
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Hai, 17/11/2025
Hoài Niệm
31/03/2023, 14:41
Đường bay Cà Mau – Nội Bài và ngược lại, sẽ mở chuyến bay kỹ thuật vào ngày 24/4 và chính thức khai thác đường bay thương mại này vào ngày 29/4/2023 với tần suất 3 chuyến/tuần...
Đơn vị khai thác đường bay thương mại Cà Mau – Hà Nội và ngược lại là hãng hàng không Bamboo Airways, tần suất mỗi tuần 3 chuyến vào thứ ba, thứ năm và thứ bảy.
Cụ thể, chuyến bay từ Cà Mau đi Hà Nội sẽ cất cánh vào lúc 9:55’ sáng và hạ cánh lúc 12:10’ trưa, thời gian bay là 2 tiếng 15 phút. Chuyến bay Hà Nội – Cà Mau sẽ khởi hành sớm hơn, cất cánh lúc 7:5’ sáng và hạ cánh lúc 9:25’ sáng, thời gian bay 2 tiếng 20 phút. Hành khách được mang theo hành lý gồm 20 kg hành lý ký gửi và 7 kg hành lý xách tay. Hành khách được phục vụ những suất ăn tiêu chuẩn trong hành trình bay.
Phi cơ được sử dụng cho đường bay Cà Mau – Hà Nội và ngược lại là Embraer 195. Đây là dòng phi cơ phản lực đã được sử dụng cho các đường bay tại Rạch Giá, Cần Thơ, Côn Đảo,…
Hiện tại, chuyến bay thương mại này sẽ có hai hạng vé phổ thông (90 ghế) và thương gia (8 ghế). Tuy nhiên, đơn vị khai thác chỉ bán từ 70 - 80% số ghế nhằm tạo thoải mái hơn cho hành khách.
Đối với phương thức khai thác mặt đất, tỉnh Cà Mau đã đề nghị đơn vị khai thác thống nhất với sân bay Cà Mau ưu tiên sử dụng phương án đẩy máy bay ra đường cất cánh/hạ cánh vị trí giao với đường lăn. Doanh nghiêp khai thác phải bảo đảm phương án kỹ thuật, nạp nhiên liệu cho tàu bay, nguồn lực khai thác cảng,...
Nhận định về đường bay thương mại nối địa phương cực Nam của Tổ quốc với thủ đô Hà Nội, ông Nguyễn Tiến Hải, Bí thứ Tỉnh ủy Cà Mau cho rằng đây sẽ là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, được người dân hết sức quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi trong việc thu hút đầu tư, phát triển du lịch và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Cà Mau và khu vực.
Cảng hàng không Cà Mau hiện đang khai thác mỗi ngày một chuyến bay từ Cà Mau đi TP.HCM và ngược lại với máy bay cỡ nhỏ là ATR-72 (khoảng 90 hành khách), công suất 35.000 - 40.000 khách/năm. Tuy nhiên trên thực tế, công suất hiện nay của Cảng hàng không Cà Mau có thể đáp ứng khả năng khai thác lên đến 200.000 khách/năm.
Một đoạn tuyến luồng hàng hải sông Sài Gòn từ cầu Thủ Thiêm 4 đến ngã ba Rạch Bến Nghé, được đề xuất chuyển thành tuyến luồng đường thủy nội địa quốc gia cấp II; đồng thời quy hoạch bến tàu khách cho cỡ tàu đến 30.000 GT và phương tiện thủy nội địa tại khu vực các cảng Tân Thuận, Tân Thuận Đông và Bến Nghé...
Trước yêu cầu đẩy nhanh tiến độ các công trình trọng điểm, Nghệ An chủ động tái cơ cấu nguồn vốn đầu tư công, dồn nguồn lực về cấp tỉnh để đảm bảo điều hành đồng bộ. Việc chuyển dịch này được kỳ vọng giải quyết điểm nghẽn và tăng hiệu quả sử dụng vốn...
Hàng loạt trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc Bắc – Nam đang chậm tiến độ và có nguy cơ không hoàn thành các hạng mục dịch vụ công trước ngày 31/12/2025 theo yêu cầu của Chính phủ...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: