Cây cầu đầu tiên với nguyên liệu sắt làm từ nắp chai Tiger được tái chế

Tiến Hải

14/02/2019, 08:00

Thay vì trở thành "rác thải" sau mỗi cuộc vui, những nắp chai bia Tiger đã được tái chế để trở thành nguyên liệu sắt dùng trong xây dựng

Buổi lễ khánh thành cây cầu Kênh Năng Ấp 7 tại Tiền Giang vừa diễn ra ngay trước Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.
Buổi lễ khánh thành cây cầu Kênh Năng Ấp 7 tại Tiền Giang vừa diễn ra ngay trước Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Thay vì trở thành "rác thải" sau mỗi cuộc vui, những nắp chai bia Tiger đã được tái chế để trở thành nguyên liệu sắt dùng trong xây dựng, hỗ trợ trong việc xây những công trình ý nghĩa cho người dân địa phương.

Đây cũng chính là ý tưởng sáng tạo của Tiger Beer - một nhãn hiệu bia cao cấp của Heineken Việt Nam. Với hoạt động ý nghĩa này, chương trình vừa giúp cộng đồng nhận thấy được ý nghĩa của việc tái chế rác thải góp phần bảo vệ môi trường, vừa mang đến những giá trị thiết thực cho đời sống của cộng đồng tại địa phương.

Khởi động từ tháng 10 năm 2018, sau 3 tháng kêu gọi đóng góp nắp chai để tái chế vật liệu sắt dùng trong xây dựng, hỗ trợ việc xây cầu, Tiger Beer đã khánh thành cầu Kênh Năng Ấp 7 tại ấp 7, xã Tam Hiệp, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang.

Ông Nguyễn Văn Phụng - một người dân địa phương sinh sống gần cây cầu cho biết: "Trước đây ai qua cầu cũng đều nghi ngại hết vì cây cầu cũ và có phần hơi nghiêng. Có chiếc cầu mới này, người dân 3 xã, công nhân di chuyển hàng hóa thuận tiện và dễ dàng hơn."

Cây cầu đầu tiên với nguyên liệu sắt làm từ nắp chai Tiger được tái chế  - Ảnh 1.
Cây cầu đầu tiên với nguyên liệu sắt làm từ nắp chai Tiger được tái chế - Ảnh 1.

Ông Nguyễn Văn Phụng - đại diện người dân sinh sống tại ấp 7, xã Tam Hiệp (Tiền Giang) chia sẻ niềm vui tại buổi lễ khánh thành cầu mới.

"Tôi đánh giá rất cao sáng kiến này của Tiger, vừa giúp nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, kêu gọi tái chế trong cộng đồng, vừa hỗ trợ tạo điều kiện đi lại thuận lợi hơn cho người dân", ông Nguyễn Thanh Hải, Phó trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Tiền Giang hứng khởi phát biểu tại buổi lễ. Ông Thanh Hải cũng bày tỏ mong muốn chương trình sẽ tiếp tục được người dân cả nước ủng hộ nhiệt tình, tham gia tái chế nắp chai để từ đó nhãn hàng Tiger có thể mang thêm nhiều công trình ý nghĩa đến nhiều tỉnh thành hơn.

Được yêu mến nhiều năm tại Việt Nam cũng như trên toàn thế giới, Tiger Beer luôn tiên phong truyền cảm hứng, theo đuổi đam mê và hiện thực hoá những ước mơ táo bạo. Thấu hiểu khát khao thể hiện sức sáng tạo của giới trẻ, Tiger Beer đã luôn đồng hành cùng họ đưa ra nhiều ý tưởng, và các hoạt động vì môi trường, cải thiện đời sống cộng đồng chính là một trong số đó.

Bắt nguồn từ một ý tưởng đơn giản, hoạt động thu gom nắp chai bia, Tiger không chỉ nâng cao ý thức tái chế, góp phần giảm lượng rác thải mà còn là cơ hội cho người dân chung tay tạo nên những thay đổi tích cực của cơ sở hạ tầng ở địa phương.

Sau mỗi cuộc vui, những chiếc nắp chai với kích thước nhỏ bé, khó thu gom và có giá trị kinh tế thấp thường bị bỏ đi và thải ra môi trường. Nhằm giải quyết thực trạng này, Tiger đã kêu gọi cộng đồng địa phương góp nắp chai xây cầu trong 3 tháng cuối năm 2018 tại Tiền Giang. Những nắp chai sau khi thu gom đã được xử lý ở nhiệt độ thấp giúp ngăn chặn khí thải độc hại ra môi trường trong quá trình bóc tách lớp cao su bên trong nắp; sau đó, được nung chảy và phối trộn với các nguyên liệu khác để trở thành nguyên liệu sắt sử dụng trong xây dựng.

Nhờ vào sự ủng hộ của người dân nơi đây, những chiếc nắp chai nói trên đã được "tái sinh" để tạo nên một công trình ý nghĩa cho người dân với dự án mở đầu là cây cầu Kênh Năng Ấp 7 tại Tiền Giang.

Sau thành công ở Tiền Giang, chương trình sẽ được mở rộng ra cả nước hứa hẹn sẽ mang đến nhiều công trình ý nghĩa cho cộng đồng. Điếm đến tiếp theo là Tp.HCM.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Y tế thông minh trong thời đại AI

Y tế thông minh trong thời đại AI

KOCHAM thúc đẩy hợp tác đầu tư Việt – Hàn trong giai đoạn mới

KOCHAM thúc đẩy hợp tác đầu tư Việt – Hàn trong giai đoạn mới

Lý do các “ông lớn” chưa xây trung tâm dữ liệu tại Việt Nam

Lý do các “ông lớn” chưa xây trung tâm dữ liệu tại Việt Nam

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy