
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Tư, 26/11/2025
Mỹ Anh
02/10/2019, 08:00
SABECO đang từ bước chuẩn hóa bộ máy vận hành cũng như các danh mục thương hiệu để tiếp tục dẫn đầu thị trường, phục vụ người tiêu dùng Việt
Sau gần hai năm chuyển đổi toàn diện, SABECO đang từ bước chuẩn hóa bộ máy vận hành cũng như các danh mục thương hiệu để tiếp tục dẫn đầu thị trường, phục vụ người tiêu dùng Việt.
Hành trình chinh phục người tiêu dùng Việt sau gần hai năm chuyển đổi
Hơn một năm qua, thông tin về Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) liên tục phủ sóng rộng rãi trên tất cả các phương tiện truyền thông đại chúng. Câu chuyện về hành trình chuyển mình của một thương hiệu Việt chứng tỏ được bản lĩnh tại sân nhà và đủ tầm vóc để sánh vai với các doanh nghiệp trên thế giới đã trở thành đề tài được công chúng quan tâm, đặc biệt là đối với thế hệ trẻ.
Đối với SABECO nếu nói năm 2018 là một năm bận rộn với quy trình chuyển đổi thì 2019 là một năm tăng trưởng mạnh mẽ với nhiều thử thách. Thử thách đầu tiên đến từ việc biến những con số chỉ tiêu kế hoạch thành hiện thực chứ không chỉ đơn thuần là những lời nói suông.
Trong một báo cáo nhận định mới đây, Công ty Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) cho rằng với kết quả kinh doanh tốt trong 6 tháng đầu năm 2019 và đặc biệt trong quý 2/2019 lợi nhuận sau thuế tăng 19% so với cùng kỳ, SABECO đã hoàn thành 47,4% chỉ tiêu doanh thu và gần 60% chỉ tiêu lợi nhuận được đặt ra cho cả năm. Theo đánh giá của nhiều chuyên gia, kết quả kinh doanh tốt của công ty đến từ việc tăng hiệu quả vận hành và kiểm soát tốt chi phí quản lý doanh nghiệp.
Những con số là bằng chứng rõ nhất cho thấy sự yêu thích của người tiêu dùng đối với các sản phẩm của SABECO. Theo khảo sát của Kantar Worldpanel Việt Nam, SABECO là thương hiệu đồ uống được người tiêu dùng chọn mua nhiều nhất ở khu vực nông thôn.
Mới đây nhất SABECO được xếp hạng 5 trong Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam được Brand Finance công bố hồi cuối tháng 9 năm 2019, sau khi thông qua việc đáp ứng các tiêu chuẩn của ISO 10668. Đây là tiêu chuẩn định giá thương hiệu duy nhất có giá trị trên toàn cầu tính đến thời điểm hiện tại.
Đại diện ban lãnh đạo của Tổng công ty đã nhiều lần phát biểu rằng sự thay đổi này không thể hoàn thành trong một sớm một chiều nhưng là điều thiết yếu cần phải thực hiện ngay trong thời điểm này để SABECO giữ vững vị trí hàng đầu hiện có và vươn tầm thế giới. Con đường chinh phục trái tim người tiêu dùng Việt Nam đầy thách thức nhưng rất xứng đáng để theo đuổi.
Thị trường trong nước tiếp tục là mục tiêu trọng tâm
Sau những thành tích đạt được, SABECO vẫn tiếp tục lấy thị trường nội địa làm trọng tâm để phát triển các kế hoạch thương hiệu dài hạn trong tương lai. Là đơn vị dẫn đầu trong ngành đồ uống Việt Nam, SABECO ý thức được trách nhiệm và vị thế của mình trong việc chủ động tạo ra các thay đổi tiến bộ để thúc đẩy sự tăng trưởng của công ty nói riêng và giá trị của toàn ngành nói chung, đưa Việt Nam trở thành thị trường tiềm năng trong khu vực.
Không chỉ có những thay đổi tích cực về mặt hình ảnh và quảng bá tiếp thị của thương hiệu chủ chốt như Bia Saigon. Điều SABECO quan tâm nhất ở đây chính là mang đến những sản phẩm chất lượng tốt nhất, hương vị phù hợp nhất với khẩu vị của người tiêu dùng Việt Nam.
Hệ thống 26 nhà máy trải dài khắp đất nước nhằm phục vụ kịp thời nhu cầu tại chỗ của thị trường đồng thời đóng góp cho sự phát triển của địa phương. Hệ thống quản lý sản xuất được vận hành hiệu quả nhằm cung cấp thị trường sản phẩm chất lượng cao nhất, đồng thời đảm bảo các tiêu chuẩn bảo vệ môi trường theo đúng quy định pháp luật.
Tháng 6/2019, Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng đã đi vào hoạt động với công suất 100 triệu lít/năm. Đây là một dự án đầu tư mới của SABECO nhằm tăng hiệu quả tiêu thụ và chất lượng dịch vụ đáp ứng nhu cầu ngày một tăng của thị trường.
Không những thế, việc tuyển dụng và đào tạo công nhân lành nghề cũng góp phần tạo công ăn việc làm ổn định, giảm thiểu tỉ lệ thất nghiệp cho người dân địa phương và cũng là một phần một phần trong chiến lược phát triển bền vững của SABECO tại mỗi nơi mà "con rồng" đặt chân đến.
Tổng giám đốc Bennet Neo của SABECO cũng từng chia sẻ: "SABECO là công ty Việt Nam, Bia Saigon và Bia 333 được sinh ra ở Việt Nam và SABECO tự hào về di sản của mình. Với sự chuyển mình kết hợp với việc gia tăng nhận diện thương hiệu và củng cố hoạt động kinh doanh, tôi tin tưởng rằng SABECO sẽ tiếp tục duy trì vị thế dẫn đầu tại thị trường Việt Nam và sẵn sàng vươn xa trên thị trường thế giới".
Bình đẳng giới không chỉ là vấn đề xã hội mà còn là đòn bẩy kinh tế cốt lõi, giúp doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ, vươn lên mạnh mẽ trong chuỗi cung ứng toàn cầu...
Năm 2025, Hà Tĩnh vẫn giữ được nhịp tăng trưởng ổn định với 25/28 chỉ tiêu kinh tế – xã hội dự kiến hoàn thành. Trong bối cảnh hoạt động xuất khẩu gặp nhiều khó khăn, công nghiệp, dịch vụ và thu ngân sách trở thành trụ đỡ quan trọng, giúp kinh tế địa phương duy trì đà phục hồi...
Việt Nam và Singapore vừa chính thức ký kết Bản ghi nhớ hợp tác chiến lược, đặt nền móng cho việc tăng tốc xuất khẩu số xuyên biên giới. Sự hợp tác này không chỉ mở ra cánh cửa lớn cho doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa Việt Nam tiếp cận thị trường quốc tế, mà còn khẳng định vị thế dẫn đầu khu vực của Việt Nam trong kỷ nguyên số...
Việt Nam đang trở thành điểm đến hấp dẫn hàng đầu với du khách Australia nhờ cảnh quan đa dạng, di sản phong phú, ẩm thực đặc sắc và khả năng kết nối hàng không ngày càng thuận tiện. Lượng khách Australia đến Việt Nam tăng mạnh thời gian qua, khẳng định sức hút của điểm đến an toàn, thân thiện và giàu trải nghiệm, đồng thời mở ra tiềm năng hợp tác du lịch lớn giữa hai quốc gia...
Trước những biến động khôn lường của thị trường toàn cầu, ngành dệt may Việt Nam vẫn khẳng định bản lĩnh vững vàng, với mục tiêu mang về 21 tỷ USD xuất siêu và tổng kim ngạch 46 tỷ USD trong năm 2025. Thành quả này đến từ chiến lược “lấy chất lượng làm trọng tâm” và sự chuyển mình mạnh mẽ trong công nghệ, giúp Việt Nam tiếp tục giữ vững vị thế “top 3” xuất khẩu dệt may hàng đầu thế giới thế giới…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: