07:55 12/09/2017

Chiến lược kinh doanh “lạ”: Bán nhà cho trẻ nhỏ

Kiều Châu

Việc nhắm vào phân khúc bất động sản du lịch, giải trí, gần đây nhất là có hẳn dự án chỉ phục vụ khách nhí là hướng đi khác biệt

Thu nhập của các cặp cha 
mẹ trẻ ngày càng tăng và họ sẵn sàng chi mọi thứ để mang lại những điều 
tốt đẹp nhất cho con em.
Thu nhập của các cặp cha mẹ trẻ ngày càng tăng và họ sẵn sàng chi mọi thứ để mang lại những điều tốt đẹp nhất cho con em.
Chủ đầu tư Tổ hợp du lịch, giải trí Cocobay Đà Nẵng nghiên cứu kỹ nhu cầu người dùng, chọn hướng đi khác biệt mà chưa doanh nghiệp nào hướng đến.

Empire Group vừa giới thiệu hơn 350 căn condotel Coco Wonderland Resort dành riêng cho trẻ em, được thiết kế như một toà lâu đài đầy ánh sáng. Dự này thuộc Tổ hợp Cocobay Đà Nẵng với quy mô đầu tư hơn 11.000 tỷ đồng. Trước đó, chủ đầu tư này cũng gây ấn tượng với thị trường nhờ việc tạo nên nhiều loại hình sản phẩm khác nhau như Wellness Condotel chú trọng vào nhu cầu chăm sóc sắc đẹp và tái tạo năng lượng, hay Boutique Hotel dành cho những khách hàng trẻ ưa xê dịch.

Lãnh đạo doanh nghiệp cho biết, việc nhắm vào phân khúc bất động sản du lịch, giải trí, gần đây nhất là có hẳn dự án chỉ phục vụ khách nhí là hướng đi khác biệt, song vẫn có nhiều cách để thu hút người mua.

Từ câu chuyện bán lược cho sư

Trong buổi thử tài 3 nhân viên kinh doanh, giám đốc công ty nọ giao cho mỗi người 1.000 cây lược và yêu cầu mang lên chùa bán cho nhà sư.

Nhân viên thứ nhất mất cả ngày nài nỉ nhà sư nên bán được vài chiếc. Chàng trai thứ hai sau khi vãn cảnh chùa, bị gió thổi làm tóc rối tung. Lấy cớ này, anh đến gặp vị sư trụ trì thuyết phục mua lược với lý do “thí chủ thập phương đến dâng hương tóc rối, e không thành kính trước cửa Phật. Chùa nên chuẩn bị một vài chiếc lược để trước lúc dâng hương, các phật tử chải tóc cho gọn gàng”. Vị sư trụ trì đồng ý mua 10 chiếc lược đặt tại 10 khu vực ngồi nghỉ của nhà chùa.

Nhân viên thứ 3 đi thẳng đến ngôi chùa gặp trụ trì gợi ý về món đồ làm tặng phẩm cho người làm việc thiện tại chùa. Anh nói: “Thầy có thư pháp hơn người, xin viết lên lược ba chữ 'Lược tích thiện' làm tặng phẩm”. Nhà chùa hứng thú mua 1.000 chiếc làm quà.

Du khách thập phương nghe đồn đến chùa vãn cảnh tích đức còn có kỷ niệm mang về. Cứ thế dân chúng đổ về chùa dâng hương ngày càng đông và công ty ký được hợp đồng bán hàng nghìn chiếc lược cho nhà chùa.

“Có thể thấy, so với 2 nhân viên bán hàng đầu tiên, nhân viên thứ 3 có cái nhìn rộng hơn về bán lược. Không chỉ nhìn vào tính chất khó khăn, thậm chí là “không tưởng” của việc bán lược cho sư, anh ta biết cách kích thích nhu cầu mới, từ đó tạo nên một thị trường khác. Khi triển khai dự án, chúng tôi cũng nghĩ cách phải nhìn trước nhu cầu tương lai của mọi người”, một lãnh đạo Empire Group nêu quan điểm.

… đến chiến lược nhắm vào nhu cầu của trẻ

“Dự án của chúng tôi xây dựng hướng đến mục tiêu phục vụ hàng chục triệu trẻ em tại Việt Nam và các em nhỏ này chính là đối tượng tác động mạnh mẽ tới việc ba mẹ các em quyết đinh đi du lịch ở đâu. Khi thu hút được đông đảo gia đình các em đến nghỉ tại Cocobay, chúng tôi sẽ đảm bảo được lượng lợi nhuận bền vững của khu du lịch và giải trí”, lãnh đạo Empire Group chia sẻ lý do phát triển căn hộ condotel dự án Coco Wonderland Resort, với thiết kế như một toà lâu đài đầy ánh sáng cho trẻ nhỏ.

Khi lưu trú và vui chơi tại đây, các em sẽ được sống trong không gian của những câu chuyện cổ tích tại xứ sở diệu kỳ với khu vườn cổ tích Fairy Garden - nơi có ngôi nhà Nấm Xì-Trum, rừng cây ánh sáng, hồ nước phép thuật, mê cung, những ngôi nhà trên cây, cỗ xe bí ngô hóa trang, gương thần biến hình, vườn hoa đăng rực rỡ...

Toàn bộ các tiện ích khác như hồ bơi, coffee shop, pool bar & ice-cream, lounge… có sắc màu thần tiên.

Đây cũng là tòa condotel duy nhất tại khu tổ hợp Cocobay sở hữu khu vui chơi băng tuyết The Snow Queen và rạp chiếu phim rộng hơn 1.100m2 - quy mô bậc nhất tại miền Trung.

Theo Empire Group, 1 phòng ngủ có mức đầu tư 1,8 tỷ đồng, trong khi đó mức giá trung bình của khách sạn 4 sao ở Đà Nẵng là 2,8 triệu/đêm, mức lấp đầy bình quân 65% (mức bình quân của khối khách sạn 4-5 sao) thì doanh thu hàng năm vào khoảng 637 triệu; trừ đi chi phí vận hành, bảo trì và bán hàng thì lợi nhuận thu về khoảng 400 triệu.

Trong đó, mức lợi nhuận mà khách hàng nhận được khoảng 320 triệu/năm. Với con số này, thì mức lợi nhuận cam kết tối thiểu ở mức 12%/năm trong 8 năm đầu như Empire Group cam kết là con số khả thi.

Lãnh đạo Empire Group cho rằng, Việt Nam có hơn 23 triệu trẻ em, trong khi thu nhập của các cặp cha mẹ trẻ ngày càng tăng và họ sẵn sàng chi mọi thứ để mang lại những điều tốt đẹp cho con em.

Ngoài ra, quy mô thị trường vui chơi giải trí của trẻ em ước tính vào khoảng 3,1 tỷ USD một năm, mức sinh lợi vào 30%. Do đó, hướng đi ngách này còn nhiều tiềm năng phát triển.

“Chỉ cần khai thác được 1% của miếng bánh này cũng đã thành công và các nhà đầu tư rót tiền vào dự án này có thể kiếm lời”, ông nói về triển vọng thị trường vui chơi giải trí tại Việt Nam.