
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Sáu, 07/11/2025
Mỹ Dạ
04/07/2007, 14:49
Cuộc thi đề nghị mọi người đưa ra những bài viết hoặc tranh ảnh thể hiện lý do tại sao họ yêu Hồng Kông
Hơn 10.000 người từ khắp nơi trên thế giới đã tham dự cuộc thi mang tên “100 lý do chúng ta yêu Hồng Kông”, do Hãng hàng không Cathay Pacific tổ chức.
Được phát động nhân dịp lễ kỷ niệm 10 năm sáp nhập Hồng Kông vào Trung Quốc, cuộc thi đề nghị mọi người đưa ra những bài viết hoặc tranh ảnh thể hiện lý do tại sao họ yêu Hồng Kông. Mỗi ngày trang chủ của cuộc thi - www.welovehongkong.hk - đang nhận được hàng nghìn lượt truy cập. Phần thưởng của cuộc thi là 1.000 vé máy bay sẽ được Cathay Pacific trao cho những người chiến thắng.
Hiện tại khoảng 2/3 bài dự thi là của những người sống tại Hồng Kông. Còn lại khoảng 3.500 bài là của các cư dân mạng đến từ khắp nơi trên thế giới, trong đó tham gia nhiều nhất là cư dân Bắc Mỹ – chiếm khoảng 50%, trong đó đáng kể nhất cũng phải kể đến Trung Quốc, Australia, Singapore và Vương quốc Anh.
Các bài thi cũng rất đa dạng, người ta gửi đến mọi thứ, từ những kỷ niệm của bản thân cho tới thơ, ảnh nghệ thuật và cả những bức tranh nguyên bản về thành phố.
Một thí sinh đến từ Canada cho biết cô yêu Hồng Kông bởi sự pha trộn giữa nét cổ xưa và hiện đại, cô gửi cùng bài viết của mình một bức ảnh tuyệt vời về những chiếc thuyền mành truyền thống trong sự tương phản với hình ảnh tòa nhà IFC cực kỳ hiện đại tại bến cảng Victoria. Trong khi một người Hồng Kông về hưu biểu lộ sự thán phục đối với hệ thống giao thông hiệu quả trong thành phố bằng thơ thì một thí sinh trẻ lớn lên tại Hồng Kông lại thể hiện tình yêu với Hồng Kông bằng đôi mắt của một cô gái trẻ, một người vợ và bây giờ là một người mẹ.
“100 lý do chúng ta yêu Hồng Kông” sẽ nhận bài tham gia cho tới ngày 8/7/2007. Ban giám khảo sẽ chọn ra 300 bài thi hay nhất và tất cả sẽ được đăng trên trang chủ của cuộc thi vào ngày 16/7/2007 để công chúng bầu chọn.
Giám đốc truyền thông của Cathay Pacific, ông Dane Cheng cho biết cuộc thi “100 lý do chúng ta yêu Hồng Kông” nhằm tôn vinh những điều tuyệt vời về Hồng Kông. “Chúng tôi mong sẽ có nhiều người tham gia cuộc thi để có cơ hội sở hữu vé máy bay miễn phí đến Hồng Kông”, ông nói.
Hội chợ Kết nối cung cầu, quảng bá sản phẩm nông nghiệp Nghệ An năm 2025 đã thu hút được sự tham gia của hơn 130 doanh nghiệp trong và ngoài nước. Sự kiện được xem như “phiên chợ lớn” của xứ Nghệ, nơi hội tụ nông sản đặc trưng, sản phẩm OCOP và những công nghệ nông nghiệp xanh hướng tới phát triển bền vững...
Triển lãm Quốc tế lần thứ 16 về máy móc thiết bị công nghiệp chế biến gỗ (VietnamWood 2025) và Furnitec 2025 sẽ diễn ra tại Trung tâm Triển lãm và Hội chợ Sài Gòn (SECC), từ ngày 19 đến 22/11/2025.
Bức tranh kinh tế - xã hội tháng 10 và 10 tháng năm 2025 của Việt Nam cho thấy xu hướng phục hồi tích cực và tăng trưởng ổn định trên hầu hết các lĩnh vực. Đáng chú ý, khu vực sản xuất tiếp tục khởi sắc khi chỉ số PMI tháng 10 đạt 54,5 điểm, tăng mạnh so với 50,4 điểm của tháng trước; dòng vốn FDI vào Việt Nam trong 10 tháng đầu năm đạt 31,52 tỷ USD, tăng 15,6% so với cùng kỳ,....
Trong 10 tháng năm 2025, nhiều chỉ tiêu về kinh tế của Đồng Nai đạt mức tăng trưởng cao so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, công nghiệp và xuất khẩu tiếp tục là trụ cột tăng trưởng kinh tế của tỉnh sau khi hợp nhất đơn vị hành chính, phù hợp định hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa gắn phát triển bền vững...
Việt Nam đặt mục tiêu đưa kim ngạch xuất khẩu nông sản đạt 100 tỷ USD vào năm 2030. Để hiện thực hóa, sự liên kết giữa doanh nghiệp FDI và doanh nghiệp trong nước trở thành yếu tố then chốt, giúp nâng cao năng lực sản xuất và giá trị cạnh tranh, phát triển xanh và xây dựng chuỗi giá trị nông sản bền vững...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: