình Warner Bros. Theo hãng tin ABC, Tập đoàn Truyền hình Warner Bros. (WBTVG) thông báo rằng khoảng 26% nhân sự, trong tổng số 125 vị trí đang làm việc với các bộ phim có kịch bản, không có kịch bản và hoạt hình, đã bị cắt giảm. Mặt khác, Giám đốc điều hành của Warner Bros., Channing Dungey, nói rằng việc sát nhập giữa Cartoon Network và Warner Bros. có thể có nhiều tác động hơn so với kế hoạch ban đầu.
Ngay sau đó, internet tràn ngập các bài đăng với dòng hashtag “RIP Cartoon Network” khi nhiều người cho rằng đây có thể là sự kết thúc của kỷ nguyên Cartoon Network. Tuy nhiên, kênh hoạt hình này đã đưa ra một tuyên bố vào thứ Bảy vừa qua: "Kênh truyền hình sẽ không chết, chúng tôi chỉ mới bước sang tuổi 30. Gửi đến người hâm mộ của chúng tôi: Chúng tôi sẽ không đi đâu cả. Chúng tôi đã, đang và sẽ luôn là ngôi nhà dành cho những bộ phim hoạt hình sáng tạo, đáng yêu của bạn. Nhiều những bộ phim hay hơn nữa sẽ đến sớm thôi!”
Nhiều người hâm mộ đã bày tỏ sự nuối tiếc trên mạng xã hội vì cho rằng kỷ nguyên Cartoon Network đã kết thúc.
Một thông tin được cung cấp cho tờ Complex thì cho biết năm 2023 sẽ chứng kiến Cartoon Network “ra mắt nhiều bản gốc mới được làm lại hơn bất kỳ thời điểm nào khác trong lịch sử của nó và phần lớn nội dung đó cũng sẽ có sẵn cho khán giả trên HBO Max”. Theo Variety, trong một email gửi đến các nhân viên từ Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Warner Bros., Channing Dungey, có ghi rõ: “Một cấu trúc tinh gọn mới đang được thiết lập. Do đó, là một phần của cấu trúc này, cả nhóm phát triển và nhóm sản xuất chính sẽ đều có công việc của họ trải dài trên cả Warner Bros. Animation và Cartoon Network Studios trong tương lai”.
Cartoon Network được thành lập bởi Ted Turner, ra mắt vào ngày 1/10/1992, còn Cartoon Network Studios - xưởng phim hoạt hình và bộ phận sản xuất của kênh - ra mắt vào tháng 10/1994. Đây là một trong những kênh phim hoạt hình lâu đời nhất và là nơi sản xuất các chương trình hoạt hình nổi tiếng như Tom và Jerry, Scooby Dooby Do, Loony Tooles, Power Puff Girls, Phòng thí nghiệm của Dexter, chú chó nhát gan dũng cảm, Ed, Edd n Eddy và Ben 10 cùng một danh sách dài các phim hoạt hình nổi tiếng được mọi người biết đến từ thập niên 90.
Tháng 6 năm ngoái, Tập đoàn viễn thông AT&T công bố tách mảng kinh doanh truyền thông WarnerMedia và hợp tác với Công ty truyền thông Discovery nhằm tạo ra một đế chế truyền thông mới để cạnh tranh với các công ty như: Netflix và Disney , những công ty đang dẫn đầu trong lĩnh vực truyền hình trực tuyến. Theo đó, sự hợp tác giữa Warner Media và Discovery sẽ tạo ra công ty truyền thông lớn thứ hai trên thế giới, chỉ sau hãng Disney , với giá trị doanh nghiệp khoảng 132 tỷ USD. Các công ty hy vọng sẽ tiết kiệm được khoảng ba tỷ USD/năm từ sự hợp tác này, trong đó mảng nội dung sẽ được đầu tư trở lại và được làm mới hơn.
Bài đăng chính thức của Cartoon Network khẳng định kênh truyền hình này vẫn "sống" và tiếp tục sản xuất phim hoạt hình.
Số lượng chương trình giải trí của doanh nghiệp hợp nhất có tên Warner Bros. Discovery được đánh giá là vượt trội so với các đối thủ hiện tại, bao gồm những bộ phim ăn khách tới từ HBO, những chương trình khám phá với Discovery, cùng với nhiều tin tức cập nhật từ CNN và chuyên mục thể thao với Eurosport - điều mà Netflix không cung cấp cho người dùng của họ.
Giám đốc điều hành của Discovery, David Zaslav cho biết: “Thật thú vị khi kết hợp những thương hiệu có bề dày lịch sử báo chí với đẳng cấp thế giới, mang tính biểu tượng về chung một mái nhà, mở ra rất nhiều giá trị và cơ hội mới”. Ông Zaslav kỳ vọng tới năm 2023, doanh thu của họ sẽ đạt 52 tỷ USD trên 200 triệu người sử dụng các nền tảng của họ - tương đương với Netflix hiện tại.
Lego công bố doanh thu 3,5 tỷ USD nhờ hai dòng mô hình bán chạy
15:17, 04/10/2022
Harry Styles: chàng ca sỹ của “kỷ lục doanh thu”
14:46, 01/10/2022
Vợ cũ tỷ phú Jeff Bezos đã đệ đơn ly hôn chồng mới
[Infographic] Thị trường sữa hạt “nóng lên” nhờ xu hướng bền vững
Chuyển dịch từ sữa bò sang sữa có nguồn gốc thực vật đang là sự lựa chọn của nhiều người tiêu dùng. Tuy nhiên, với mức giá cao hơn đáng kể so với sữa truyền thống, nhiều người vẫn còn e ngại khi mua sắm sản phẩm sữa thực vật...
Làm sao để ngăn chặn "chảy máu" ngoại tệ ra nước ngoài khám chữa bệnh 3-4 tỷ mỗi năm?
Khi ngành y dược Việt Nam phát triển mạnh, một mặt có thể xuất khẩu các sản phẩm ra nước ngoài, một mặt có thể ngăn chặn nạn "chảy máu" ngoại tệ ra nước ngoài khám chữa bệnh lên tới 3-4 tỷ USD/năm...
Dịp nghỉ lễ 2/9, khách du lịch đến Đà Nẵng tăng 24% so với kỳ nghỉ năm trước
Trong 4 ngày nghỉ lễ mừng kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9, (từ 30/8 – 02/9), tổng lượng khách tham quan, du lịch Đà Nẵng đạt hơn 620.000 lượt, tăng 24% so với cùng kỳ năm 2024. Trong đó, khách quốc tế ước đạt hơn 168.000 lượt, tăng 49%; khách nội địa ước đạt hơn 452.000 lượt, tăng 17%.
[Phóng sự ảnh] Đại lễ A80 và 15 khoảnh khắc rực rỡ của lịch sử
Sáng 2/9, Thủ đô Hà Nội ngập tràn trong không khí hào hùng và xúc động khi các khối diễu binh, diễu hành A80 trang nghiêm tiến bước qua quảng trường Ba Đình lịch sử rực rỡ cờ hoa…
[Phóng sự ảnh]: Mãn nhãn với dàn khí tài hiện đại tại lễ diễu binh, diễu hành A80
Đúng 6 giờ 30 sáng ngày 2/9, lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám thành công và Quốc khánh 2.9 (A80) đã chính thức diễn ra. Tham dự buổi lễ có các khối thuộc lực lượng vũ trang (quân đội, công an), các khối quần chúng diễu hành, và đặc biệt là dàn khí tài quân sự, xe đặc chủng...
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: