
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Tư, 10/12/2025
P.V
19/01/2017, 17:06
Ngày 16/1, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ MB Ageas chính thức tổ chức lễ khai trương và công bố thương hiệu MB Ageas Life
Ngày 16/1, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ MB Ageas (MB Ageas Life) chính thức tổ chức lễ khai trương và công bố thương hiệu MB Ageas Life.
Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ MB Ageas đã được hình thành dựa trên sự hợp tác liên doanh giữa tập đoàn bảo hiểm Ageas đến từ Vương quốc Bỉ, Muang Thai Life Assurance (MTL) của Thái Lan và Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội (MB).
Trước đó, ngày 21/7/2016, Bộ Tài chính đã cấp giấy phép số 74/GP/KDBH thành lập Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ MB Ageas với vốn điều lệ 1.100 tỷ đồng, hoạt động chính: bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm sức khỏe và đầu tư tài chính, trụ sở chính công ty đặt tại Hà Nội.
Ngay sau lễ cắt băng khai trương, theo MB Ageas, đã diễn ra lễ ký kết thỏa thuận hợp tác: (i) hợp đồng đại lý bảo hiểm giữa Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ MB Ageas với Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội (MB); (ii) Thỏa thuận hợp tác cung cấp và phân phối sản phẩm bảo hiểm giữa MB Ageas Life với Công ty Tài chính TNHH MTV MB (Mcredit).
Phát biểu tại lễ khai trương và công bố thương hiệu MB Ageas Life, Thượng tướng Lê Hữu Đức - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội nhấn mạnh: “MB hiện đang triển khai và xây dựng chiến lược phát triển giai đoạn mới theo định hướng tập đoàn tài chính đa năng, trong đó công ty mẹ là ngân hàng, các công ty con chuyên về chứng khoán, quản lý quỹ, bất động sản và bảo hiểm, quản lý nợ và khai thác tài sản, bảo hiểm và tài chính tiêu dùng…, cung cấp các giải pháp tài chính trọn gói cho khách hàng, góp phần tăng trưởng doanh thu, thu nhập, từ đó tối đa hóa lợi ích cho các cổ đông, đối tác, khách hàng.
MB tin tưởng MB Ageas Life sẽ thành công tại thị trường Việt Nam, góp phần vào sự phát triển của ngành bảo hiểm nói chung và mang lại các dịch vụ có chất lượng cho mỗi người dân Việt Nam”.
Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam - Israel (VIFTA) chính thức có hiệu lực từ ngày 17/11/2024, là một trong những FTA “trẻ nhất” trong mạng lưới các FTA của Việt Nam. Sau 1 năm thực thi các doanh nghiệp đã bước đầu tranh thủ khai thác được thị trường Israel...
Với 150 gian hàng đến từ Ninh Bình và 100 gian hàng từ các tỉnh phía Bắc, hội chợ tạo điều kiện để các doanh nghiệp xúc tiến liên kết chuỗi cung ứng, quảng bá thương hiệu và tăng cường tiêu thụ hàng hóa theo chiến lược “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”...
Hiệp hội Logistics Đồng Nai đã chính thức ra mắt là tổ chức đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp trong lĩnh vực logistics, vận tải và cảng biển, được kỳ vọng trở thành cầu nối quan trọng giữa doanh nghiệp và chính quyền trong phát triển logistics.
Việc Công ty GG Industries tiếp nhận trọn bộ công nghệ sản xuất hệ thống pin lưu trữ năng lượng (BESS) từ Tập đoàn Goldwind, đánh dấu bước tiến chiến lược giúp doanh nghiệp Việt làm chủ công nghệ và hướng tới xuất khẩu...
Ngày 15/11 vừa qua, kim ngạch thương mại của Việt Nam chính thức cán mốc 801 tỷ USD, vượt xa dự báo của Bộ Công Thương và đưa Việt Nam vào top 15 quốc gia có kim ngạch thương mại lớn nhất thế giới. Con số này cho thấy sức bật mạnh mẽ của nền kinh tế, đặc biệt ở khu vực xuất khẩu – nơi các ngành như điện tử, dệt may, gỗ, nông sản… đều ghi nhận đơn hàng tăng trở lại...
Chứng khoán
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: