Cebu Pacific Air khai trương đường bay Philippines - Đà Nẵng
Ngô Anh Văn
09/12/2023, 07:54
Sau thời gian nghiên cứu và khảo sát thị trường, Hãng Hàng không Cebu Pacific Air đã đưa vào khai thác thường kỳ đường bay Manila (Philippines) – Đà Nẵng với tần suất 03 chuyến/1 tuần vào các ngày thứ Ba, thứ Năm và thứ Bảy...
Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Trần Chí Cường và lãnh đạo các đơn vị liên quan đón khách chuyến bay đầu tiên từ Manila hạ cánh tại Sân bay quốc tế Đà Nẵng. Ảnh: Ngô Anh Văn
21h00 ngày 07/12/2023, chuyến bay đầu tiên mang số hiệu 5J 5756 từ Manila (Philippines) đã hạ cánh tại Sân bay quốc tế Đà Nẵng, đưa 177 hành khách Philippines đến tham quan, nghỉ dưỡng trải nghiệm dịch vụ du lịch tại thành phố Đà Nẵng.
Chương trình chào đón chuyến bay trực tiếp đầu tiên từ Manila (Philippines) đến thành phố Đà Nẵng được diễn ra tại Ga đến, Sân bay Quốc tế Đà Nẵng với sự tham dự của Lãnh đạo UBND thành phố Đà Nẵng, Lãnh đạo Sở Du lịch, Cảng vụ Hàng không miền Trung, Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng, Công ty Cổ phần đầu tư khai thác Nhà ga quốc tế Đà Nẵng, Hãng Hàng không Cebu Pacific Air cùng đại diện các cơ quan thông tấn báo chí và các đơn vị liên quan.
Trong khuôn khổ chương trình, đã diễn ra nghi thức cắt băng khai trương đường bay, cùng các tiết mục biểu diễn nghệ thuật đặc sắc chào mừng. Sở Du lịch Đà Nẵng đã tổ chức tặng các phần quà lưu niệm, voucher miễn phí trải nghiệm dịch vụ tại Sky 36 và show diễn áo dài cho tất cả hành khách trên chuyến bay đầu tiên này.
Đặc biệt, có 3 hành khách may mắn trên chuyến bay cũng nhận được voucher vé máy bay khứ hồi chặng Manila – Đà Nẵng của Hãng hàng không Cebu Pacific Air.
Tặng quà lưu niệm cho hành khách trên chuyến bay mang số hiệu 5J 57 đến sân bay quốc tế Đà Nẵng lúc 21h ngày 7/12. Ảnh: Ngô Anh Văn.
Theo ông Trần Chí Cường, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng, Philippines là một trong những thị trường mới và tiềm năng của ngành du lịch Đà Nẵng. Việc mở đường bay mới từ Manila đến Đà Nẵng góp phần khôi phục và đa dạng hóa thị trường quốc tế đến Đà Nẵng.
Nhân dịp chào đón đường bay mới Manila – Đà Nẵng, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng đã tổ chức đón các đoàn famtrip lữ hành, đoàn presstrip và KOLs Philiipines đến để trải nghiệm và khảo sát sản phẩm, dịch vụ du lịch tại Đà Nẵng, tạo cơ hội giao lưu kết nối với các doanh nghiệp du lịch thành phố Đà Nẵng, xây dựng gói sản phẩm du lịch phù hợp với thị hiếu của khách Philippines và đẩy mạnh quảng bá du lịch Đà Nẵng nhằm thu hút và khai thác có hiệu quả thị trường Philippines.
Mới đây, vào tháng 10/2023, Sở Du lịch Đà Nẵng đã phối hợp với Quỹ Xúc tiến Phát triển du lịch Đà Nẵng tổ chức Chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Manila, Philippines, thu hút sự quan tâm tham dự của gần 150 khách mời là đại diện các công ty lữ hành, dịch vụ du lịch và báo chí Philippines. Tại Chương trình, các doanh nghiệp hai nước đã có cơ hội kết nối, trao đổi thông tin về sản phẩm, thị trường; ngành Du lịch Đà Nẵng giới thiệu các sản phẩm đặc trưng của thành phố như du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, ẩm thực, mua sắm, các lễ hội sự kiện, sản phẩm du lịch MICE và golf.
Theo Bộ Du lịch Philippines (DoT), trong 11 tháng năm 2023, Philippines đã đón 4,88 triệu lượt khách nước ngoài, trong đó, Việt Nam đứng thứ 14 trong số các quốc gia đưa khách đến Philippines với số lượng đạt 62,8 nghìn lượt khách. Sân bay quốc tế Ninoy Aquino tại thủ đô Manila là của ngõ quan trọng của Philippines, sân bay đã đón hơn 37.000 chuyến bay quốc tế với hơn 7,2 triệu lượt khách, góp phần kết nối Philippines với các quốc gia trong khu vực và trên thế giới.
Đại diện Hãng Hàng không Cebu Pacific Air cho biết Đà Nẵng là thành phố thứ ba của Việt Nam mà Cebu Pacific Air lựa chọn để mở đường bay tại Việt Nam. Hãng đã khai thác 02 đường bay gồm Manila – Hà Nội với tần suất 07 chuyến/tuần và Manila – TP.HCM với tần suất 10 chuyến/tuần.
Philippines là quốc gia có hơn 109 triệu dân, có mức chi tiêu tương đối cao trong khu vực Đông Nam Á. Theo dữ liệu từ Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO), tổng giá trị chi tiêu du lịch nước ngoài của người dân Philippines lên tới khoảng 3,42 tỷ đô la Mỹ vào năm 2021.
Trong năm 2022, tỷ lệ đi du lịch nước ngoài của người dân Philippines đã tăng 160%. Đây là tiềm năng khá lớn để các hãng hàng không và ngành Du lịch Việt Nam nói chung và Du lịch Đà Nẵng nói riêng mở rộng khai thác thị trường khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng và đầu tư phát triển kinh tế-xã hội.
Du lịch đường sông nhiều tiềm năng tại những địa phương nào?
Quảng Bình quy hoạch phân khu Đô thị du lịch biển Hải Ninh 755ha
Mũi Kê Gà - “ngôi sao mới nổi” trên bản đồ du lịch
Nghệ sĩ nổi tiếng đang mang lại doanh thu "khủng" cho ngành trang sức cao cấp
Khi hợp tác với nghệ sĩ nổi tiếng, các thương hiệu trang sức cao cấp có thể khai mở tiềm năng từ sức mạnh người hâm mộ khi người tiêu dùng ưu tiên những khoản chi mang tính đầu tư…
Hàng loạt mỹ phẩm nhập khẩu tiếp tục vào danh sách “khuyến cáo”
Theo thông báo từ Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương), quá trình giám sát thông tin an toàn sản phẩm quốc tế thời gian qua cho thấy nhiều loại mỹ phẩm nhập khẩu bị thu hồi có khả năng đến tay người tiêu dùng thông qua mua sắm trực tuyến hoặc “xách tay”…
Hermès gặp thất bại đầu tiên ở mảng làm đẹp
Mảng nước hoa và mỹ phẩm của tập đoàn xa xỉ Pháp ghi nhận mức sụt giảm doanh số lần đầu tiên kể từ khi ra mắt năm 2020. Kết quả của mỹ phẩm Hermès trái ngược hẳn với tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ của LVMH và Kering…
Cảnh giác với sốt rét ác tính ngoại lai
Chỉ trong 1 tuần, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (Hà Nội) liên tục tiếp nhận nhiều ca bệnh sốt cao, rét run, được chẩn đoán mắc sốt rét ác tính. Đáng chú ý, tất cả bệnh nhân đều có lịch sử du lịch hoặc làm việc tại các nước châu Phi…
Du lịch TP.HCM sắp tung “mega sale” để kích cầu cuối năm
Với thông điệp "Find your vibes - Tìm đúng chất, chạm đúng cảm", chuỗi chương trình kích cầu du lịch TP.HCM sẽ quảng bá hình ảnh một thành phố hiện đại, thân thiện, đa dạng trải nghiệm, nâng tầm nhờ chuyển đổi số và đổi mới liên tục…
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: