
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Chủ Nhật, 14/12/2025
Ánh Tuyết
01/07/2021, 13:15
Bắt đầu từ ngày 1/7, các đoàn tàu “hành trình xanh” của dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội bắt đầu được đưa vào vận hành thử toàn dọc tuyến trên cao có độ dài 8,5km...
Theo Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB), hiện 7/10 đoàn tàu của dự án metro Nhổn - ga Hà Nội đã được đưa về Việt Nam. Tại depot Nhổn, các đoàn tàu được ghép nối, hiệu chỉnh và thực hiện các thử nghiệm tĩnh, thử nghiệm động trước khi đưa vào vận hành chính thức.
Đến thời điểm cuối tháng 6/2021, nhà thầu cơ bản hoàn thành thử nghiệm độc lập và đang triển khai song song các thử nghiệm tích hợp liên động hệ thống cho từng phân nhóm, bao gồm cả việc thử nghiệm đoàn tàu, thuộc phân nhóm đầu máy toa xe, với sự chứng kiến của tư vấn nước ngoài, chủ đầu tư và các nhà thầu liên quan.
Dự án đường sắt đô thị tuyến số 3, đoạn Nhổn - ga Hà Nội có 10 đoàn tàu được chế tạo tại Pháp. Đến nay, đã có 7 đoàn tàu được đưa về dự án để chạy thử nghiệm.
Sau khi cập cảng Hải Phòng tối 30/6, đoàn tàu sẽ vượt qua quãng đường gần 190km, vận chuyển bằng xe siêu trường siêu trọng tới khu vực depot Nhổn, Hà Nội. Tại đây, các toa tàu được cẩu lên ray về khu vực tập kết để tiến hành công tác lắp ráp vận hành thử nghiệm trước khi đi vào vận hành chính thức. Ba đoàn tàu còn lại của tuyến số 3, hiện đang được sản xuất liên tục tại Pháp.
Theo kế hoạch, công tác vận chuyển các đoàn tàu còn lại sẽ hoàn thành vào tháng 7 năm 2021. Với chủ đề “Hành trình xanh” song hành với sự phát triển bền vững của Thủ đô, đoàn tàu được chế tạo “xanh” từ khâu thiết kế, chế tạo đến vận hành, bảo dưỡng.
Mời quý độc giả đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 50-2025 phát hành ngày 15/12/2025 với nhiều chuyên mục hấp dẫn...
Văn phòng Chính phủ vừa ban hành văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn về việc rà soát, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc tại 4 dự án đường bộ cao tốc trọng điểm. Mục tiêu là xử lý dứt điểm các tồn tại, đặc biệt về giải phóng mặt bằng và hạ tầng kỹ thuật, bảo đảm hoàn thành, thông tuyến theo đúng cam kết tiến độ...
Trong bối cảnh toàn cầu đang chuyển mình mạnh mẽ, dữ liệu không còn dừng lại ở khái niệm kỹ thuật mà đã trở thành động lực tăng trưởng của thế kỷ 21. Vì vậy, Việt Nam cần “mở khóa” nguồn tài nguyên này để Việt Nam không lỡ nhịp phát triển kinh tế dữ liệu và bứt phá tăng trưởng…
Tây Ninh đang tăng tốc hoàn thiện hạ tầng logistics và kinh tế cửa khẩu, củng cố vai trò trung chuyển hàng hóa trên hành lang biên giới phía Nam. Với lợi thế vị trí, tỉnh mở rộng thu hút đầu tư vào kho bãi hiện đại, nhằm nâng cao năng lực hỗ trợ chuỗi cung ứng nông – thủy sản…
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 317/2025/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 97/2018/NĐ-CP về cho vay lại vốn vay ODA, vay ưu đãi nước ngoài. Nghị định mới có bổ sung quy định riêng đối với tổ chức khoa học và công nghệ công lập, cơ sở giáo dục đại học công lập tự chủ tài chính, đồng thời làm rõ cơ chế bảo đảm tiền vay...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: