
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Tư, 05/11/2025
P.V
19/01/2017, 17:06
Ngày 16/1, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ MB Ageas chính thức tổ chức lễ khai trương và công bố thương hiệu MB Ageas Life
Ngày 16/1, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ MB Ageas (MB Ageas Life) chính thức tổ chức lễ khai trương và công bố thương hiệu MB Ageas Life.
Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ MB Ageas đã được hình thành dựa trên sự hợp tác liên doanh giữa tập đoàn bảo hiểm Ageas đến từ Vương quốc Bỉ, Muang Thai Life Assurance (MTL) của Thái Lan và Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội (MB).
Trước đó, ngày 21/7/2016, Bộ Tài chính đã cấp giấy phép số 74/GP/KDBH thành lập Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ MB Ageas với vốn điều lệ 1.100 tỷ đồng, hoạt động chính: bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm sức khỏe và đầu tư tài chính, trụ sở chính công ty đặt tại Hà Nội.
Ngay sau lễ cắt băng khai trương, theo MB Ageas, đã diễn ra lễ ký kết thỏa thuận hợp tác: (i) hợp đồng đại lý bảo hiểm giữa Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ MB Ageas với Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội (MB); (ii) Thỏa thuận hợp tác cung cấp và phân phối sản phẩm bảo hiểm giữa MB Ageas Life với Công ty Tài chính TNHH MTV MB (Mcredit).
Phát biểu tại lễ khai trương và công bố thương hiệu MB Ageas Life, Thượng tướng Lê Hữu Đức - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội nhấn mạnh: “MB hiện đang triển khai và xây dựng chiến lược phát triển giai đoạn mới theo định hướng tập đoàn tài chính đa năng, trong đó công ty mẹ là ngân hàng, các công ty con chuyên về chứng khoán, quản lý quỹ, bất động sản và bảo hiểm, quản lý nợ và khai thác tài sản, bảo hiểm và tài chính tiêu dùng…, cung cấp các giải pháp tài chính trọn gói cho khách hàng, góp phần tăng trưởng doanh thu, thu nhập, từ đó tối đa hóa lợi ích cho các cổ đông, đối tác, khách hàng.
MB tin tưởng MB Ageas Life sẽ thành công tại thị trường Việt Nam, góp phần vào sự phát triển của ngành bảo hiểm nói chung và mang lại các dịch vụ có chất lượng cho mỗi người dân Việt Nam”.
Với tiềm năng và lợi thế sẵn có, cùng với sự hỗ trợ từ các chính sách hợp tác, ngành thủy sản Việt Nam và Nga hứa hẹn sẽ có những bước phát triển mạnh mẽ trong tương lai...
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu biến động và chuỗi cung ứng tái cấu trúc, nhu cầu tiếp cận vốn của khối doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) đang trở thành một trong những điểm nghẽn lớn nhất của tăng trưởng...
TP. Hồ Chí Minh và tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) đang mở rộng hợp tác chiến lược trong nhiều lĩnh vực. Hai bên đã xúc tiến thành công 22 dự án hợp tác với tổng giá trị 1,5 tỷ USD…
Việt Nam và Đan Mạch đang mở rộng hợp tác chuyển đổi xanh sau khi thiết lập Quan hệ Đối tác Chiến lược Xanh (GSP), tạo nền tảng để doanh nghiệp hai nước cùng thúc đẩy tăng trưởng bền vững và các dự án thân thiện môi trường…
Sau gần bốn thập kỷ đổi mới, Việt Nam đã vững vàng trở thành một trong những nền kinh tế có độ mở lớn nhất thế giới, ghi danh vào top 20 quốc gia xuất khẩu hàng đầu. Thế nhưng, khát vọng vươn ra biển lớn, khẳng định vị thế một quốc gia xuất khẩu bền vững dựa trên sản phẩm "Make in Vietnam" vẫn luôn thôi thúc...
Doanh nghiệp niêm yết
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: