
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Sáu, 12/12/2025
Thu Hà
29/01/2022, 21:47
Việc thay đổi chiến lược sản phẩm và công tác kinh doanh linh hoạt đã mang lại kết quả tích cực, góp phần lớn vào sự tăng trưởng của Tập đoàn CEO trong quý 4...
Công ty Cổ phần Tập đoàn C.E.O (HNX: CEO) vừa công bố kết quả kinh doanh quý 4/2021, cho thấy mức tăng trưởng bứt phá với tổng doanh thu quý đạt 796,8 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 305,7 tỷ đồng. Như vậy, tổng doanh thu năm 2021 của doanh nghiệp đạt 1,249 nghìn tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt hơn 82 tỷ đồng, vượt 2,1 tỷ đồng so với kế hoạch đề ra.
Hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn CEO trong quý 4/2021 còn ghi nhận nhiều điểm tích cực như: tính đến ngày 31/12/2021, hàng tồn kho giảm 58 tỷ đồng; nợ phải trả giảm 476 tỷ đồng; tiền và các khoản tương đương tiền tăng hơn 80 tỷ đồng so với thời điểm ngày 1/1/2021.
Nhờ sự sáng tạo thay đổi chiến lược sản phẩm và công tác bán hàng linh hoạt, trong 3 tháng cuối năm 2021, doanh nghiệp đã đạt được kết quả kinh doanh ấn tượng, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành kế hoạch năm theo Nghị quyết của Đại hội đồng cổ đông đã đề ra.
Dù chịu nhiều ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 nhưng thời gian qua, Tập đoàn CEO vẫn nỗ lực đẩy mạnh hoạt động kinh doanh các sản phẩm ở 2 thị trường trọng điểm là Vân Đồn (Quảng Ninh) và Phú Quốc (Kiên Giang).
Điển hình, với dự án Sonasea Vân Đồn Harbor City có quy mô 358,3ha tại Khu tinh tế Vân Đồn, Tập đoàn đã gây tiếng vang lớn khi ra mắt 2 dòng sản phẩm mới, gồm: phân khu biệt thự biển Wyndham Garden Sonasea Vân Đồn đậm chất Bali và phân khu nhà phố biển Sonasea Silk Path lấy cảm hứng từ “con đường tơ lụa” trên biển.
Cũng tại dự án trên, Tập đoàn CEO lần đầu tiên định danh và phát triển concept nghỉ dưỡng “Homeliday” (kết hợp của “second-home” (ngôi nhà thứ 2) và “holiday” (kỳ nghỉ) với mục tiêu tạo ra không gian đa chức năng để con người có thể nghỉ dưỡng, làm việc hay ẩn mình trong dịch bệnh. Doanh nghiệp kỳ vọng concept này sẽ góp phần đưa Vân Đồn vươn mình trở thành trung tâm ngôi nhà thứ hai cho Việt Nam và toàn cầu, tương tự như hướng phát triển từng rất thành công tại Phú Quốc.
Sự kết hợp mới mẻ của những sản phẩm cao cấp và mô hình nghỉ dưỡng độc đáo tại dự án “All in one” (tất cả trong một) đã ngay lập tức thu hút sự quan tâm của giới đầu tư nhạy bén và trở thành điểm sáng của bức tranh thị trường bất động sản nghỉ dưỡng miền Bắc thời điểm cuối năm.
Kết quả sản xuất kinh doanh tích cực năm 2021 còn là tiền đề để Tập đoàn CEO sẵn sàng trở lại và phát triển mạnh mẽ năm 2022. Đại diện CEO Group cho biết doanh nghiệp đang hợp tác với một tập đoàn trong Big4 để xây dựng chiến lược phát triển giai đoạn 2022-2026 với tầm nhìn mới, mục tiêu mới, sản phẩm mới để thích ứng với tình hình mới.
Theo kế hoạch, năm 2022, Tập đoàn CEO dự kiến sẽ tiếp tục giới thiệu tới thị trường những sản phẩm bất động sản cao cấp tại các dự án trọng điểm như: dự án Sonasea Residence (Phú Quốc), dự án Sonasea Vân Đồn Harbor City (Vân Đồn), dự án CEOHomes Hana Garden (Hà Nội), đồng thời tiếp tục hoàn thiện thủ tục pháp lý các dự án trên địa bàn cả nước.
Tiếp tục áp dụng các phương pháp kinh doanh linh hoạt, Tập đoàn CEO cũng chuẩn bị mọi điều kiện để các lĩnh vực kinh doanh chủ chốt khác đều có thể bứt tốc hậu Covid-19. Đặc biệt, tổ hợp resort, khách sạn do doanh nghiệp phát triển tại Phú Quốc đã sẵn sàng tiếp đón du khách trong nước cũng như quốc tế.
Với nền tảng hơn 20 năm hoạt động và phát triển, Tập đoàn CEO xác định dù còn nhiều khó khăn phía trước, doanh nghiệp sẽ luôn chủ động thay đổi để thích ứng với tình hình mới, củng cố nội lực và phấn đấu đạt nhiều bước tiến trong sản xuất kinh doanh để đáp lại sự tin tưởng của cổ đông, đối tác, khách hàng và nhà đầu tư; chung tay đóng góp cho cộng đồng, đất nước.
Tại Hà Nội, phân khúc đất nền tiếp tục đối mặt với thách thức lớn nhất trong quý 3/2025. Theo đó, mức độ quan tâm đất nền dự án đã “bốc hơi” tới 55% so với quý trước. Tuy nhiên, dù nhu cầu giảm mạnh nhưng giá chào bán vẫn tăng 16%, neo trên 50 triệu đồng/m2. Đối với đất nền ngoài dự án (đất dân), mức độ tìm kiếm cũng giảm 22%. Giá chào bán hầu như đi ngang, xấp xỉ 80 triệu đồng/m2.
Trong bối cảnh thị trường bất động sản đang dần sàng lọc và định hình lại các giá trị thực, những vùng đất tưởng chừng “xa trung tâm” lại đang trở thành tâm điểm mới của giới đầu tư. Cần Giờ, với vị trí độc đáo là huyện duy nhất của TP.HCM giáp biển, đang từng bước thoát khỏi vỏ bọc “vùng ven sinh thái” để vươn lên thành cực tăng trưởng chiến lược phía Đông Nam thành phố.
Tốc độ già hóa dân số đang mở ra một phân khúc mới cho thị trường bất động sản Việt Nam, đặc biệt là các mô hình nhà ở và dịch vụ dành cho người cao tuổi. Tuy nhiên, để phân khúc này có thể phát triển đúng tầm và khai thác hết tiềm năng, thị trường cần một khung chính sách đồng bộ nhằm tháo gỡ những rào cản về pháp lý, cơ chế và nhận thức xã hội…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: