
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Ba, 14/10/2025
Lan Anh
04/11/2021, 07:38
Thành danh qua các lĩnh vực tài chính, tư vấn thành lập doanh nghiệp, dịch vụ số, doanh nhân xứ Quảng Lê Hùng Anh đã có quyết định táo bạo khi tìm đến chương trình “Cơ hội cho ai? - Whose Chance?” để tìm kiếm nhân tài phát triển App du lịch quốc tế Travelner...
Thành danh qua các lĩnh vực tài chính, tư vấn thành lập doanh nghiệp, dịch vụ số, doanh nhân xứ Quảng Lê Hùng Anh đã có quyết định táo bạo khi tìm đến chương trình “Cơ hội cho ai? - Whose Chance?” để tìm kiếm nhân tài phát triển App du lịch quốc tế Travelner.
TRAVELNER "ĐỨA CON THỨ 10" TRONG ĐẠI GIA ĐÌNH BIN CORPORATION GROUP
Nhìn các sản phẩm phân phối du lịch trực tuyến của nước ngoài đang “làm mưa làm gió” những năm gần đây, đã khiến CEO Lê Hùng Anh không ngừng thôi thúc suy nghĩ cho ra đời một sản phẩm Công nghệ du lịch của người Việt - Dành cho người Việt. Đặc biệt, sản phẩm này sẽ góp phần mang hình ảnh thân thiện của đất nước, con người Việt Nam ra thế giới.
Nghĩ là hành động ngay, trong hoàn cảnh gần 5 tháng giãn cách xã hội đầy khó khăn, phải làm việc tại nhà vì phòng chống dịch Covid-19, nhưng đội ngũ chuyên viên công nghệ của tập đoàn vẫn miệt mài hoàn thiện ứng dụng du lịch trực tuyến - App du lịch Travelner.
Trên thị trường hiện nay, App phân phối về sản phẩm du lịch là một hình thức không mới, trong khi Travelner lại “sinh sau đẻ muộn” nên buộc phải có nhiều tính năng mới, tiện lợi, các dịch vụ chăm sóc khách hàng phải tốt hơn và ưu việt hơn những sản phẩm đi trước. Đây là nhiệm vụ không hề đơn giản.
Sau thời gian ấp ủ, ước mơ về một ứng dụng phân phối sản phẩm du lịch trực tuyến đã thành hiện thực. Travelner là ứng dụng mang đến những trải nghiệm mới mẻ về du lịch trong và ngoài nước, các dịch vụ đặt vé máy bay, đặt phòng khách sạn... sẽ được thực hiện vô cùng đơn giản và tiện lợi chỉ bằng vài cái chạm. Travelner sẽ là ứng dụng du lịch thân thiện, vô cùng hữu ích cho giai đoạn bình thường mới, giai đoạn sống chung với dịch bệnh theo chủ trương của Chính phủ.
CEO Lê Hùng Anh, Chủ tịch tập đoàn BIN Corporation Group nhận định rằng: “Sự ra đời và vận hành khai thác kinh doanh từ Travelner sẽ có ý nghĩa cực kì quan trọng với kế hoạch phục hồi du lịch trong và ngoài nước ở giai đoạn sắp tới. Đây là thời cơ vàng và cũng là thách thức cho Travelner ghi dấu ấn với khách hàng trong và ngoài nước. Nếu bỏ qua cơ hội này, Travelner sẽ tự mình đánh mất thời gian và công sức bằng 2 năm kinh doanh”.
Do đó, Chủ tịch Lê Hùng Anh đang ra sức tìm kiếm, quyết tâm tìm được những nhân sự giỏi, đội ngũ chuyên gia hàng đầu có cùng chí hướng để cùng chăm sóc, phát triển Travelner - “đứa con thứ 10” của tập đoàn.
Nhưng phải tìm người giỏi ở đâu, trong khi các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực này hầu như đều đã yên nơi ấm chỗ?
"CƠ HỘI CHO AI" HAY CƠ HỘI CHO TÔI?
Theo dõi xuyên suốt show truyền hình thực tế “Cơ hội cho ai? - Whose Chance?” qua 2 mùa phát sóng, ông chủ trẻ của BIN Corporation Group xác định đây là cầu nối tin cậy giữa nhà tuyển dụng và người lao động.
Mỗi ứng viên được xuất hiện trong chương trình đồng nghĩa với việc phải vượt qua 4 vòng casting trước đó, với hàng nghìn hồ sơ năng lực chuyên môn, kinh nghiệm tốt. Đặc biệt, khi vào được vòng trong, những chia sẻ, lời khuyên từ các Sếp - người sử dụng lao động, sẽ đánh giá đúng năng lực bản thân của từng ứng viên, góp phần thay đổi tư duy, mở rộng cơ hội phát triển sự nghiệp của ứng viên.
Thông qua những màn tranh luận, chất vấn đầy kịch tính đến từ các ứng viên cân tài cân sức, Ban giám khảo là các CEO nổi tiếng dễ dàng nhận ra khả năng tư duy, kinh nghiệm, tiềm năng, tố chất ẩn sâu bên trong mỗi ứng viên, từ đó đi đến quyết định thử thách và chiêu mộ họ.
Kịch bản chương trình “Cơ hội cho ai? - Whose Chance?” mùa 3, nhà sản xuất quyết định giới hạn thời gian trình bày, chất vấn của ứng viên trong 90 giây. Ứng viên có áp lực phải trình bày ngắn gọn, súc tích, đầy đủ luận điểm và thuyết phục trong khoảng thời gian có hạn, ngay sau đó là phần hỏi đáp của các Sếp dành cho 2 ứng viên.
90 giây cho thời gian trình bày khiến cuộc thi đấu đối kháng giữa 2 ứng viên trở nên kịch tính, các Sếp có thể nhìn nhận và lựa chọn ứng viên xứng đáng để đi tiếp, thông qua màn “đấu trí” căng thẳng ấy, các ứng viên sẽ mang lại những màn tranh biện hấp dẫn, rất đáng để xem trên sóng truyền hình.
Chương trình “Cơ hội cho ai? - Whose Chance?” không chỉ là nơi giúp doanh nghiệp tìm đúng người cho đúng việc mà còn là nơi giao lưu, học hỏi kinh nghiệm tuyển dụng lẫn nhau giữa các thành viên ban giám khảo.
Tại buổi họp báo ra mắt chương trình, Chủ tịch BIN Corporation Group Lê Hùng Anh phát biểu: “Những ngày tham gia làm giám khảo dù khá vất vả nhưng là thời gian quý giá để bản thân hiểu hơn về các ứng viên trẻ, họ sẽ là những chuyên gia giỏi trong tương lai. Tôi không kỳ vọng mình sẽ tìm được những ứng viên cao cấp, nhưng có thể tôi sẽ chọn được những ứng viên sáng giá, phù hợp với định hướng và chiến lược phát triển của tập đoàn.”
“Ngoài việc tìm kiếm các ứng viên, chương trình cũng là nơi để giao lưu, học hỏi kinh nghiệm thực tiễn dày dạn của các anh chị đi trước, họ là những CEO đã thành công và từng kinh qua nhiều lĩnh vực tôi rất thích. Như vậy thì sân chơi này không chỉ là cơ hội cho ai mà còn là cơ hội cho tôi!”, doanh nhân 8X đất Quảng chân tình chia sẻ.
Travelner - thành viên thuộc BIN Corporation Group, là nền tảng phân phối tour du lịch, vé máy bay, khách sạn toàn thế giới. Với ứng dụng Travelner, bạn dễ dàng đặt chỗ, thanh toán, quản lý đặt chỗ của mình ngay trên chiếc điện thoại thông minh và tận hưởng các dịch vụ du lịch độc đáo cùng những ưu đãi độc quyền. Ứng dụng Travelner còn cung cấp các phương thức thanh toán linh hoạt và an toàn, giúp quá trình đặt chỗ nhanh hơn, an toàn và thuận tiện hơn.
* Thông tin chi tiết:
Website: www.travelner.com
Email: support@travelner.com
Hotline:1900 638352
Trụ sở chính: Tòa nhà Asian Trade Center, 507B Huỳnh Tấn Phát, phường Tân Thuận Đông, quận 7, Tp.HCM.
Nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) tổ chức chương trình “Đồng hành cùng Thịnh vượng - Canada 2025” dành cho hệ thống Nhà phân phối, Đại lý và Đối tác kinh doanh xuất sắc trên toàn quốc.
Meey Group, doanh nghiệp proptech tiên phong với triết lý "Born in Vietnam, Build for the World" đang bước vào giai đoạn quyết định của hành trình IPO quốc tế. Đây không phải câu chuyện về một startup may mắn gọi được vốn, mà là quá trình chuyển mình bài bản của một doanh nghiệp công nghệ Việt Nam quyết tâm đáp ứng chuẩn mực toàn cầu, từ công nghệ lõi, quản trị minh bạch đến phát triển bền vững.
Nhân dịp kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam, ngày 13/10/2025, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và PwC Việt Nam đã chính thức giới thiệu ấn phẩm "Kinh doanh tại Việt Nam" lần thứ 13. Cẩm nang chiến lược này được xem là "chiếc chìa khóa" quý giá, mở ra cánh cửa đầu tư cho cộng đồng doanh nghiệp quốc tế....
Tòa án nhân dân tối cao nhấn mạnh các quy định sửa đổi trong Luật Doanh nghiệp 2025 không chỉ làm rõ trách nhiệm của người đại diện theo pháp luât; mở rộng ngoại lệ đối với cán bộ, công chức, viên chức về góp vốn, mua cổ phần mà còn minh bạch quyền sở hữu doanh nghiệp nhằm ngăn chặn trốn thuế, rửa tiền…
Trong bối cảnh ngành đồ uống Việt Nam đang cạnh tranh khốc liệt với sự thống trị của những “ông lớn” quốc tế, Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát 1689 Beckent Bauer Việt Nam lại chọn cho mình một con đường riêng, làm bia thủ công mang dấu ấn văn hóa Việt.
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: